5 cách để “cai nghiện” smartphone hợp lý trong kì nghỉ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

5 cách để “cai nghiện” smartphone hợp lý trong kì nghỉ

Khi smartphone đã trở nên không thể thiếu, người dùng vẫn có 5 mẹo nhỏ để tránh xa sự “cám dỗ” nếu biết áp dụng trong một kì nghỉ.

04/08/2016 07:50 AM
80

Thường xuyên dành quá nhiều thời gian cho điện thoại thông minh – chứng tỏ bạn đã “nghiện” nó. Bạn lướt mạng xã hội vào buổi sáng, trò chuyện bằng tin nhắn văn bản tất cả ngày và lướt web vào buổi tối. Để tách mình ra khỏi kết nối một cách thông minh, hãy làm theo 5 cách rất thuyết phục sau đây:

  5 cách để “cai nghiện” smartphone hợp lý trong kì nghỉ - Ảnh 1

Ngắt kết nối điện thoại thông minh bằng chế độ máy bay sẽ giảm tính hấp dẫn đối với người dùng.

Ngắt các thông báo

Có lẽ từ khi sở hữu điện thoại thông minh, bạn chưa bao giờ làm điều này, vì nếu vô hiệu hóa một số thông báo của các ứng dụng nhất định, ít ra người dùng sẽ bị căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Nhưng trong trường hợp khi cần tận hưởng một kì nghỉ đúng nghĩa, không cần phải theo dõi tin tức hàng ngày hay kiểm tra thư…người dùng hoàn toàn có thể ngắt các thông báo cho một số hoặc toàn bộ ứng dụng. Khi càng it thấy thông báo xuất hiện trên màn hình điện thoại, người dùng càng ít bị điện thoại thông minh cám dỗ.

Điện thoại luôn ở chế độ im lặng

Khi đang đi nghỉ với người thân hoặc bạn bè, không ai trách được nếu bạn bỏ lỡ một cuộc gọi hoặc trả lời chậm một tin nhắn SMS. Bạn chỉ cần đặt điện thoại thông minh ở chế độ im lặng bằng cách mở menu cài đặt nhanh của Android.

Ngắt toàn bộ kết nối với chế độ máy bay

Nếu bạn muốn thực sự ngắt hoàn toàn kết nối điện thoại, có một giải pháp triệt để hơn đó là đặt điện thoại ở “chế độ máy bay” Khi đặt điện thoại ở chế độ này, người dùng vẫn có cơ hội để chụp ảnh và nghe nhạc - hai hoạt động phổ biến trong những ngày nghỉ.

Kích hoạt chế độ trả lời email tự động

Sẽ không có lý do gì để nhận bất kỳ email mang tính chất công việc trong một kì nghỉ thực sự.

Do đó, để không bị email công việc quấy rầy, người dùng nên cài đặt chế độ trả lời tự động. Để làm điều này, người dùng chỉ cần tạo tin nhắn, quy định ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chế độ trả lời tự động. Tất cả các khách hàng mail cho phép sử dụng Gmail hay Outlook để làm điều này.

Không nhất thiết cứ phải “kè kè” điện thoại

Vì lý do đang đi nghỉ cho nên sẽ có rất nhiều nơi không cần đến sự có mặt của điện thoại thông minh. Ví dụ như người dùng đang đi bơi, đang phơi nắng trên bãi biển hoặc chơi đùa với cát (mặc dù điện thoại thông minh có tính năng chống nước).

Ngoài ra, trong kì nghỉ chưa hẳn người dùng điện thoại sẽ ở trên bãi biển một mình, sẽ có những người thân yêu luôn ở bên cạnh để tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời.

Vì vậy, người dùng sẽ không cần điện thoại thông minh để giao tiếp với họ cũng không cần phải đăng ảnh (cứ 5 phút một lần) lên trên mạng xã hội.

Theo VOV.VN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý