3 mẹo đơn giản với phím cứng trên smartphone Android

daikieu daikieu @daikieu

3 mẹo đơn giản với phím cứng trên smartphone Android

Hãy cùng tìm hiểu xem bên cạnh các chức năng thông thường, những phím cứng trên các thiết bị Android còn có thể làm được gì khác.

11/08/2016 11:49 AM
353

1. Tắt chuông điện thoại

Nếu bạn không thể hoặc không muốn nhận cuộc gọi đến từ một số nhất định nào đó, bạn không cần phải đợi cho điện thoại ngừng reo chuông. Bạn có thể tắt chuông điện thoại ngay lập tức bằng cách nhấn nút giảm âm lượng.

2. Chụp màn hình điện thoại

Bạn muốn chụp màn hình hiện tại trên hiện thoại để chia sẻ với ai đó? Rất dễ. Hãy giữ cho màn hình muốn chụp ở trên cùng và nhấn đồng thời hai nút nguồn và giảm âm lượng. Bạn sẽ tìm thấy ảnh chụp màn hình dưới thư mục Screenshots trong thư viện ảnh.

  3 mẹo đơn giản với phím cứng trên smartphone Android - Ảnh 1

Lưu ý nếu bạn nhấn nút nguồn hoặc nút giảm âm lượng quá sớm, bạn hoặc sẽ chỉ tắt màn hình hoặc sẽ chỉ giảm âm lượng điện thoại.

3. Khởi động lại điện thoại khi bị treo

Khi điện thoại vẫn còn hoạt động, việc khởi động lại nó không có gì khó. Với một chiếc điện thoại đã bị treo, bạn có thể sẽ phải thực hiện thêm một thao tác để bắt buộc nó phải khởi động lại. Để làm việc này, đầu tiên bạn hãy nhấn nút nguồn và nút tăng âm lượng cùng lúc để tắt điện thoại. Khi điện thoại đã tắt hoàn toàn, bạn có thể bật nó lại bằng cách nhấn nút nguồn theo cách thông thường.

Những hướng dẫn trên có thể áp dụng cho rất nhiều các thiết bị Android khác nhau. Tuy nhiên, các nút cứng trên smartphone của bạn có thể có chức năng khác tuỳ thuộc vào model và nhà sản xuất. Chẳng hạn, trên Samsung Galaxy S6, bạn sẽ cần phải nhấn đồng thời nút nguồn và nút Home để chụp màn hình. Trong những trường hợp như vậy, bạn hãy tham khảo các bước hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Theo VnReview/Makeuseof

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý