5 lợi ích rõ rệt với sức khỏe khi quý ông để râu ria

daikieu daikieu @daikieu

5 lợi ích rõ rệt với sức khỏe khi quý ông để râu ria

Mọi người thường hay cạo râu vì cho rằng chúng gây khó chịu và làm mất đi vẻ nam tính của mình.

17/08/2016 03:49 PM
377

Thế nhưng các quý ông đã nhầm vì để râu không chỉ mang lại vẻ cuốn hút cho nam giới mà còn có vô vàn những lợi ích khác.

Bảo vệ nhiễm trùng

Việc cạo râu có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da, bởi vì trong dao cạo râu có chứa rất nhiều các vi khuẩn. Một khi sử dụng chúng mà gây nên những vết thương thì vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể dễ dàng hơn.

Từ đó, chúng có thể gây kích ứng da, nhiễm trùng hay có thể nguy hiểm hơn nữa. Nhất là khi trong dao cạo râu có chứa vi khuẩn gây nên bệnh eczema (hay gọi là chàm bội nhiễm) và mụn trúng cá. Vậy đừng dại gì mà cạo râu nha.

  5 lợi ích rõ rệt với sức khỏe khi quý ông để râu ria - Ảnh 1

Việc cạo râu có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da, bởi vì trong dao cạo râu có chứa rất nhiều các vi khuẩn. Ảnh minh họa.

Làm chậm quá trình lão hoá da

Râu và ria mép của bạn có thể làm giảm quá trình lão hóa da bằng việc nhờ chúng mà hạn chế tiếp xúc với hóa chất, khói bụi hay còn làm giảm khả năng xuất hiện nếp nhăn trên da.

Bộ râu cũng có thể giúp cho da lâu khô hơn, hạn chế tác động của gió và không khí lạnh.

Chất nhờn trên da mặt được sản sinh từ tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông, giúp cho da khoẻ mạnh và dày hơn. Vì vậy, nó có tác dụng chống tổn thương và lão hoá da.

Giảm hen suyễn và dị ứng

Đối với nam giới bị dị ứng hoặc hen suyễn, râu trên mặt, đặc biệt là phần ria mép rậm rạp có thể hoạt động như một bộ lọc tự nhiên, giảm thiểu những tác động của phấn hoa, bụi và các chất gây dị ứng khác.

Một bộ râu dày sẽ giúp quý ông ngăn chặn các bệnh về đường hô hấp gây hại tới sức khỏe.

Giảm nguy cơ ung thư da

Theo Soha đã đưa tin, trong một nghiên cứu của trường Đại học Southern Queensland cho thấy râu đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hạn chế 90%- 95% tác hại của tia UV. Nhờ đó các tia UV không thể tác động tới da vì vậy bệnh ung thư da cũng được đẩy lùi một cách nhanh tróng.

Theo các nhà điều tra xã hội, có thể hơi khó tin nhưng hầu hết những cụ ông thọ 100 tuổi đều sở hữu một bộ râu. Bởi vì râu khiến họ có khả năng miễn dịch cao hơn.

  5 lợi ích rõ rệt với sức khỏe khi quý ông để râu ria - Ảnh 2

Nếu bạn muốn gây chú ý với một ai đó thì bộ râu thật đẹp sẽ là một ý tưởng hay. Ảnh minh họa.

Tăng vẻ nam tính

Nếu bạn muốn gây chú ý với một ai đó thì bộ râu thật đẹp sẽ là một ý tưởng hay. Vì khi có râu độ nam tính của bạn sẽ được bộc lộ nhiều trông thấy.

Sự khác biệt giữa anh chàng để râu và một anh chàng mặt mũi nhẵn nhụi khá rõ. Người đàn ông để râu nhận được sự tôn trọng nhiều hơn, người khác sẽ cư xử với anh ta nghiêm túc hơn bởi bộ râu mang lại sự trưởng thành và chững trạc.

Lê Thịnh (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý