9 thủ thuật không phải ai cũng biết trên iPhone

suachuangot suachuangot @suachuangot

9 thủ thuật không phải ai cũng biết trên iPhone

Sạc nhanh hơn bằng nhiều cách khác nhau, bật đèn LED báo hiệu trên iPhone hay tùy chỉnh chế độ nghe nhạc sẽ làm trải nghiệm sử dụng iPhone thêm phần thú vị.

22/02/2015 02:41 PM
1,125

iPhone đã và đang trở thành chiếc smartphone phổ biến khi mà ngày một nhiều người dùng quyết định chọn đây là chiếc điện thoại lý tưởng của mình. Mặc dù hệ điều hành bó hẹp và được cho là có ít tính năng hơn nhiều so với Android, thế nhưng bên trong iOS cùng iPhone vẫn ẩn chứa rất nhiều tính năng ẩn người dùng chưa khai phá hết. Những tính năng này có thể làm trải nghiệm sử dụng đơn giản hơn hoặc đôi lúc nó còn giúp người dùng tùy biến chiếc iPhone của mình thêm phần thú vị. Dưới đây là 9 trong số những tùy chỉnh bạn có thể không biết trên iPhone.

1. Sử dụng tăm hoặc kim khâu để giúp iPhone sạc nhanh hơn

Bên trong cổng sạc iPhone, có rất nhiều bụi bẩn không mong muốn làm gián đoạn tiếp xúc giữa chân sạc và cổng kết nối thiết bị. Người dùng có thể giúp làm sạch cổng kết nối này chỉ với một que tăm hoặc kim. Mặc dù vậy, sử dụng kim có thể làm xước cổng kết nối nên tăm vẫn là một sự lựa chọn toàn diện hơn.

2. Sạc nhanh hơn với đầu sạc iPad

Đầu sạc hay củ sạc vẫn là thuật ngữ được sử dụng để nhắc tới adapter dành cho những thiết bị điện tử. Đối với người dùng các sản phẩm của Apple, đầu sạc này được chia làm 2 loại chính là đầu sạc iPhone và đầu sạc iPad. So với đầu sạc iPhone, đầu sạc của iPad có công suất cao hơn giúp cho việc sạc pin thiết bị được nhanh hơn. Mặc dù một số người cho rằng công suất lớn hơn có thể làm tổn hại pin iPhone thế nhưng chưa có bất kì thử nghiệm nào chứng minh được điều này.

3. Sử dụng lò xo bút để bảo vệ dây sạc (cáp kết nối)

Những chiếc dây sạc iPhone, iPad chính hãng không hề rẻ, đứt dây sạc là điều mà rất ít người sử dụng các sản phẩm Apple muốn gặp phải. Mặc dù vậy, trong quá trình sử dụng cũng như thời tiết, đầu sạc iPhone, iPad luôn có xu hướng nứt, vỡ làm ảnh hưởng tới dây bên trong và nguy hại nhất chính là dẫn tới việc đứt, hỏng dây sạc. Nếu như đang gặp phải một chiếc dây sạc có dấu hiệu nứt, hãy sử dụng lò xo bút bi sau đó cuộn xung quanh dây sạc để đoạn dây này được bền hơn trước.

4. Chỉnh độ sáng hình ảnh khi dùng ứng dụng camera

Ứng dụng camera mặc định của iOS 8 được Apple cải thiện tương đối nhiều. Trong đó, cải thiện lớn nhất có lẽ là tính năng tăng giảm lượng sáng của hình ảnh. Chỉ với thao tác vuốt lên hoặc vuốt xuống ở điểm lấy nét, người dùng có thể làm cho tấm hình sáng lên hoặc tối đi để hình ảnh cuối cùng "vừa mắt" nhất.

5. Đổi hướng chụp ảnh góc rộng Panorama

Nếu như bạn đã cảm thấy chán nản khi cứ phải đưa máy từ trái qua phải để chụp một tấm ảnh Panorama, tại sao không ấn vào phím mũi tên để iPhone cho phép bạn lấy hình ảnh từ phía ngược lại? Điều này có thể giúp cho bạn sáng tạo tốt hơn tấm hình của mình cũng như có trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất khi chụp Panorama.

6. Bật đèn LED báo hiệu

Đây có lẽ là tính năng nhiều người dùng đã biết ở iPhone hay iPad, ngay sau khi có thông báo, đồng thời với báo rung, chuông truyền thống, thiết bị sẽ sử dụng đèn flash để báo hiệu cập nhật tới người dùng. Để bật tính năng này, bạn hãy truy cập vào Settings - General - Accessibility sau đó bật tính năng "LED Flash for Alerts". Tất nhiên, bạn cần khởi động lại máy để tính năng này bắt đầu hoạt động.

7. Chọn chế độ nghe nhạc khác để thưởng thức tốt hơn

EQ có lẽ là tính năng cần có cho những người "nghiền" nghe nhạc, mặc dù iPhone cùng những chiếc tai nghe đi kèm không đáp ứng được phần nào trải nghiệm nghe nhạc của người dùng. Thế nhưng, bạn có thể tùy chỉnh chế độ nghe nhạc khác nhau để "hợp tai" hơn. Tùy chọn Settings - Music sau đó truy cập vào EQ, bạn có thể tùy chỉnh âm thanh mình nghe thấy với ứng dụng âm nhạc mặc định. Chắc chắn tùy chỉnh nhỏ này sẽ giúp khả năng nghe nhạc trên iPhone được cải thiện phần nào.

8. Bật, tắt các ứng dụng mặc định của iOS

Nếu như bạn không bao giờ sử dụng tới các ứng dụng mặc định của iOS như Newsstand, Stocks hay Passbook, tại sao không tắt chúng đi để giảm thiểu số lượng biểu tượng ở màn hình chủ? Hãy truy cập vào Settings - General - Restrictions, thiết bị sẽ yêu cầu bạn thành lập một mật khẩu để có thể bật, tắt các tính năng bên trong. Từ đây bạn có thể giấu những ứng dụng không sử dụng một cách nhanh chóng.

9. Sạc nhanh hơn với chế độ máy bay

Khi đưa điện thoại vào chế độ máy bay (Airplane Mode), thiết bị sẽ tắt hầu hết những kết nối có thể gây ảnh hưởng tới chuyến bay như sóng điện thoại, Bluetooth hay định vị. Tất nhiên khi loại bỏ những kết nối này, thiết bị sẽ có khả năng sạc nhanh hơn rất nhiều. Kết hợp với việc sử dụng đầu sạc iPad cùng chế độ máy bay, thiết bị của bạn sẽ được nạp đầy năng lượng trong khoảng thời gian ngắn hơn nhiều.

Phía trên là một số tùy chỉnh không phải ai cũng biết trên hệ điều hành iOS, tùy chỉnh nào bạn ưa thích nhất? Bạn có thêm những tùy chỉnh hấp dẫn hơn muốn chia sẻ với mọi người? Hãy chia sẻ kiến thức của mình trong phần bình luận phía dưới nhé, chúc các bạn thành công!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý