7 lợi ích của thai giáo giúp con thông minh từ trong bụng

daikieu daikieu @daikieu

7 lợi ích của thai giáo giúp con thông minh từ trong bụng

Khoa học đã chứng minh, trí não, nhận thức của trẻ đã phát triển từ rất sớm, ngay từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ!

12/10/2016 12:47 PM
10,160

Phương pháp thai giáo đơn giản: Cho trẻ nghe nhạc, mẹ đọc sách, nói chuyện...

Giọng nói của bố giúp thai nhi an tâm hơn

Thai giáo theo kinh nghiệm nhà nông

Thai giáo sai lầm: Con kém thông minh

Thai nhi tổn thương não vì ô nhiễm môi trường

Thai giáo là gì?

Dựa trên kinh nghiệm dân gian và nghiên cứu khoa học, phương pháp giáo dục thai nhi – thai giáo – ra đời, nhằm giúp các mẹ thêm hiểu biết để nuôi dạy trẻ ngay khi vừa hình thành.

Thai giáo là quá trình giáo dục với các biện pháp tổng hợp được bắt đầu từ lúc mang thai, điều chỉnh hoàn cảnh trong và ngoài cơ thể mẹ, tránh những kích thích, ảnh hưởng không tốt, mang đến cho thai nhi những ảnh hưởng có lợi, thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh về thể chất và tinh thần của thai nhi, có lợi cho sự tăng trưởng khỏe mạnh về sau, để thai nhi có sự phát triển toàn diện và đầy đủ.

Theo khoa học, áp dụng phương pháp thai giáo đúng đắn sẽ kích thích sự phát triển đầy đủ 5 giác quan của thai nhi: Thính giác, thị giác, khứu giác, vị giác và xúc giác. Khi lớn lên, trẻ sẽ phản xạ nhanh hơn, hoạt bát hơn, tăng khả năng giao tiếp.

Các nhà khoa học cho rằng, từ tuần thứ 18 của thai kỳ, tai và não thai nhi đã có thể nghe thấy trong máu và nhịp tim của mẹ. 24 tuần tuổi, tai được hình thành đầy đủ và đến tuần thứ 25 của thai kỳ, thai nhi có thể nghe thấy tiếng nói và âm thanh từ môi trường bên ngoài, tạo cho trẻ một khởi đầu để phát triển toàn diện.

2. Giúp trẻ phản xạ tốt hơn

Đừng đợi trẻ sinh ra rồi mới chơi cùng trẻ! Bố mẹ hãy chơi cùng con khi con còn nằm trong bụng. Mẹ chạm tay lên bụng, vỗ nhẹ, massage nhẹ nhàng hoặc bố áp miệng lên bụng mẹ, nói chuyện với bé, bé sẽ phản ứng lại bằng cách đạp, trườn hoặc thúc nhẹ. Bài tập vui chơi này sẽ kích thích sự phản ứng tự nhiên của trẻ, giúp trẻ sau khi ra đời phản xạ tốt hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, phương pháp thai giáo này giúp bé cảm thấy yên tâm hơn khi ở trong bụng mẹ.

Phương pháp thai giáo giúp trẻ phản xạ tốt hơn

3. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ

Để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, mẹ nên cho trẻ nghe nhạc, hay đọc sách, đọc truyện, nói chuyện với bé. Khi nghe thấy những âm thanh quen thuộc, bé sẽ phản ứng lại bằng cách đạp hoặc thúc nhẹ vào bụng mẹ. Đây chính là khởi đầu cho sự nhận biết và phát triển ngôn ngữ ở trẻ.

4. Giúp trẻ thông minh hơn, tăng chỉ số IQ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, dạy con từ trong bụng mẹ là sự khởi đầu để xây dựng và thúc đẩy trẻ phát triển nhận thức. Từ việc cho trẻ nghe nhạc đến những tương tác vật lý như massage bụng, vỗ nhẹ vào bụng… có thể giúp tăng sự phản xạ tự nhiên của trẻ, giúp trẻ vui chơi và khả năng học hỏi sau này. Thực tế cho thấy, những trẻ có mẹ áp dụng phương pháp thai giáo có chỉ số IQ cao, trẻ thông minh hơn so với những trẻ không được giáo dục từ trong bụng mẹ.

5. Giúp trẻ tăng chỉ số EQ - chỉ số cảm xúc

Không chỉ giúp tăng chỉ số IQ, phương pháp thai giáo đúng còn kích thích trẻ tăng chỉ số cảm xúc - Emotional Quotient (EQ). Khi các giác quan phát triển tốt hơn, trẻ sẽ tăng khả năng nhận thức, hiểu và truyền đạt cảm xúc. Chỉ số EQ cao sẽ giúp trẻ trở thành người tốt, thành đạt sau này.

6. Tăng sự gắn bó giữa bố mẹ và thai nhi

Thai giáo chính là cơ hội để người mẹ cảm nhận, hòa hợp với thai nhi trong bụng. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp tăng sự gắn kết giữa bố với thai nhi. Sự gắn bó này sẽ tăng thêm tình cảm, tăng trách nhiệm phải chăm sóc, giữ gìn cho bà bầu và cho đứa con yêu sắp chào đời….

7. Giúp mẹ giảm căng thẳng, tăng sự thoải mái

Trạng thái tâm lý của mẹ có ảnh hưởng đến sự phát triển, tính cách và thói quen của thai nhi. Nghiên cứu cho thấy, căng thẳng có liên quan đến tăng huyết áp, dễ sinh non hoặc trẻ sơ sinh nhẹ cân.Khi phụ nữ mang thai bị stress kinh niên hoặc cực kỳ căng thẳng, em bé có thể tiếp xúc với nồng độ hormone không lành mạnh, ảnh hưởng đến sự phát triển trí não.

Mẹ hãy đi bộ, tập yoga, nghe nhạc hay viết nhật ký, đọc sách cho em bé nghe, giúp tăng sự thoải mái, giảm mức độ căng thẳng cho người mẹ, nhờ đó giúp phát triển não bộ của thai nhi tốt hơn.

Hãy cẩn thận với những gì bạn nói với một người phụ nữ mang thai! Một nghiên cứu chỉ ra rằng, thai nhi có thể nghe và hiểu được âm thanh từ thế giới bên ngoài và có thể giữ lại những kỷ niệm của chúng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý