Ai là người CEO Apple nghĩ tới đầu tiên mỗi khi gặp khó khăn?

remember1 remember1 @remember1

Ai là người CEO Apple nghĩ tới đầu tiên mỗi khi gặp khó khăn?

Dường như nhà lãnh đạo quyền lực của công ty lớn nhất thế giới này có một danh sách bạn bè cực kỳ ấn tượng.

16/08/2016 06:19 AM
202

  Ai là người CEO Apple nghĩ tới đầu tiên mỗi khi gặp khó khăn? - Ảnh 1

Tim Cook - vị Tổng giám đốc cá tính của Apple.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bưu điện Washington, vị lãnh đạo số 1 của Apple đã chia sẻ khá kỹ về việc làm sao để ra những quyết định quan trọng trong 5 năm ở vị trí Tổng giám đốc (CEO) vừa qua. Nằm trong số những tiết lộ đó là một danh sách những cái tên đáng chú ý trong giới kinh doanh và chính trị, những người mà Cook đã gọi khi cần một lời khuyên trong những năm qua.

Warren Buffet

Tim Cook cho biết ông đã hỏi ý kiến nhà đầu tư nổi tiếng này khi Apple quyết định trả cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông của Apple năm 2012. Cook nhấn mạnh ông đã tìm kiếm lời khuyên của Buffet, một phần vì ông có cái nhìn rất khách quan:

“Khi tôi suy nghĩ về vấn đề có nên trả cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông hay không, tôi thấy cần phải hỏi ai đó khách quan, không thiên vị. Và tôi gọi Warren Buffet. Nhưng không có nghĩa là tôi luôn luôn làm những gì mà người khác nói. Tôi luôn đánh giá kỹ lưỡng tất cả mọi người.”

Anderson Cooper

Ký giả nổi tiếng của CNN dường như là một người bạn tâm tình, nhưng Cook cho biết, ông nói chuyện với Cooper trước khi đưa ra một trong những quyết định mang tính cá nhân nhất của cuộc đời ông, tuyên bố: “Tôi tự hào là người đồng tính”. Cook nói ông đã hỏi ý kiến Cooper bởi ông ngưỡng mộ cách mà ký giả này cư xử trước công chúng sau khi tiết lộ mình cũng là người đồng tính năm 2012.

“Tôi đã nói chuyện với Anderson Cooper nhiều lần và nói lâu. Bởi tôi nghĩ cách mà ông ấy nói với mọi người (về vụ đồng tính) thực sự rất hay. Tôi chỉ lấy lời khuyên từ những người mà tôi nghĩ đã suy nghĩ rất thấu đáo về vấn đề của chúng tôi.”

Bill Clinton

Năm 2013, Cook đối mặt với việc phải ra làm chứng trước Quốc hội Hoa Kỳ về bê bối thuế của Apple. Ông đã hỏi ý kiến một số người trước phiên chất vấn, trong đó có Tổng thống thứ 42 của nước Mỹ, Bill Clinton.

“Hiển nhiên, ông ấy rất rành về chính trị. Nhưng tôi không gặp ông ấy trong một sự kiện chính trị, mà trong một buổi sinh hoạt của Quỹ Clinton.”

Lloyd Blankfein

Cũng trong việc chuẩn bị cho phiên làm chứng nói trên trước Quốc hội Mỹ, Cook còn tham vấn một nhân vật nổi tiếng khác là Lloyd Blankfein, Tổng giám đốc của Goldman Sachs.

“Tôi phải nghĩ xem ai đã có kinh nghiệm với những vụ như thế này. Tôi biết Lloyd và thấy anh ấy rất chân thành với mình”, Cook chia sẻ.

Laurene Powell Jobs

Người vợ goá của Steve Jobs, Laurene Powell Jobs, cũng là một trong những người tư vấn cho Cook trước phiên chất vấn tại Quốc hội. Cook nhận định Laurene có hiểu biết rất rõ về Apple cũng như bản thân Tim Cook.

Cẩm Thịnh theo Mashable

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý