8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý

remember1 remember1 @remember1

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý

(ĐSPL) Nếu phát hiện đau ở 9 vị trí dưới đây, bạn đừng xem thường hãy đi khám sức khỏe ngay nhé vì nó đang cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đấy.

23/01/2017 05:17 PM
658

(ĐSPL) - Nếu phát hiện đau ở 9 vị trí dưới đây, bạn đừng xem thường hãy đi khám sức khỏe ngay nhé vì nó đang cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đấy.

1. Bệnh tim

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý - Ảnh 1

Khi bạn cảm thấy đau ở vùng ngực xung quanh tim hoặc đau dọc theo cánh tay trái hay đau ở phần trên tủy sống của lưng thì hãy cẩn thận đi kiểm tra tim mạch. Đây là dấu hiệu cảnh báo tim của bạn đang có vấn đề, bạn nên sớm đến bác sĩ để kiểm tra nhé.

2. Bệnh thận

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý - Ảnh 2

Những cơn đau thận có thể gặp phải tại lưng, bụng, khung chậu và phần trên của chân. Trang thông tin IhealthBlogger nhận định rằng các vấn đề về thận sẽ dẫn đến cơn đau ở vùng lưng dưới ngay hai bên sườn ở dưới xương sườn.

3. Bệnh liên quan tới buồng trứng

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý - Ảnh 3

Bệnh u nang buồng trứng có thể dẫn đến hiện tượng đau thắt ở một bên vùng bụng. Đặc biệt, những căn bệnh khác liên quan tới buồng trứng cũng sẽ gây đau đớn ở hai phía bên của vùng bụng.

4. Bệnh liên quan tới cơ hoành và phổi

Khi bạn bị đau ở một bên cổ hay đau ngay vùng trên vai thì đây có thể là biểu hiện bệnh phổi và các vấn đề về cơ hoành. Bạn nên chú ý nhé.

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý - Ảnh 4

Nguyên nhân của những cơn đau này có thể do khó thở hoặc do các dây thần kinh tác động chạy từ cột sống, thông qua phổi, tới cơ hoành.

5. Bệnh liên quan tới dạ dày và tuyến tụy

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý - Ảnh 5

Theo công bố của trang physio-pedia, có đến gần 50% bệnh nhân viêm tụy cấp đã xuất hiện các cơn đau ở khu vực được tô màu nằm ở phần phía sau. Ngoài ra, bạn cũng có thể sẽ gặp phải các cơn đau bụng trên ở phía trước tại vị trí được tô màu như trong hình. Hãy chú ý nhé các bạn.

6. Bệnh liên quan đến đường ruột

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý - Ảnh 6

Theo trang WebMD, việc đau bụng dữ dội ở vùng giữa (quanh rốn) là lời nhắc rằng bạn có thể đang gặp phải các vấn đề như viêm đường ruột, co thắt ruột hay rối loạn chức năng đường ruột. Khi phát hiện đau ở vị trí nói trên, bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe để chắc chắn sức khỏe mình không có nhiều nguy hiểm.

7. Bệnh liên quan tới túi mật và gan

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý - Ảnh 7

Nếu bạn cảm thấy đau ở một bên cổ và vùng vai phía trên cũng như phần phía dưới ngực phải thì hãy đi kiểm tra gan hoặc túi mật. Các bệnh liên quan đến túi mật cũng có thể kéo theo những cơn đau ở xương bả vai. Do vậy nếu phát hiện đau ở vị trí này, bạn hãy nhanh tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe của mình nhé.

8. Bệnh liên quan đến đại tràng và ruột thừa

8 vị trí đau tố cáo các bệnh nguy hiểm mà bạn nên chú ý - Ảnh 8

Khi đau ở phần bụng bên phải (chấm đỏ trên hình), bạn hãy kiểm tra xem mình có mắc bệnh viêm ruột thừa không. Nếu bạn bị đau ở giữa bụng (chấm xanh trên hình) thì có thể là các vấn đề liên quan tới sức khỏe đại tràng. Các bạn chú ý để biết tình hình sức khỏe nhé.

Nguồn: Little Things

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý