7 thói quen lành mạnh giúp ngăn ngừa ung thư vú

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

7 thói quen lành mạnh giúp ngăn ngừa ung thư vú

Tập thể dục thường xuyên, ăn ít chất béo, không uống rượu hay tránh mặc áo ngực 24/24h là những thói quen phụ nữ cần thực hiện để ngăn ngừa ung thư vú.

24/07/2016 05:46 PM
742

Mỗi 3 phút có 1 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú. Ngày càng nhiều phụ nữ trở thành nạn nhân của căn bệnh này. Vì vậy, việc ngăn ngừa nó là điều rất cần thiết. Duy trì thói quen và lối sống lành mạnh đóng vai trò quan trọng giúp phòng tránh các khối u gây bệnh.

Tắm nắng

Theo Boldsky, vitamin D rất quan trọng cho cơ thể, chúng giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách bổ sung một loại protein có khả năng chặn các tế bào ung thư vú phát triển. Tuy nhiên, 36% nữ giới thiếu vitamin D. Nếu không có thời gian tắm nắng, bạn có thể bổ sung vitamin D từ dầu cá, nấm.

Luyện tập thường xuyên

Báo cáo của trường Y tế công cộng Arnold tại Đại học South Carolina (Mỹ) cho biết tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú vì chúng khuyến khích sự lưu thông của oxy trong các tế bào máu, giúp loại bỏ độc tố gây ung thư.

7 thói quen lành mạnh giúp ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến ở nữ giới. Ảnh: Boldsky.

Không nên mặc áo ngực cả ngày

Áo ngực có thể làm hạn chế dòng chảy của máu trắng trong mô vú, gây cản trở quá trình làm sạch tự nhiên của vú. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những phụ nữ mặc áo ngực 24 giờ mỗi ngày có 75% phát triển bệnh ung thư vú so với những người mặc áo ngực ít hơn 12 giờ mỗi ngày.

Ăn ít chất béo

Theo Daily Mail, nhiều tranh luận về mối liên hệ giữa ung thư vú và chế độ ăn uống. Nhưng bằng chứng cho thấy một số yếu tố của lối sống phương Tây, đặc biệt là chế độ ăn với chất béo cao, dường như làm tăng nguy cơ gây bệnh.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng phụ nữ Nhật bản có nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú thấp hơn nhiều so với phụ nữ phương Tây. Tuy nhiên khi họ chuyển sang Mỹ sinh sống thì nguy cơ gần như bằng nhau. Vì vậy, giới chuyên gia khuyên bạn cố gắng không ăn nhiều hơn 70 g chất béo mỗi ngày.

Duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Phụ nữ thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao hơn so với người gầy. Tiến sĩ Peddi Parvin, trợ lý giáo sư lâm sàng của khoa sức khỏe tại Đại học California, Los Angeles cho biết, nguyên nhân là do các tế bào mỡ giải phóng estrogen, hợp chất làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Một nghiên cứu cho thấy chỉ cần giảm 5% trọng lượng cơ thể cũng giúp giảm nguy cơ ung thư vú từ 25-40%. Những phụ nữ có chỉ số khối cơ thể cao hơn 35 có tới 60% khả năng phát triển bệnh ung thư vú.

Không uống rượu

Theo Today, hơn 100 nghiên cứu đã chứng minh rượu làm tăng nguy cơ ung thư vú. Phụ nữ tiêu thụ 3 ly rượu (30 ml/ly) tăng 12% nguy cơ mắc bệnh, thậm chí uống 1 ly rượu mỗi ngày cũng làm tăng đáng kể khả năng mắc ung thư vú.

Ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ nên ngủ từ 6-9 giờ mỗi đêm. Theo đó, ngủ ít hơn 6 tiếng tăng nguy cơ phát triển ung thư vú tới 50%, trong khi ngủ nhiều hơn 9 tiếng tăng 60% nguy cơ. Ngoài ra, phụ nữ làm việc quá khuya, đặc biệt lại dậy sớm, dễ bị ung thư vú. Trong thực tế, chỉ cần làm một ca đêm cũng tăng 34% nguy cơ mắc bệnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý