30.000 người kêu gọi Barack Obama làm tổng thống Pháp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

30.000 người kêu gọi Barack Obama làm tổng thống Pháp

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang được 30.000 kêu gọi tham gia tranh cử Tổng thống Pháp vào tháng 4 tới.

25/02/2017 01:50 PM
685

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang được 30.000 kêu gọi tham gia tranh cử Tổng thống Pháp vào tháng 4 tới.

Dù biết đây là điều không thể, các nhà hoạt động của chiến dịch Obama17 vẫn đang nỗ lực thuyết phục Obama cân nhắc chuyện trở thành tổng thống Pháp, theo Tri Thức Trực Tuyến.

"Một chuyện hoàn toàn điên rồ, nhưng thật thú vị là một khi bạn đã có ý tưởng, bạn sẽ bắt đầu nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra. Ai quan tâm đến việc ông ấy không phải người Pháp chứ? Ông ấy là Barack Obama", một trong những nhà tổ chức của chiến dịch nói với CNN.

30.000 người kêu gọi Barack Obama làm tổng thống Pháp - Ảnh 1

Những tấm áp phích quảng bá cho kiến nghị Obama17 được dán khắp Paris.

Obama17 đã cho ra mắt một trang web và dán 500 poster hình Obama ở khắp Paris vào tuần trước. Họ hy vọng ít nhất 1 triệu người sẽ ký vào đơn thỉnh nguyện kêu gọi Obama tranh cử tổng thống Pháp và đã thu được khoảng 30.000 chữ ký. Nhà hoạt động trên nói với CNN rằng việc mục đích của chiến dịch là nghiêm túc.

"Chúng tôi muốn cho thấy người dân chán nản về các chính trị gia ở Pháp như thế nào. Mọi người mệt mỏi và họ thích chuyện đùa này. Nó mang cho họ chút niềm vui trong lúc đang có nhiều bê bối", ông nói.

Theo phát ngôn viên này, mục đích của bản kiến nghị là để thể hiện mong muốn bầu chọn một người nào đó mà họ thực sự ngưỡng mộ và có thể dẫn dắt họ hoạch định chính mình trong tương lai.

"Khi đó, chúng tôi nghĩ, cho dù nó trở thành hiện thực hay không, cho dù ông ấy không phải người Pháp, chúng tôi phải làm việc này, để mang tới cho người dân Pháp niềm hy vọng".

Bản kiến nghị Obama17 không phải là chiến dịch đầu tiên mà những cử tri Pháp nghĩ tới điều không tưởng và cầu xin Obama tham gia vào chính trường Pháp.

Hồi năm 2016, ít nhất hai bản kiến nghị khẩn cầu sự lãnh đạo của Obama đã được đưa ra. Hiện Obama17 vẫn chưa thu thập đủ chữ ký.

Ngày 23/4, cử tri Pháp sẽ đi bầu cử vòng đầu tiên nhằm chọn ra tổng thống mới. Nếu không ứng viên nào giành số phiếu quá bán, hai người có số phiếu cao nhất sẽ cạnh tranh trong vòng cuối cùng vào ngày 7/5.

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy bà Marine Le Pen, Chủ tịch đảng Mặt trận quốc gia (FN), đã chiến thắng vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp và dự đoán ứng viên Emmanuel Macron sẽ thắng ở vòng hai.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý