10 năm đi làm xa gửi tiền cho vợ xây biệt thự, mua xe sang nhưng lúc về thì sốc ngất khi thấy bộ quần áo vợ mặc trên người

biettuot biettuot @biettuot

10 năm đi làm xa gửi tiền cho vợ xây biệt thự, mua xe sang nhưng lúc về thì sốc ngất khi thấy bộ quần áo vợ mặc trên người

Rồi đúng tròn 10 Trung đi thì anh bị bắt và bị buộc nộp phạt một khoản tiền và trục xuất về nước.

14/09/2016 03:16 PM
9,202

Trung và Thủy cưới nhau khi hai người vừa tròn 20 tuổi và đã trải qua gần 3 năm yêu nhau. Vợ chồng trẻ nên vốn liếng chưa nhiều Thủy bàn với chồng sẽ phải kế hoạch vài năm làm kinh tế mới sinh con được. Vậy là hai người cố gắng cày cuốc nhưng qua một năm số tiền tích lũy được chẳng là bao. Trung liền bàn với vợ: “Hay để anh đi xuất khẩu lao động vài năm rồi về, chỉ có như thế mới có vốn thôi, chứ ở quê làm công nhân chẳng tiết kiệm được gì đâu em”.

Nghe chồng nói có lý vậy là Thủy bắt đầu chạy vạy khắp nơi vay mượn cho chồng làm thủ tục đi xuất khẩu lao động nước ngoài. May mắn bố mẹ cô cũng có ít vốn tiết kiệm lâu nay nên dồn cho con rể mượn hết mới đủ. Biết mình đi mấy năm mới về nên Trung quyết định thả để vợ mang thai. Và may mắn trước ngày anh bay Thủy đã báo tin mình mang bầu.

Đi năm đầu tiên nhờ biết tiết kiệm Trung đã gửi được tiền cho vợ về trả hết nợ. Thủy ở nhà suốt thời gian bầu bí rồi sinh con cũng cố gắng tiết kiệm không tiêu hoang phí vì cô biết tiền chồng gửi về là mồ hôi nước mắt, thậm chí là cả máu của anh.

5-nam-sau-blogtamsuvn

“Hay để anh đi xuất khẩu lao động vài năm rồi về, chỉ có như thế mới có vốn thôi
chứ ở quê làm công nhân chẳng tiết kiệm được gì đâu em”. (Ảnh minh họa
)

Ở cữ Thủy cũng không dám mua đồ nọ thức kia bồi bổ mà vẫn ăn như bình thường. Trộm vía con cô không mập mạp như con người ta nhưng lớn một mạch, không ốm đau gì. Nhiều người còn bảo Thủy: “Chồng làm tiền gửi về nhiều như thế không tiêu đi rồi sau chết trên đống tiền đấy”. Họ nói thế cô chỉ cười, vợ chồng cũng mới chỉ trả hết nợ chứ đã dư gỉa gì đâu.

2 năm còn lại Trung dự định sẽ tiết kiệm một khoản về lấy vốn mở cửa hàng tạp hóa 2 vợ chồng kinh doanh buôn bán. Ở quê anh cũng chẳng biết làm gì khác. Gần tới ngày hết hạn, Trung nghe bạn bè rủ rê trốn ra ngoài làm để được ở lại thêm kiếm thêm tiền. Nghe bạn nói Trung cũng ham, đánh liều bỏ trốn ra ngoài không ngờ trót lọt 1 năm, 2 năm rồi 3 năm sau… anh vẫn chưa bị phát hiện.

Mỗi lần Trung gửi tiền về anh dặn dò vợ gửi ngân hàng ngay rồi tới khi đủ thì mua đất mặt đường xây nhà. Biết chồng vất vả, Thủy không dám tiêu hoang hai mẹ con ở nhà tằn tiện chỉ ăn con tép con cá mà chị kiếm được, thi thoảng mới dám mua cho con hộp sữa miếng thịt cải thiện bữa ăn.

Thời điểm Trung đi được 8 năm, tiền anh gửi về vợ đã xây được biệt thự, mua xe sang. Vợ chồng anh trở thành tỷ phú của làng. Nhưng rồi cuối năm ấy đột nhiên Thủy ốm nhưng cứ như kiểu người ốm trả vờ, vãi bữa lại khỏi nên cô không đi khám. Thủy định gọi bảo chồng về vì giờ nhà chẳng thiếu thứ gì, anh không phải vất vả nữa. Với lại về để sinh thêm thằng cu, nhà có mỗi anh là con trai, cũng ngoài 30 tuổi rồi còn gì. Sợ để lâu quá chuyện sinh nở lại khó.

Nhưng Trung vẫn ham làm bảo vợ: “Anh cố thêm được thì sau đời con mình cũng đỡ khổ, bên này kiếm ăn dễ, khi nào bị người ta bắt đuổi về thì phải chịu. Thôi cứ để anh cố 1, 2 năm nữa”. Chồng nói thế Thủy cũng chẳng dám giục thêm nữa. Nhưng không ngờ sức khỏe của Thủy ngày một đi xuống, cô cứ gầy dộc hẳn đi dù bây giờ có điều kiện Thủy không quá tiết kiệm như xưa nữa.

Rồi đúng tròn 10 Trung đi thì anh bị bắt và bị buộc nộp phạt một khoản tiền và trục xuất về nước. Thời điểm này mọi người ở nhà lại không liên lạc được với Trung nên không biết tình hình và Trung cũng không biết ở nhà đã xảy ra một chuyện động trời. Vợ anh bị phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối chẳng còn sống được bao lâu nữa. Liên lạc với Trung không được làng xóm đã bắt đầu loan tin rằng: “Nó ở bên đấy lấy vợ con cái sống sung sướng rồi, đứa nào ngu về đây nữa. Đấy để chồng đi rồi mất chồng, nhà cao cửa rộng ô tô đàng hoàng nhưng giờ chết rồi hưởng gì nữa đây”.

goi-nho3-blogtamsuvn

“Trời ơi Thủy ơi, em làm sao thế này. Thủy ơi anh về rồi này, em mở mắt ra đi”.
(Ảnh minh họa
)

Mãi tới khi được dùng lại điện thoại Trung cũng về nước luôn chứ chưa gọi về nhà. Xuống sân bay định cho cả nhà bất ngờ nên anh bắt taxi về luôn và cũng không gọi về nhà.Vừa đặt chân tới cổng ngôi biệt thự vợ mua và xây bằng tiền anh gửi về mà Thu từng chụp ảnh gửi qua điện thoại cho chồng, Trung đã không tin ở mắt mình khi thấy mọi người đang khóc lóc thảm thiết. Có lẽ nào mẹ anh đã?

Trung chạy vội vào bên trong trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Nhìn thấy chị gái Trung hỏi ngay:

- Chị ơi mẹ làm sao vậy?

- Em ơi… không phải mẹ đâu mà là… cái Thủy…

Trung nhào tới bên chiếc giường mà người ta đang quấn vải xô trắng cho thi thể người quá cố để chuẩn bị khâm liệm. “Trời ơi Thủy ơi, em làm sao thế này. Thủy ơi anh về rồi này, em mở mắt ra đi”. Trung gào lên nức nở khiến tất cả mọi người trong đám tang không ai cầm được nước mắt. Giá anh nghe lời vợ về sớm thì giờ đâu đến nỗi chia lìa thế này. 10 năm anh đi tất cả mọi thứ đã có nhưng không ngờ ngày về lại chỉ được gặp vợ nằm bất động trên giường trong bộ đồ trắng toát kia thôi. Đau đớn vô cùng.

>> Thấy vợ bán rau định ôm mấy mớ rau nát lên xế hộp, chồng thẳng tay ném cả vợ lẫn rau xuống để rồi...

Xem thêm

  • Chồng giới thiệu vợ là osin với đồng nghiệp rồi ném cho 50 nghìn đuổi quay về quê ngay lập tức và cái kết xé lòngChồng giới thiệu vợ là osin với đồng nghiệp rồi ném cho 50 nghìn đuổi quay về quê ngay lập tức và cái kết xé lòng
  • Giả vờ nói có thai để thử lòng người yêu nào ngờ anh nói: 'Vậy mà anh cứ tưởng mình vô sinh như lời bác sĩ nói'Giả vờ nói có thai để thử lòng người yêu nào ngờ anh nói: 'Vậy mà anh cứ tưởng mình vô sinh như lời bác sĩ nói'
  • Bất chấp cưới vợ quét rác, để rồi chưa đầy 5 năm sau cô ấy đã cho tôi 1 cơ ngơi khủng khiếpBất chấp cưới vợ quét rác, để rồi chưa đầy 5 năm sau cô ấy đã cho tôi 1 cơ ngơi khủng khiếp
  • 'Anh cứ mặc quần vào đi, em thách nó dám đụng vào anh đấy!' và hành động bất ngờ của người chồng ẻo lả'Anh cứ mặc quần vào đi, em thách nó dám đụng vào anh đấy!' và hành động bất ngờ của người chồng ẻo lả
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý