8 dấu hiệu vùng kín không khỏe và 11 điều nên làm trước khi quá muộn

biettuot biettuot @biettuot

8 dấu hiệu vùng kín không khỏe và 11 điều nên làm trước khi quá muộn

Nếu thấy vùng kín của mình có những dấu hiệu sau, bạn cần đi khám bác sĩ ngay trước khi quá muộn. Bởi đó có thể là triệu chứng nhiễm trùng hay mắc bệnh phụ khoa.

25/07/2016 04:17 PM
1,732

Tất cả chị em phụ nữ nên quan tâm về sức khỏe âm đạo của mình. Một âm đạo khỏe mạnh có đặc điểm là cân bằng vi khuẩn và có tính a-xít một cách tự nhiên. Các vi khuẩn có lợi trong âm đạo giúp chống nhiễm trùng và duy trì độ pH bình thường. Khi môi trường tự nhiên trong âm đạo bị mất cân bằng, chị em có thể bị viêm nhiễm.

Triệu chứng và dấu hiệu cảnh báo:

- Cảm giác nóng rát và ngứa ở âm đạo và âm hộ

- Dịch tiết âm đạo thất thường, ra quá nhiều dịch

- Đỏ, sưng tấy và đau đớn niêm mạc

- Âm đạo khô

- Sự xuất hiện của tổn thương

- Chảy máu âm đạo bất thường

- Vùng kín có mùi khó chịu

- Chảy máu sau khi quan hệ tình dục

vùng kín 0

Những dấu hiệu vùng kín không khỏe

Bạn có thể giữ cho âm đạo của bạn khỏe mạnh nếu bạn làm theo những hướng dẫn sau:

1. Bảo vệ sự cân bằng pH âm đạo mà không cần thụt rửa

Thụt rửa có thể ảnh hưởng với mức độ pH của âm đạo, làm giảm nồng độ axit của nó và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Tránh dùng xà phòng hoặc nước rửa quá mạnh để vệ sinh âm hộ hoặc bên trong âm đạo vì sẽ làm ảnh hưởng đến độ cân bằng pH khỏe mạnh.

2. Tránh ăn thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh có thể ảnh hưởng đến độ pH của âm đạo. Vì vậy, bạn phải tránh xa đồ ăn vặt, cũng như đồ ăn cóc chứa nhiều carbohydrate, đường, và Coca-Cola, vì chúng có thể gây ra nhiễm trùng, ảnh hưởng đến vùng kín. Thay vào đó, bạn nên ăn các loại trái cây, rau quả để tăng cường sức khỏe vùng kín.

vùng kín 0

3. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh cho sức khỏe âm đạo

Thói quen, chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều nước là rất cần thiết cho âm đạo khỏe mạnh. Sữa chua và nước ép nam việt quất có thể giúp âm đạo tránh nhiễm trùng, nhiễm nấm men, hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa vì nó giúp tăng vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

4. Thực hành tình dục an toàn để tránh vi khuẩn

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như bệnh giang mai, HIV, herpes sinh dục, mụn cóc sinh dục, bệnh lậu, chlamydia...

vùng kín 0

5. Hạn chế thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh khi vào cơ thể sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi của cơ thể trong đó có vi khuẩn đường âm đạo. Trong trường hợp bạn cần phải sử dụng kháng sinh, cần bổ sung cho cơ thể sữa chua hay các loại thực phẩm lên men để duy trì khả năng kiểm soát của âm đạo.

6. Ngưng hút thuốc lá

Giống như thuốc kháng sinh, nicotine có trong thuốc lá ảnh hưởng xấu đến cân bằng vi khuẩn trong cơ thể và khu vực âm đạo.

vùng kín 0

7. Điều trị ngay nếu phát hiện vùng kín nhiễm bệnh

Điều trị bệnh này rất quan trọng. Ngay khi phát hiện bênh, bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị đúng mới khỏi bệnh, tránh để bệnh kéo dài.

8. Chọn quần áo khô, cẩn thận

Da ở khu vực âm đạo là rất nhạy cảm. Bạn chỉ nên mặc loại vải tự nhiên, mềm hút ẩm như vải 100% cotton hoặc lụa. Các loại vải tổng hợp thường chứa chất gây dị ứng và hóa chất có thể gây kích ứng làn da nhạy cảm.

vùng kín 0

9. Chỉ sử dụng nước để vệ sinh vùng kín

Việc chỉ sử dụng nước để rửa âm đạo là rất quan trọng. Bạn không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm vệ sinh nào vì theo các chuyên gia, sử dụng nước sạch để vệ sinh là đủ.

10. Khám phụ khoa định kỳ để chăm sóc phòng ngừa

Điều quan trọng là phải thường xuyên đến gặp bác sĩ phụ khoa để khám định kỳ vì lợi ích âm đạo của bạn. Theo các chuyên gia sản phụ khoa, nên duy trì lịch khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện sớm các vấn đề ở âm đạo.

vùng kín 0

11. Hãy cẩn thận với xà phòng

Việc lựa chọn và sử dụng các loại xà phòng không làm khô da là rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng xà bông với dầu ô liu. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên lạm dụng sử dụng thường xuyên, liên tục và kéo dài.

>> Thần dược trị ngứa vùng kín khi mang thai chỉ với vài nghìn đồng

Xem thêm

  • Thần dược trị ngứa vùng kín khi mang thai chỉ với vài nghìn đồngThần dược trị ngứa vùng kín khi mang thai chỉ với vài nghìn đồng
  • Cách chữa ngứa bộ phận sinh dục khỏi tức thìCách chữa ngứa bộ phận sinh dục khỏi tức thì
  • Những nguyên nhân gây nhiễm trùng 'vùng kín' chị em phải biết để tránhNhững nguyên nhân gây nhiễm trùng 'vùng kín' chị em phải biết để tránh
  • 7 cách để vùng kín luôn 'khỏe mạnh'7 cách để vùng kín luôn 'khỏe mạnh'
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý