1 tháng trước khi đột quỵ, cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu này

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

1 tháng trước khi đột quỵ, cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu này

Bạn có thể tự bảo vệ bản thân mình tránh khỏi tình trạng đột quỵ nhờ những dấu hiệu sau mà cơ thể cảnh báo trước 1 tuần.

28/09/2016 04:17 PM
3,179

Cơn đột quỵ xảy ra khi một mạch máu vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng tới não bị gián đoạn, hoặc là bị chặn bởi một cục máu đông hoặc bị vỡ. Trong vòng vài phút, các tế bào não bắt đầu chết.

Theo nghiên cứu, có hai loại đột qụy. Thứ nhất là đột quỵ thiếu máu não cục bộ do bị gây ra bởi sự tắc nghẽn trong động mạch dẫn đến não bộ. Và loại thứ hai là đột quỵ xuất huyết xảy ra khi một mạch máu trong não bị rò rỉ hoặc bị vỡ.

dấu hiệu cảnh báo đột quỵ 0

Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ trước 1 tuần

Theo nghiên cứu, đột quỵ là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ 5 ở Mỹ. Vì vậy, bạn nên chú ý đến tất cả mọi thứ khác thường đang xảy ra với cơ thể của chính bản thân mình. Điều này không chỉ giúp bạn mà còn giúp gia đình, bạn bè khi điều này xảy ra. Điều quan trọng là bạn cần nhanh chóng nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ khi hận thấy một số dấu hiệu của đột quỵ

Theo các chuyên gia, những dấu hiệu và triệu chứng biển hiện khác nhau ở mỗi người bởi vì có thể có những phần khác nhau của não bị ảnh hưởng, nhưng chúng đều có điểm chung là rất đột ngột.

Sau đây là những triệu chứng phổ biến nhất của đột quỵ mà bạn nên biết.

dấu hiệu cảnh báo đột quỵ 0

- Khó thở

- Đau tức ngực

- Nấc cụt

- Thay đổi hành vi

- Ảo giác

- Bất tỉnh

- Động kinh

- Hay ốm

- Chóng mắt, choáng váng

Những triệu chứng này có thể xảy ra một tháng trước khi đột quỵ. Vì thế, nếu nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào, bạn cần báo ngay với bác sĩ chuyên khoa. Hãy bảo vệ mình, bạn bè và gia đình sớm nhất có thể.

>> Ngăn đột quỵ nhờ thức uống từ chanh và tỏi

Xem thêm

  • Ngăn đột quỵ nhờ thức uống từ chanh và tỏiNgăn đột quỵ nhờ thức uống từ chanh và tỏi
  • Những dấu hiệu cảnh báo bạn sắp bị đột quỵNhững dấu hiệu cảnh báo bạn sắp bị đột quỵ
  • Cứu người bị đột quỵ sống chỉ với cây kim: Ai cũng nên biếtCứu người bị đột quỵ sống chỉ với cây kim: Ai cũng nên biết
  • Đột quỵ - căn bệnh tuổi già và tình yêu tuyệt diệu trong món quà nhỏ gửi cha mẹĐột quỵ - căn bệnh tuổi già và tình yêu tuyệt diệu trong món quà nhỏ gửi cha mẹ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý