7 món nên ăn khi bạn bị căng thẳng

mesu mesu @mesu

7 món nên ăn khi bạn bị căng thẳng

Khi bị căng thẳng, nhiều người có xu hướng “xoa dịu” bằng đồ ăn do đó, bạn nên thủ sẵn vài thực phẩm lành mạnh để đối phó với tình trạng này.

30/06/2016 02:21 PM
679

Khi bị căng thẳng, nhiều người có xu hướng “xoa dịu” bằng đồ ăn, nhưng ăn không đúng cách dễ đem lại nhiều tác hại, do đó, bạn nên "thủ sẵn" vài thực phẩm lành mạnh để đối phó với tình trạng này.

1. Yến mạch

Khi căng thẳng, con người thường thèm tinh bột và đồ ngọt. Tinh bột giúp tăng cường hoocmon tạo cảm giác vui vẻ, giảm phản ứng căng thẳng. Yến mạch còn có thể cung cấp magiê cân bằng tâm trạng cho bạn.

Yến mạch cung cấp ma giê giúp cân bằng tâm trạng. Hình minh họa.

2. Bánh buger cá hồi

Căng thẳng làm tăng hoocmon gây đói, khiến bạn thèm đồ có nhiều dầu mỡ, calo. Bánh cá hồi cung cấp omega-3 bảo vệ tế bào, chống sưng viêm do căng thẳng, phòng chống mất cân bằng tâm trạng và vitamin D chống trầm cảm.

3. Sữa chua

Căng thẳng quá mức dễ gây phản ứng đường ruột, khiến bao tử sôi lên, khó chịu, mất cân bằng tiêu hóa và cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Các thực phẩm lên men như sữa chua, sữa kefir, kim chi có thể cải thiện vi khuẩn đường ruột, tác động đến não và tâm trạng.

Ngoài ra, phụ nữ ăn sữa chua giảm hoạt động ở vùng não kiểm soát tâm trạng, căng thẳng.

4. Nước chanh

Tinh dầu trong vỏ chanh tâm trí được thư giãn. Hình minh họa.

Bạn thích uống nước ngọt khi căng thẳng, nhưng tốt nhất nên thay bằng nước chanh. Không chỉ cung cấp vitamin C, nước chanh còn giúp giảm căng thẳng, cải thiện huyết áp cũng như lượng cortisol. Mùi chanh cũng giúp bạn cảm thấy vui hơn.

5. Bỏng ngô

Bỏng ngô là món ăncân bằng đường huyết, tăng chất dẫn xuất thần kinh tạo
cảm giác thư giãn. Hình minh họa.

Tác dụng phụ của căng thẳng là gây nên tình trạng ăn không kiểm soát, khiến bạn ăn rất nhanh và nhiều. Bạn nên ăn bỏng ngô thay vì bánh nó có nhiều chất xơ no lâu, cân bằng đường huyết, tăng chất dẫn xuất thần kinh tạo cảm giác thư giãn.

6. Pizza rau xanh

Thay vì bánh pizza nhiều bơ thịt, bạn nên dùng pizza rau xanh, ít muối. Rau lá xanh như cải, rau chân vịt nhiều folate tăng cường tâm trạng, vitamin B chống trầm cảm.

7. Socola đen

Socola tăng cường dopamine giúp bạn cảm thấy vui hơn. Lượng polyphenols trong socola giúp giảm căng thẳng, đặc biệt ở phụ nữ.

Socola đen làm no nhiều hơn socola sữa, còn giúp giảm thèm ngọt, mặn và đồ nhiều chất béo. Nhưng bạn cũng nên tránh không nên ăn quá nhiều.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý