10 dấu hiệu chứng tỏ con bạn là người có IQ cao 'từ trong trứng'

sakura1 sakura1 @sakura1

10 dấu hiệu chứng tỏ con bạn là người có IQ cao 'từ trong trứng'

Sau đây là những dấu hiệu cho thấy trẻ có chỉ số thông minh cao, từ khi chào đời cho tới 10 tuổi.

04/09/2016 07:47 PM
5,439

Lúc mới chào đời: Có cân nặng trội hẳn

Những phụ nữ sinh con nặng ký có thể vui mừng vì các bé chào đời có cân nặng cao thì trí thông minh cũng cao hơn. Một nghiên cứu được tiến hành trên 3.000 trẻ sơ sinh đăng tải trên tạp chí y học Anh phát hiển ra rằng cân nặng lớn hơn khi chào đời nghĩa là chỉ số IQ cao hơn một chút. Điều này có thể suy luận ngược lại là những em bé nặng cân hơn thường được nuôi dưỡng tốt hơn từ trong bụng mẹ.

dấu hiệu trẻ có chỉ số IQ cao 0

Cân nặng vượt trội lúc chào đời là dấu hiệu trẻ có chỉ số IQ cao

1-2 tuổi: Được nghe nhiều ngôn ngữ

Bạn có thể nói chuyện với con mình bằng ngôn ngữ khác? Theo báo cáo của tạp chí khoa học phát triển trẻ em, một mẹo nhỏ để kích thích não bộ phát triển ở trẻ nhỏ là được trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Theo báo cáo, những trẻ có bố mẹ nói ngoại ngữ thường thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra IQ. Vì vậy, các bậc cha mẹ và cả những người sắp làm bố mẹ nên dành thời gian để trau dồi ngoại ngữ cho chính mình.

dấu hiệu trẻ có chỉ số IQ cao 0

3 tuổi: Cao hơn bạn cùng tuổi

Theo một nghiên cứu của Viện nghiên cứu kinh tế quốc gia Mỹ, những trẻ có chiều cao thường đạt điểm cao trong bài kiểm tra IQ. Nhóm nghiên cứu ghi nhận: "Ngay từ lúc 3 tuổi, trước khi đi học trẻ em cao hơn thực hiện bài kiểm tra nhận thức tốt hơn đáng kể bạn bè cùng tuổi".

4 tuổi: Có thể vẽ hình người

Nếu trẻ có thể tạo ra một hình ảnh thực tế của một người ở độ tuổi này chứng tỏ trẻ có trí thông minh cao hơn bạn bè khi ở tuổi thiếu niên.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia ở London đã nghiên cứu 15.000 bức tranh do các bé 4 tuổi vẽ và thấy rằng những trẻ có con mắt nghệ thuật từ nhỏ có khả năng làm bài kiểm tra IQ tốt hơn sau này.

dấu hiệu trẻ có chỉ số IQ cao 0

5 tuổi: Nói dối sớm

Nói dối trong một số trường hợp lại là điều tốt. Nghiên cứu này được thực hiện ở Canada với 1.200 trẻ em ở độ tuổi từ 2 tới 17 cho thấy nói dối sớm thường thông minh hơn. Các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu trẻ em tại Đại học Toronto (Canada) cho rằng điều này do các quá trình phức tạp liên quan tới việc nhớ lại về câu chuyện trẻ từng được nghe và đó là chỉ báo tốt về chỉ số IQ của trẻ.

6 tuổi: Chơi được một nhạc cụ

Chơi nhạc cụ giúp tăng cường trí thông minh cảm xúc của trẻ ở độ tuổi này. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Vermont đã nhìn quét não của 232 trẻ khỏe mạnh ở độ tuổi từ 6 tới 18. Họ phát hiện ra rằng trẻ càng chơi được nhạc cụ thì các kỹ năng “kiểm soát lo lắng và cảm xúc” càng tốt.

dấu hiệu trẻ có chỉ số IQ cao 0

7 tuổi: Có khả năng đọc tốt hơn trung bình

Các nhà khoa học đã phát hiên ra rằng đọc tốt từ sớm là một chỉ báo quan trọng cho thấy chỉ số IQ cao hơn trong những năm sau này. Theo một nghiên cứu kết hợp giữa Đại học Edinburgh và Đại học Hoàng gia London năm 2014, những trẻ có kỹ năng đọc tốt hơn mức trung bình khi 7 tuổi, đắm mình trong các cuốn tiểu thuyết sẽ thực hiện bài kiểm tra IQ tốt khi ở tuổi thiếu niên.

8 tuổi: Thích thức khuya

Nghiên cứu của trường kinh tế London cho thấy những người trưởng thành thông minh thường hay thức khuya và bắt đầu thói quen này từ lúc nhỏ. Các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận: "Những trẻ thông minh càng có nhiều khả năng khi lớn lên sẽ trở thành người hay thức khuya và dậy muộn, không phân biệt ngày trong tuần hay cuối tuần".

dấu hiệu trẻ có chỉ số IQ cao 0

9 tuổi: Chăm ăn sáng

Nếu con bạn luôn ăn các bữa sáng lành mạnh ở độ tuổi này, khả năng trẻ đạt được điểm trên trung bình trong các kiểm tra học tập cao gấp đôi so với bạn bè. Theo nghiên cứu của Đại học Cardiff với 5.000 học sinh 9-11 tuổi, thức ăn phù hợp cho bữa sáng của trẻ gồm ngũ cốc, bánh mì và sữa.

dấu hiệu trẻ có chỉ số IQ cao 0

10 tuổi: Thích những cuộc trò chuyện

Trước 10 tuổi, bố mẹ có thể dẫn trẻ có thể đến Mesa - tổ chức đánh giá trí thông minh ở Anh để tìm ra chỉ số IQ của trẻ. Theo Mesa, Các chỉ tiêu chính của sự thông minh ở độ tuổi này gồm yêu thích trò chuyện, tạo ra các quy tắc khác nhau cho trò chơi cờ và chán chơi với những trẻ khác.

dấu hiệu trẻ có chỉ số IQ cao 0

Click xem Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn Einstein và Bill Gates

Xem thêm

  • Top 3 nước có chỉ số IQ cao nhất đều nằm ở châu ÁTop 3 nước có chỉ số IQ cao nhất đều nằm ở châu Á
  • 10 loại thực phẩm giúp nâng cao chỉ số IQ của bạn10 loại thực phẩm giúp nâng cao chỉ số IQ của bạn
  • Chỉ số IQ cao không tưởng của sao HollywoodChỉ số IQ cao không tưởng của sao Hollywood
  • Nhìn tướng mẹ bầu đoán chỉ số IQ thai nhiNhìn tướng mẹ bầu đoán chỉ số IQ thai nhi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý