5 hành vi chứng tỏ đâu mới là người văn minh, lịch sự

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

5 hành vi chứng tỏ đâu mới là người văn minh, lịch sự

Không phải cứ giàu, có tiền là sẽ tự động phú quý sinh lễ nghĩa. Thực tế cho thấy, con người văn minh cần trải qua sự rèn luyện, tu dưỡng và giáo dục lâu dài.

23/12/2016 04:18 PM
293

(ĐSPL) - Không phải cứ giàu, có tiền là sẽ tự động "phú quý sinh lễ nghĩa". Thực tế cho thấy, con người văn minh cần trải qua sự rèn luyện, tu dưỡng và giáo dục lâu dài.

1. Không giữ gìn sự sạch sẽ của nhà vệ sinh công cộng

5 hành vi chứng tỏ đâu mới là người văn minh, lịch sự - Ảnh 1

Có những cô gái ăn mặc thời thượng, gia đình giàu có nên yêu cầu cao. Họ tâm sự rằng ngại bồn cầu nhà vệ sinh bẩn nên lần nào vào toilet công cộng cũng dẫm lên bệ ngồi xổm cho "sạch".

2. Xả rác bừa bãi

5 hành vi chứng tỏ đâu mới là người văn minh, lịch sự - Ảnh 2

Khi đang lái xe, nhiều người điềm nhiên mở cửa kính và ném rác ra đường, lúc này con đường sẽ biến thành thùng rác. Còn khi đi bộ, họ sẽ vô tư vứt rác vào cống rãnh, chậu hoa… tóm lại là mọi nơi trừ mỗi thùng rác. Còn những người hút thuốc lá thì coi việc ném đầu mẩu thuốc lá khắp nơi là "việc nhỏ"!

3. Bực bội vì phải xếp hàng, thích chen ngang

5 hành vi chứng tỏ đâu mới là người văn minh, lịch sự - Ảnh 3

Đừng nói là phải đứng xếp hàng chờ đợi, ngay cả ở những nơi văn minh như ngân hàng chẳng hạn, người ta sẽ phát số tự động, thì nhiều người cũng tỏ ra kém kiên nhẫn. Khi đến lượt gọi, họ sẽ phàn nàn, khó chịu về dịch vụ chậm chạp.

Nếu phải xếp hàng thì họ sẽ cố tìm mọi cách để chen ngang dù phải nói dối hay cãi nhau.

4. Ăn mặc không phù hợp ở những nơi công cộng

5 hành vi chứng tỏ đâu mới là người văn minh, lịch sự - Ảnh 4

Mặc dù có các biển báo ở một số nơi nhưng nhiều người vẫn cố tình bỏ qua và mặc “áo manh quần cộc” để xuất hiện ở một số nơi công cộng như đền chùa, bảo tàng, tòa nhà chính phủ…

Nếu bị nhắc nhở hay bị chặn lại, thay vì cảm thấy mình sai thì họ lại tức giận.

5. Luôn mắng nhiếc người khác để chứng tỏ đẳng cấp VIP của mình

Những người luôn cảm thấy mình là VIP. Dù chỉ có bệnh nhẹ đi bệnh viện họ cũng muốn phòng hạng nhất, dịch vụ đặc biệt dù đó là bệnh viện công. Giao tiếp với người khác, hơi không vừa ý họ sẽ ngay lập tức buông lời thô tục mắng mỏ chỉ để chứng tỏ mình quan trọng hơn người.

Theo Thecoverage

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý