10 biện pháp tự nhiên tại nhà dễ dàng chữa các bệnh thường gặp

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

10 biện pháp tự nhiên tại nhà dễ dàng chữa các bệnh thường gặp

Biện pháp khắc phục tự nhiên có thể làm giảm các loại đau khác nhau và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

24/10/2016 08:47 PM
518

Nếu bạn gặp những vấn đề không nghiêm trọng và bạn hoàn toàn chắc chắn nó không cần đến bác sĩ, thì có thể tự chăm sóc và khắc phục tại nhà hiệu quả thông qua những cách điều trị bệnh an toàn dưới đây.

1. Đau lưng

Hãy thử liệu pháp lạnh: Gói hòn đá lạnh trong một chiếc khăn và chườm lên khu vực bị đau.

Massage với rượu: Nhờ một người trong gia đình bạn massage lưng của bạn với rượu. Trước khi bắt đầu massage, bạn hãy làm sạch khu vực da trên lưng. Sau đó rắc một chút rượu lên và nhẹ nhàng massage vào da.

Massage với nước hương thảo và dấm: Đun sôi 1 lít nước với 1/4 lít dấm và thêm 2 muỗng canh lá hương thảo. Để sôi trong 5 phút, sau đó sử dụng một chiếc khăn gạc nhúng vào nước (để cho đỡ bỏng) rồi thoa các khu vực đau.

Tư thế ngủ bào thai: Cố gắng ngủ trong tư thế bào thai và đặt một cái gối giữa hai đầu gối của bạn. Nếu bạn ngủ bằng lưng, đặt một cái gối dưới đầu gối chân.

Khi bước ra khỏi giường: đầu tiên hãy nằm sấp, sau đó trượt chân xuống sàn nhà và tự đẩy mình ngồi dậy. Bằng cách này, bạn sẽ không đặt quá nhiều áp lực lên lưng.

chữa ốm vặt 0

2. Đau đầu

- Nằm xuống và áp dụng một túi chườm lạnh trong 15 phút vào vùng bị đau.

- Trộn nước ép tỏi (1 tép) với 1 muỗng canh mật ong để uống. Công thức này giúp tác động lên bộ não của bạn và làm cho cơn đau qua đi.

- Đặt 2 lát khoai tây trên thái dương trong khoảng 30 phút.

- Trà bạc hà cũng thường được sử dụng để giảm đau. Có thể giúp giảm đau và giảm cảm giác khó chịu.

- Cố gắng thư giãn và massage đầu, thực hiện di tay theo chuyển động tròn.

chữa ốm vặt 1

3. Nghẹt mũi

- Đun sôi lá bạch đàn và hít. Hít hơi nước bằng cách giữ đầu của bạn trên bát và hít thở sâu. Nó sẽ cứu trợ nhanh chóng và thúc đẩy thoát nước xoang mũi.

- Hãy thử chữa bệnh kết hợp lá nguyệt quế, cây xô thơm và quế. Đặt các loại thảo mộc trong nước nóng khoảng 5-10 phút. Mùi tuyệt vời của nó khi hít sẽ giúp thông thoáng mũi và tránh nghẹt mũi của bạn.

- Mật ong và giấm táo cùng pha: 2 muỗng canh dấm táo và 2 thìa mật ong pha trong nước để yên trong 3 phút trước khi uống.

- Xông hơi nước: Dùng một lượng nước đun sôi cho đến khi nó bắt đầu bay hơi. Giữ đầu của bạn trên mặt bát hoặc nồi, sau đó chùm khăn kín và xông, hít hơi nước.

chữa ốm vặt 2

4. Viêm da

- Nấu 500g yến mạch với một lít nước rồi thoa cháo yến mạch này lên vùng da cần điều trị.

- Trộn men bia với sữa, sữa chua hoặc nước trái cây để tạo thành hỗn hợp tẩy rửa da tự nhiên, giúp bạn đối phó với bệnh viêm da.

- Bôi nước húng tây đun sôi để nguội lên vùng da bị viêm, cách này giúp giảm ngứa và kích ứng da.

- Nhỏ vài giọt dầu cây trà vào miếng bọt biển rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng da bị viêm.

chữa ốm vặt 3

5. Đau nửa đầu

- Dùng vỏ chuối, rắc một chút rượu vào phần vỏ và thoa trên khuôn mặt của bạn trong 30 phút. Người ta tin rằng vỏ chuối có thể hấp thụ các chất độc và giảm đau đầu một cách tự nhiên.

- Hạnh nhân. Ăn 100 g hạnh nhân mỗi ngày giúp bạn giải phóng endorphin giúp giảm những cơn đau đầu khủng khiếp.

- Trà hoa cúc: Được biết với tác dụng thư giãn của nó, hoa cúc đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chống đau đầu nghiêm trọng và đau nửa đầu.

- Caffeine là một thuốc giãn mạch mạnh mẽ. Một tách cà phê đen đặc không đường sẽ làm giảm chứng đau nửa đầu của bạn.

- Nóng và lạnh chườm. Cố gắng thư giãn trong một căn phòng yên tĩnh tối. Chườm nóng và lạnh thay thế nhau trên trán của bạn trong 10 phút. Điều này sẽ giúp thư giãn cơ đầu và cải thiện lưu thông máu.

chữa ốm vặt 4

6. Táo bón

- Ăn cháo bột yến mạch hữu cơ trộn với nước chanh có thể giúp giảm tình trạng táo bón.

- Dầu ôliu: Để giảm tình trạng táo bón, hãy thử massage bụng mỗi ngày với dầu ô liu. Bạn xoa tay chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ.

- Ăn táo gọt vỏ khi bị táo bón. Đến lúc cơ thể trở về bình thường, bạn có thể ăn táo cả vỏ.

- Uống nước ép cam và kiwi vào buổi sáng trước khi ăn sẽ cung cấp đủ chất xơ để kích thích tiêu hóa, giảm táo bón.

- Uống nước ấm hoặc trà mỗi ngày trước bữa ăn sáng sẽ giúp điều chỉnh đường ruột và chống táo bón.

chữa ốm vặt 5


7. Đau dạ dày, khó tiêu, ợ nóng

- Uống trà hoa cúc giúp làm giãn cơ bụng và giảm đau.

- Ăn súp gà cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, tuy nhiên, bạn cần loại bỏ chất béo trong súp và thêm một chút nước cốt chanh.

- Chườm ấp lên bụng khoảng 15 phút.

- Đun sôi một muỗng canh quế, hồi, bạc hà, húng quế với 1/2 lít nước trong 10 phút rồi cứ 30 phút, bạn uống một chén nhỏ nước này để giảm cảm giác khó chịu.

- Nước chanh và baking soda là phương thuốc kháng acid tự nhiên, giảm triệu chứng ợ nóng hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê baking soda với một chút nước chanh trong một nửa ly nước rồi uống từ từ.

chữa ốm vặt 6

8. Ho, cảm lạnh và cúm

- Nước cam. Uống nước cam trong bữa ăn sáng của bạn mỗi ngày là một ý tưởng tuyệt vời để giảm nguy cơ bị cảm lạnh hay cảm cúm.

- Bạch đàn có tính sát trùng, kháng virus và thơm, vì vậy nó có thể giúp làm dịu ho và thậm chí chữa viêm phế quản.

- Mật ong và xi-rô ho chanh: Trộn 2 chén nước cốt chanh và 7 muỗng canh mật ong. Đun nhỏ lửa trong một giờ rưỡi. Để nguội và uống 2 muỗng canh xi-rô này mỗi giờ trong ngày đầu tiên. Bắt đầu từ ngày thứ hai lấy 1 thìa mỗi 3 giờ.

- Một bát súp ấm: Ăn một bát súp ấm mỗi ngày khi bạn bị cúm. Tính chất sát trùng và chống viêm của nó có thể làm giảm đau ở vùng cổ họng và giảm bớt các triệu chứng của bệnh cúm.

chữa ốm vặt 7

9. Mụn

- Nước hoa hồng: Đặt 10 cánh hoa hồng trong một chai nước. Để yên trong 36 giờ trong tủ lạnh. Thêm ít rượu, và thoa một lần một ngày sau khi tắm và trước khi đi ngủ. Bảo quản nước hoa hồng vào trong tủ lạnh.

- Vỏ cam, bột yến mạch và sữa chua. Đặt một số vỏ cam trong một bát nước và để yên trong 24 giờ trong tủ lạnh. Cắt thành miếng để trong bát. Sau đó thêm 3 muỗng cà phê bột yến mạch và 2 muỗng cà phê sữa chua. Đắp lên khuôn mặt đã rửa sạch sẽ trong 5 phút.

- Uống trà chanh: Một trái chanh thêm chút nước và đun sôi trong 3-5 phút. Uống trà này hai lần một ngày để giúp giải độc cho da.

- Mật ong và quế. Tạo một mặt nạ từ 2 thành phần mật ong và quế, sau đó áp dụng cho các khu vực bị mụn trong 10 phút.

- Dấm rượu táo. Hòa tan một chút giấm với nước và lấy miếng bông mềm thấm nước thoa lên khuôn mặt (đã rửa sạch). Nó sẽ giúp điều chỉnh độ pH cân bằng của da và loại bỏ tế bào chết.

chữa ốm vặt 8

10. Tóc

- Hành tây, tỏi và chanh: Vắt củ hành tươi hoặc nước ép tỏi trực tiếp lên da đầu để 20 phút. Gội sạch với nước chanh để loại bỏ các mùi.

- Cà rốt và sữa dừa: Trộn nước ép cà rốt và sữa dừa, sau đó thoa trên mái tóc của bạn. Điều này sẽ giúp mái tóc luôn chắc khỏe.

- Dấm rượu táo hoặc giấm rượu gạo: Giấm là một phương thuốc tuyệt vời để giúp đối phó với việc rụng tóc, đặc biệt là với tóc dầu. Nó cũng giúp kích thích lưu thông máu tốt hơn để các nang tóc phát triển tóc mọc. Thực hiện massage da đầu với một ít dấm hòa tan trong nước khoảng 10 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm.

- Lô hội: Chiết xuất gel lô hội từ ruột lá và hòa tan nó trong một bát nước. Áp dụng massage lên mái tóc của bạn và xoa bóp da đầu. Rửa sạch với nước ấm sau 10 phút.

- Củ cải đường. Đun sôi một vài củ cải đường trong khoảng 10 phút. Đợi nước mát và dội lên da đầu. Thực hiện 2-3 lần một tuần.

chữa ốm vặt 9

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý