4 KHÔNG khi ăn thịt gà để luôn khỏe mạnh

sakura1 sakura1 @sakura1

4 KHÔNG khi ăn thịt gà để luôn khỏe mạnh

Dù thịt gà rất bổ dưỡng nhưng bạn cũng chớ quên những lưu ý dưới đây khi ăn thịt gà để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

02/07/2016 07:19 AM
1,575

1. Không ăn cùng muối vừng và kinh giới

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí hạ ứ huyết.

Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

  4 KHÔNG khi ăn thịt gà để luôn khỏe mạnh - Ảnh 1

Không ăn thịt gà cùng muối vừng và kinh giới.

2. Không ăn cùng thịt chó và gan chó

Theo phunutoday, thịt chó và gan chó tính đại nhiệt khi kết hợp với thịt gà dễ “úng khí” sinh chứng kiết lỵ.

3. Không khỏi, rau cải và hành sống

Cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết. Theo Đông y, thịt gà vốn cam ôn mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.

4. Không ăn nhiều da gà, cổ gà

Mặc dù da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe. Thông thường da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn. Nhất là da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

  4 KHÔNG khi ăn thịt gà để luôn khỏe mạnh - Ảnh 2

Không nên ăn nhiều da gà, cổ gà.

Đặc biệt, khi chúng ta làm món gà quay, cholesterol trong da gà sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe, nếu nhiệt độ quá cao còn có thể sinh ra chất gây ung thư.

Hạnh Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý