9 trang web bí ẩn nhất lịch sử

mesonic mesonic @mesonic

9 trang web bí ẩn nhất lịch sử

Nhiều chuyên gia chưa thể giải đáp vì sao những trang web này được lập nên, bởi ai và hoạt động đến tận bây giờ.

23/02/2015 02:06 PM
978

Trang web, hay còn gọi là website, dùng để chỉ những kênh thông tin có thể truy cập vào bằng Internet, bao gồm những hình ảnh, văn bản, video... cung cấp đến cho người sử dụng một kho tàng thông tin, kiến thức vô cùng phong phú và giá trị.


Với sự phát triển của công nghệ thông tin, con người đã quen với việc hàng ngày "lên mạng" và truy cập vào những trang web nhằm nhiều mục đích quan trọng, khiến cho thứ sản phẩm công nghệ trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống.

Tuy nhiên, bên cạnh các website giàu thông tin bổ ích thì vẫn còn tồn tại những trang web khác có nội dung cực kỳ...ly kỳ, đáng sợ và được đánh giá là bí ẩn nhất trong lịch sử công nghệ. Những thắc mắc về việc tại sao những trang web này được lập nên, vì mục đích gì và bởi ai vẫn còn là dấu chấm hỏi to đùng.

1. Trang web về Arnold Schwarzenegger

Trang web này có tên miền cực kỳ dài và khó hiểu với tận 60 chữ số 1. Khi bạn truy cập vào sẽ hiện lên hình ảnh khuôn mặt của nam diễn viên cơ bắp đình đám Arnold Schwarzenegger được... ghép vào thân hình của búp bê, người mẫu và thậm chí là king kong.

 - 1
Gương mặt nam diễn viên được ghép vào thân hình khác

Vì lí do đó nhiều người khẳng định website trên được lập ra bởi một fan "cuồng" nào đó của nam diễn viên. Điều khó hiểu nữa chính là toàn bộ nội dung của trang web chỉ có vậy, hoàn toàn không có gì thêm.

Li kì hơn cả, nếu bạn nhập tên miền này vào Google sẽ hiện ra kết quả nói rằng hãy tới trang My Space của Rupert Murdock và kết bạn. Tuy nhiên trang My Space với cái tên kia lại hoàn toàn... trống trơn.

2. Superbad.com

Được lập ra vào năm 1997 bởi một người đàn ông tên Ben Benjamin, trang web này được miêu tả như một "mạng lưới nghệ thuật huyền ảo", tập hợp vô vàn hình ảnh, màu sắc nhưng lại không hề có bất kì nội dung rõ ràng nào.

Nếu bạn click vào một bức hình hay biểu tượng bất kì, lập tức trang web sẽ cho hiện ra hình ảnh, màu sắc hay dòng chữ khác và cứ liên tiếp như vậy không có điểm dừng. Hãy cẩn thận vì nhiều hình ảnh có thể trông khá u tối và đáng sợ.

3. /r/f04cb41f154db2f05a4a

 - 2
Trang web với nhiều dòng kí tự khó hiểu

Website với cái tên dài loằng ngoằng khó hiểu này được lập nên bởi một người dùng có nickname tương tự. Nội dung của trang gồm nhiều chuỗi kí tự, chữ cái và chữ số ngẫu nghiên và không có ý nghĩa, được chia thành nhiều bài viết hay đoạn tin nhỏ.

Cứ một hoặc hai tháng, người ta phát hiện người lập nên website sẽ đưa lên một bài viết gồm nhiều chữ cái và số được cho là sẽ tạo thành một loại mật mã nào đấy. Tuy nhiên mật mã đó là gì thì đến nay vẫn là ẩn số.

4. oct282011.com

Nếu nhìn vào tên miền hoàn toàn có thể đoán ra trang web được lập vào ngày 28.10.2011 hoặc ám chỉ một sự kiện diễn ra vào ngày này, còn danh tính của người lập trình hiện vẫn chưa rõ. Nhiều người tin rằng website trên là cách để tham gia vào một giáo phái hay một lễ cúng tế nào đó.

Website được thiết kế với nhiều giao diện khác nhau, có những phần không rõ nội dung nhưng lại có những giao diện mang nhiều thông tin khá thú vị.

5. wwwwwwww.jodi.org

Được lập trình bởi hai lập trình viên có tên Joan Heemskerk and Dirk Paesmans, trang web jodi.orgđược miêu tả như "mảnh đất dành cho nhiếp ảnh và những đoạn phim nghệ thuật", với vô vàn những hình vẽ, kí tự, biểu tượng xuất hiện liên tục.

 - 1
Trang jodi.org gồm tập hợp vô vàn biểu tượng số

Thế nhưng lời khuyên dành cho những người hiếu kỳ đó là đừng thử dại dột truy cập vào bởi nhiều chuyên gia tin rằng trang web trên ẩn chứa nhiều virut và nếu chẳng may, những trang cá nhân sử dụng nick của bạn có thể sẽ bị làm hỏng.

6. enricks.anglefire.com

Trang web enricks.anglefire.com viết về một căn bệnh... không hề tồn tại. Nội dung chủ yếu đưa cho người đọc thông tin về căn bệnh giả kia với những bí mật đen tối, kèm theo là tấm hình của một người bác sĩ châu Á. Đương nhiên tên tuổi nhà lập trình vẫn chưa được tìm ra.

Điều bất ngờ ở chỗ, nếu bạn truy cập trong một khoảng thời gian đủ lâu, trang web sẽ tự động... tan chảy, các dòng chữ giao diện sẽ bị nhòe dần tạo nên những hình ảnh không mấy "đẹp mắt" cho lắm.

7. heavensgate.com

Mục đích lập trình nên website là để "dụ" người dùng làm theo một nghi thức cúng tế có tên Heavens Gate vốn nổi tiếng vào những năm 1997. Điều đáng sợ đó là những người thực hiện nghi thức kia sẽ phải... tự tử và sau khi chết sẽ được lên với cổng thiên đường.

Bí ẩn hơn cả, sau 17 năm được thiết kế và sử dụng, email liên kết dùng để lập trình nên trang web này vẫn còn tiếp tục hoạt động. Điều này khiến nhiều người hoang mang tự hỏi vì sao một chiếc email đời cũ vẫn còn sử dụng được sau từng ấy năm công nghệ thông tin phát triển.

8. thisman.org

Không có gì bất ngờ nếu người dùng truy cập vào thisman.org và... giật mình trước gương mặt một người đàn ông.

Theo nội dung của website, người này được cho là thường xuất hiện trong giấc mơ của loài người cho dù chưa có bất kì tài liệu khoa học nào công nhận điều này

 - 2
Mở đầu trang web hiện ra khuôn mặt một người đàn ông với dòng giới thiệu
"mỗi đêm hàng trăm người mơ thấy"

Tất cả những gì trang web có là thông tin về người đàn ông kia, bao gồm những bài nghiên cứu, giả thiết và các bài viết nói về giấc mơ. Tuy nhiên những thông tin này chưa được kiểm chứng, một số bài viết còn có nội dung khá ghê rợn khuyến cáo không dành cho người "yếu tim".

9. 973-eht-namuh-973

Các nhà nghiên cứu cho rằng website trên thuộc về một tổ chức tôn giáo nào đó với giao diện là tập hợp những tranh vẽ, hình ảnh liên quan tới ma quỷ, tôn giáo cùng những đoạn chữ màu đỏ gây liên tưởng tới khủng bố.

Tương tự các trường hợp ở trên, không ai tìm ra được người lập trình đồng thời mục đích ra đời của website này cũng chưa có lời giải đáp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý