6 tính năng được mong đợi nhất trên iOS 10

sakura1 sakura1 @sakura1

6 tính năng được mong đợi nhất trên iOS 10

iOS 10 dự kiến được Apple giới thiệu hôm 13/6 tại WWDC, đây sẽ là hệ điều hành tiếp theo trên iPhone, iPad.

28/06/2016 11:20 AM
187

Apple có thể làm gì để nâng cao trải nghiệm trên iPhone? Dưới đây là 6 tính năng được mong đợi nhất trên iOS 10:

Ẩn ứng dụng

Nếu không dùng đến một số ứng dụng, bạn sẽ muốn “tống” chúng vào một thư mục riêng để chúng không còn xuất hiện trên màn hình chủ nữa. Đây chính là yêu cầu hàng đầu của người dùng iOS với Apple.

Được lựa chọn không tải trước ứng dụng không cần thiết

Một số ứng dụng của Apple không cần thiết phải tồn tại trên thiết bị. Thay vì tải sẵn các chương trình như Tips và Game Center trên iPhone, hãy để người dùng quyết định tải sau từ App Store.

Thiết lập ứng dụng mặc định

Sòng phẳng mà nói có nhiều ứng dụng tốt hơn ứng dụng gốc do Apple phát triển. Tuy nhiên, bạn vẫn bị “ép” phải dùng các phần mềm của Apple cho các tác vụ cơ bản như email hay lịch. Người dùng sẽ hài lòng nếu Apple cho họ quyền lựa chọn ứng dụng bên thứ ba.

Thêm lưu trữ miễn phí trên iCloud

Apple chỉ cho bạn 5GB dung lượng miễn phí với mỗi tài khoản iCloud. Trong khi đó, Google lại biếu không những 15GB. Trong thời đại này, 5GB là không đủ để sao lưu tất cả ảnh, ứng dụng, tin nhắn hay mọi thứ khác từ iPhone. Rất nhiều người phải trả thêm nếu muốn có đủ chỗ để lưu trữ. Apple nên cho đi nhiều hơn như các đối thủ của mình.

Cho phép lập trình viên tiếp cận con chip NFC trong iPhone

Chip NFC trong iPhone là thứ để Apple Pay tương tác với các thiết bị thanh toán đầu cuối. NFC còn có nhiều tác dụng khác ngoài việc thanh toán di động nhưng Apple vẫn kiên quyết không cho lập trình viên đụng vào. Ngược lại, Google lại cho phép đối tượng này dùng NFC với ứng dụng của họ trên Android.

Cải thiện Touch 3D

3D Touch muốn thay đổi cách chúng ta sử dụng iPhone nhưng các lập trình viên và kể cả Apple đều chậm chạp ứng dụng nó. Người dùng muốn thấy iOS 10 mang đến các phương thức và tiêu chuẩn mới cho 3D Touch.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý