5 loại nước không nên uống vào buổi sáng

mesu mesu @mesu

5 loại nước không nên uống vào buổi sáng

Dù muốn hay không bạn cũng nên tránh uống các loại nước dưới đây vào buổi sáng để bảo vệ sức khỏe.

22/07/2016 08:19 AM
3,196

1. Nước đun sôi để nguội lâu ngày

Nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ, vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều. Do vậy, chúng ta chỉ nên uống nước sau khi đun xong trong thời gian ngắn, tốt nhất không nên để quá 24 giờ.

Ngoài ra, nước đun sôi để nguội quá lâu, chất ni-tơ có trong nước sẽ liên tục phân hủy thành muối nitrat. Sau khi uống nước này, nitrat sẽ ảnh hưởng ảnh hưởng không tốt đến chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng của máu.

  5 loại nước không nên uống vào buổi sáng - Ảnh 1

Không nên uống nước đun sôi để nguội lâu ngày.

2. Nước hoa quả giải khát

Nhiều người có thói quen uống một cốc nước hoa quả, nước đá vào buổi sáng mùa hè. Tuy nhiên, đây là sai lầm gây hại cho sức khỏe. Thực tế, các loại nước này chủ yếu có chứa axit citric, và làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Nếu uống lâu dài có thể dẫn đến thiếu hụt canxi.

Hơn nữa, nếu uống nước hoa quả, sữa, cà phê sẽ khiến dạ dày phải bắt đầu quá trình tiêu hóa và hấp thụ, gây hại cho đường tiêu hóa.

3. Nước muối

Theo Songkhoe.vn, nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, buổi sáng khi ngủ dậy, máu trong cơ thể con người thường trong tình trạng “đặc” hơn bình thường. Do vậy, nếu uống thêm nước muối loãng vào buổi sáng chỉ càng làm khô miệng và mất nước hơn. Hơn nữa, uống nước muối buổi sáng nguy hiểm cho những người bị huyết áp cao.

4. Nước máy để qua đêm

Hiện nay, theo quảng cáo có nhiều thiết bị hiện đại có thể lọc nước máy thành thứ nước có thể uống ngay được. Do đó, nhiều người có thói quen uống nước trực tiếp từ vòi nước máy. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe bởi sau một đêm, các chất kim loại có trong đường ống nước và vòi nước đã có phản ứng hóa học với nước, tạo thành chất gây ô nhiễm.

Ngoài ra, các vi sinh vật trong nước cũng sinh sôi nảy nở qua một đêm. Vì vậy, nước lã qua một đêm sẽ trở thành loại nước gây hại cho sức khỏe, có chứa nhiều loại vi sinh vật cản trở quá trình hô hấp.

  5 loại nước không nên uống vào buổi sáng - Ảnh 2

Không nên uống nước máy để qua đêm. Ảnh minh họa.

5. Nước uống có gas

Theo phapluatplus.vn, những loại nước có gas đều có chứa cacbonat, chất này sẽ làm cho quá trình đào thải canxi trong máu diễn ra nhanh hơn. Thường xuyên uống các loại nước kể trên vào buổi sáng có thể là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu canxi.

Thanh Mai (Tổng hợp)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý