3 lối ăn uống gây ung thư nhanh nhất hầu hết mọi người mắc phải

biettuot biettuot @biettuot

3 lối ăn uống gây ung thư nhanh nhất hầu hết mọi người mắc phải

Ăn đồ quá nóng, ăn đồ ăn biến đổi chất, ăn thức ăn mất cân bằng ngũ vị là những thói quen ăn uống mà hầu hết người Việt đều mắc phải.

26/08/2016 06:49 PM
6,216

Dưới đây là những thói quen ăn uống dễ gây ung thư nhất mọi người cần thay đổi ngay:

Ăn thức ăn quá nóng

Theo Trí thức trẻ, ăn đồ ăn “nóng” ở đây có hai cách hiểu, một là những món ăn chế biến với nhiệt độ cao (trên 65 độ) chưa kịp hạ nhiệt bạn đã ăn ngay, ví dụ: uống nước quá nóng, ăn cháo nóng, canh nóng, lẩu nóng...

  3 lối ăn uống gây ung thư nhanh nhất hầu hết mọi người mắc phải - Ảnh 1

Ngoài ra, theo Đông y thì nó thuộc tính nóng, nhiệt độ cao như rượu, ớt cay, các gia vị có tính nóng như gừng, hạt tiêu, và các món ăn từ thực phẩm có nhiệt độ cao.

Đây là cách ăn quá cay nồng hoặc quá nóng, dễ làm hỏng các tế bào biểu mô đường tiêu hóa, cũng là cách dễ dàng nhất gây ra các khối u hệ thống tiêu hóa, từ đó dẫn đến ung thư.

Ăn uống thực phẩm biến đổi chất

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe, cách ăn như thế này có thể khiến bạn ung thư nhanh hơn và hậu quả giống như sự tự sát.

Chất Aflatoxin đã được công nhận là chất gây ung thư mạnh nhất. Nguy hiểm ở chỗ, chất này lại xuất hiện phổ biến trong ngũ cốc, ngô, lạc bị mốc hoặc đã biến màu. Trong môi trường ấm áp hoặc ẩm ướt, vi khuẩn và nấm mốc lại dễ dàng phát triển tái tạo.

  3 lối ăn uống gây ung thư nhanh nhất hầu hết mọi người mắc phải - Ảnh 2

Nghiên cứu trên động vật thí nghiệm cho thấy, vi khuẩn, nấm mốc này là nguyên nhân sinh ra hàng loạt các khối u. Đây cũng là yếu tố chính, là nguyên nhân quan trọng tạo nên tỷ lệ mắc bệnh ung thư tăng nhanh với tốc độ chóng mặt ở một số vùng của châu Á và châu Phi.

Ăn đồ ăn mất cân bằng ngũ vị

Trong y học luôn cho rằng, chế độ ăn uống quan trọng nhất là sự cân bằng. Bất kỳ cái gì ăn quá nhiều đều trở nên có hại, mặc dù thực phẩm đó có tốt đến đâu. Nguyên tắc của ăn uống cân bằng chính là lựa chọn tỉ lệ ngũ vị một cách hài hòa, thống nhất và khoa học.

Tuyệt đối không nên “thích gì ăn nấy” một cách tùy tiện, điều này chính là nguyên nhân gây bệnh nhanh chóng vì sự mất cân bằng nghiêm trọng các chất trong cơ thể.

  3 lối ăn uống gây ung thư nhanh nhất hầu hết mọi người mắc phải - Ảnh 3

Trong số các yếu tố gây ra các khối u, phổ biến nhất là những người dư thừa chất béo hoặc có thói quen ăn uống quá mặn.

Đừng đổ lỗi cho tiểu thương, đừng đổ lỗi cho môi trường xung quanh bạn đang bị ô nhiễm mà hãy thay đổi phong cách ăn uống của bạn lành mạnh, tránh những nhầm lẫn tai hại như trên.

Hùng Lâm (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý