5 tác dụng làm đẹp thần kỳ của mật ong có thể bạn chưa biết

remember1 remember1 @remember1

5 tác dụng làm đẹp thần kỳ của mật ong có thể bạn chưa biết

Mật ong có những tác dụng làm đẹp thần kỳ khiến bạn phải kinh ngạc.

21/06/2016 10:20 AM
3,896

Mật ong được xem là một món quà tuyệt với từ thiên nhiên. Về thành phần mật ong chủ yếu là fructose: chiếm khoảng 38,5% và glucose: khoảng 31,0%. Các thành phần còn lại của mật ong bao gồm maltose, sucrose và carbohydrat hỗn hợp khác. Trong mật ong, các vitamin và chất khoáng chỉ xuất hiện ở dạng vết. Trong thành phần của mật ong cũng chứa một lượng nhỏ các hợp chất chức năng như chất chống ôxy hóa, bao gồm , vitamin C, chrysin, pinocembrin, pinobanksin, catalas...

Chính vì vậy mật ong được coi là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được chị em ưa chuộng và xem như “thần dược” của nhan sắc. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng làm đẹp của mật ong nhé.

Trị mụn và dưỡng da

Các thành phần hoạt tính có trong mật ong thẩm thấu vào trong lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Từ đó giúp da phòng ngừa mụn. Nó giúp hấp thu nước và giữ lại trong da, giữ cho da luôn mềm mại và có đủ độ ẩm cần thiết cho da xóa được các viết nhăn và sạm da.

5 tác dụng làm đẹp thần kỳ của mật ong có thể bạn chưa biết

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên chữa mụn rất hiệu quả. 

Mật ong rất lành tính lại có khả năng chống oxi hóa, dưỡng ẩm và khánh khuẩn cho da mật ong làm xe lỗ chân lông làm trẻ hóa làn da giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên chúng ta có thể kết hợp một số nguyên liệu khác cùng mật ong để tăng tính hiệu quả cho việc làm đẹp của bạn. Một số dạng mặt dạ trị mụn như: mật ong và lòng trắng trứng gà cho da khô, mật ong và chanh cho da dầu, mật ong và nha đam cho da hỗn hợp...

Giảm cân 

Ngoài công dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc và dưỡng môi thì mật ong còn được dùng để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng gọn gàng và quyến rũ. Mật ong có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da và sức khỏe. 

Thông thường giảm cân bằng mật ong, bạn có thể thực hiện hai cách: Dùng mật ong nguyên chất pha với nước ấm uống hàng ngày và tập thể dục đều đặn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước.

Hoặc dùng mật ong với nước cốt chanh pha với nước ấm uống hàng ngày thay nước lọc sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, vòng eo săn chắc.

5 tác dụng làm đẹp thần kỳ của mật ong có thể bạn chưa biết

Thường xuyên uống mật ong đúng liều lượng còn giúp bạn có nước da hồng hào khỏe mạnh.

Hỗ trợ tẩy lông tại nhà

Với hỗn hợp gồm mật ong, đường và nước chanh, bạn có thể thoải mái tẩy lông tại nhà mà không lo da sẽ khô hay bị ráp. Lưu ý nhỏ là bạn gái nên làm ấm hỗn hợp này trước khi sử dụng để tăng hiệu quả cho công đoạn tẩy lông.

Hoặc bạn có thể sử dụng miếng dán bằng cách trôn 1 muỗng canh nước cốt chanh với 4 muỗng canh mật ong. Đây cũng là cách loại bỏ vi-ô-lông phổ biến nhất tại nhà. Để có kết quả tốt nhất bạn thoa hỗn hợp này lên da theo hướng phát triển của lông và rửa sạch bằng nước sau khi hỗn hợp đã khô. Thực hiên 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tẩy da chết 

Mật ong giúp lấy đi những tế bào chết nhẹ nhàng và giúp nuôi dưỡng da một cách an toàn. Kết hợp cùng với đường giúp tẩy các lớp bụi bẩn và tế bào chết, ngoài ra còn có công dụng dưỡng ẩm tốt cho da.

Để làm hỗn hợp tẩy da chết bằng mật ong và đường, các bạn trộn đường và mật ong theo tỷ lệ 1:1 và có thể thêm vài giọt nước cốt chanh để đạt hiệu quả trắng da song song với việc tẩy da chết.Sau khi trộn đều hỗn hợp, bạn bôi lên bề mặt da, dùng tay mát xa nhẹ và thư giãn trong vòng 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ẩm.

5 tác dụng làm đẹp thần kỳ của mật ong có thể bạn chưa biết

Đánh bay quầng thâm mắt

Đây là một trong những lợi ích làm đẹp khiến nữ giới mê mệt loại nguyên liệu tự nhiên này. Dùng tăm bông thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị thâm, massage nhẹ nhàng 10-15 phút để giúp mật ong thấm sâu lên da sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện phương pháp này 3 lần một tuần sẽ giúp da luôn tươi sáng, tạm biệt những vết thâm quầng xấu xí mà lại khắc phục được nếp nhăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý