24h bỏ ra bao nhiều tiền để thâu tóm Haivl.com?

mesonic mesonic @mesonic

24h bỏ ra bao nhiều tiền để thâu tóm Haivl.com?

24h thâu tóm Haivl.com là thông tin đang được giới công nghệ rất quan tâm. Nhiều người đặt câu hỏi: 24h phải bỏ ra bao nhiêu tiền để thâu tóm Haivl.com? Và mục đích thâu tóm Haivl của 24h là gì?

10/10/2014 04:00 PM
6,070

Theo tin tức trên báo VnExpress, thương vụ chuyển nhượng đình đám đang được giới công nghệ quan tâm là việc Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h chi 33 tỷ thâu tóm Haivl.com.

Haivl.com là một mô hình clone của 9gag (mạng xã hội dành cho những người thích cười), trang web thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh các ẩn phẩm online) đã rất thành công tại Việt Nam với lượng truy cập cao và cộng đồng lớn mạnh. Nội dung của Haivl chủ yếu là những hình ảnh vui, ảnh chế hài hước được thành viên chia sẻ.

Với tham vọng hướng tới là trang web giải trí số 1 tại Việt Nam, Haivl một thời gian ngắn sau khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành địa chỉ yêu thích của cộng đồng mạng. Bất kỳ một hình ảnh hay video được đăng lên website này cũng đều nhanh chóng nhận được lượng bình luận và chia sẻ rất lớn ngay sau đó.

Thậm chí trong thực tế, đây cũng chính là nơi “khởi nguồn” cho nhiều trào lưu, câu nói… có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng mạng Internet.

Tính đến ngày 8/10/2014, fanpage Facebook của Haivl đã có hơn 4,4 triệu người “thích” (Like). Còn theo xếp hạng của Alexa.com, Haivl hiện đang đứng thứ 15 tại Việt Nam.

Hiện doanh thu mỗi tháng của trang web Haivl.com trung bình 800 triệu đồng.

Trước thành công như trên, Haivl được rất nhiều công ty lớn để ý và muốn mua lại, trước đây Garena cũng đã từng đặt vấn đề mua lại sản phẩm này, nhưng mọi việc vẫn chỉ dừng ở mức thương thảo.

Người sáng lập và quản lý trang web này là Võ Thanh Quảng, một cựu sinh viên Đại học FPT sinh năm 1989 xác nhận đã hoàn tất xong thương vụ, nhưng vì quy định của hợp đồng đôi bên nên không thể tiết lộ thông tin chi tiết. Quảng cũng cho biết thêm Haivl hiện vẫn do anh điều hành, nhân sự giữ nguyên và không sáp nhập vào 24h.

Theo ông Phan Minh Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h: "Đây là một cuộc “hôn nhân đẹp”, các bạn bên Haivl đều là những người giỏi, do đó phía 24h sẽ không can thiệp nhiều vào hoạt động của họ. Chúng tôi xác định mình là một cổ đông lớn, sẵn sàng hỗ trợ để Haivl phát triển", ông Tâm nói.


 - Ảnh 1

Doanh thu mỗi tháng của Haivl.com khoảng 800 triệu.

Mục đích thâu tóm Haivl của 24H

Theo một chuyên gia thương mại điện tử Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h hiện đang sở hữu hai trang web là Nhac.vui.vn và Game.24h.com.vn. Việc mua lại Haivl.com là nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển các website này trở thành một tổ hợp giải trí có sức hút mạnh của Công ty.

Được biết tới là một công ty quảng cáo, hầu hết bình luận đều cho rằng Haivl sẽ là "quả trứng vàng" giúp 24h hốt bạc nhờ hàng loạt banner, popup hay bài PR, đặc biệt với cộng đồng vô cùng lớn mà website này sở hữu. Nhưng liệu đó có phải mục đích duy nhất của vụ mua bán này hay không?

24h đã từng có ý định lấn sân thương mại điện tử (TMĐT) với website Deca.vn chuyên về sản phẩm dành cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, tuy nhiên cái tên Deca gần như không có ấn tượng trong tâm trí khách hàng do hoạt động kém hiệu quả.

Những tưởng 24h đã nản lòng với thị trường TMĐT cạnh tranh khốc liệt hiện nay, nhưng theo nguồn tin riêng chúng tôi có được thì một nhân vật có tiếng từng quản lý hệ thống siêu thị trực tuyến lớn đã đầu quân cho Deca cách đây ít tháng với cương vị Giám đốc. Và công ty này đang phát triển một hệ thống TMĐT lớn chuẩn bị "xuất trận".

Sở hữu hệ thống được chuẩn bị kỹ lưỡng, quản lý có kinh nghiệm, điều còn lại để giúp 24h thành công chính là các kênh media lớn giúp đẩy dịch vụ tới người dùng. Có thể thấy rõ ràng Haivl là ứng viên top đầu giải quyết tốt vấn đề trên.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý