9 người nhiễm vi rút Zika tại Việt Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

9 người nhiễm vi rút Zika tại Việt Nam

Chiều tối ngày 20/10, Cục Y tế Dự phòng – Bộ Y tế đã chính thức xác nhận thông tin có thêm 1 bệnh nhi 4 tuổi ở Long An nhiễm vi rút Zika...

21/10/2016 11:16 AM
1,020

Mới đây, chiều ngày 19/10, kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM cho thấy một bé gái 4 tuổi dương tính với vi rút Zika. Trước đó bé gái bị sốt, phát ban, đau khớp. Cũng trong chiều 19/10, TP HCM công bố ca nhiễm vi rút Zika thứ 5 trên địa bàn và là người đàn ông Sài Gòn đầu tiên nhiễm Zika.  

9 người nhiễm vi rút Zika tại Việt Nam

Tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 9 trường hợp hiễm vi rút Zika

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 9 trường hợp nhiễm vi rút Zika, trong đó TP HCM có số lượng người nhiễm nhiều nhất. UBND TP HCM phát đi văn bản công bố dịch Zika trên quy mô phường xã vào ngày 18/10. 

Trước đó, ngày 14/10, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế ghi nhận em bé 4 tháng tuổi ở huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk có triệu chứng dị tật bẩm sinh nghi chứng đầu nhỏ. Các xét nghiệm ban đầu cho thấy người mẹ và thai nhi từng nhiễm vi rút Zika. Cơ quan chức năng tiếp tục lấy mẫu gửi phòng xét nghiệm Đại học Nagasaki Nhật Bản để kiểm tra sự hiện diện vi rút Zika.

Cục Y tế dự phòng cho biết, hầu hết người dân nhiễm vi rút Zika tại Việt Nam đều có biểu hiện lâm sàng nhẹ, và tự hết, qua khỏi căn bệnh này, nên người dân không cần phải hoang mang, lo lắng.

Tuy nhiên, đối với các thai phụ nhiễm vi rút Zika trong 3 tháng đầu của thai kỳ, cần đề phòng nguy cơ bị chứng đầu nhỏ ở thai nhi, nhưng tỷ lệ nhiễm rất nhỏ. Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý