Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau

mesu mesu @mesu

Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau

Bạn nghe nói ăn chuối giúp giảm cân và vẫn chỉ xơi mỗi mình nó vào các buổi sáng? Nếu dúng vậy, bạn hãy cần đọc kỹ bài dưới đây nhé!

27/07/2017 01:32 PM
1,673

Bạn nghe nói ăn chuối giúp giảm cân và vẫn chỉ "xơi" mỗi mình nó vào các buổi sáng? Nếu dúng vậy, bạn hãy cần đọc kỹ bài dưới đây nhé!

Chuối là một trong những loại quả tốt nhưng không phải là một lựa chọn hay cho bữa sáng của bạn. Ăn một quả chuối khi bụng đói vô cùng có hại cho dạ dày của bạn. Tuy rằng có nhiều năng lượng nhưng chuối cũng có những hạn chế của nó.

Mặc dù chuối có nhiều chất xơ, kali và magiê, nhưng có một số lý do để bạn nên tránh ăn chúng vào buổi sáng cũng như một số thời điểm khác trong ngày. Và dưới đây là những lý do để làm như vậy.

Có nhiều đường

Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau - Ảnh 1Phóng to

Chuối có rất nhiều đường và sẽ gây ra các vấn đề về đường cho bạn nếu ăn thường xuyên trong thời gian dài. Tất nhiên, đường trong chuối là đường tự nhiên nhưng tuy vậy nó cũng vẫn là đường và có thể tăng đường huyết, không an toàn cho sức khỏe của bạn.

Cần kết hợp với loại thức ăn khác

Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau - Ảnh 2Phóng to

Nếu bạn ăn một quả chuối cùng với một thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh thì nó sẽ tương đối an toàn hơn cho bữa ăn sáng.

Ăn chuối sẽ cảm thấy buồn ngủ

Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau - Ảnh 3Phóng to

Nếu bạn chỉ ăn bữa sáng với mỗi chuối thôi thì sau đó sẽ có thể cảm thấy mình chậm chạp và buồn ngủ mất một lúc. Chuối sẽ làm bạn có cảm giác no bụng trong thời gian ngắn.

Có nên ăn chuối khi bụng rỗng không?

Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau - Ảnh 4Phóng to

Các chuyên gia y tế cho biết chuối có tính axit cao và 25% thành phần là đường. Vì vậy, nếu bụng bạn đang đói thì chuối không phải là một ý tưởng tốt.

Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau - Ảnh 5Phóng to

Cũng chính bởi lượng đường cao nên khi ăn chuối vào, cơ thể bạn phải xử lý chúng bằng cách lên men. Trong quá trình đó, đường có thển bị chuyển hóa thành axit và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Ăn kèm với sữa chua

Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau - Ảnh 6Phóng to

Vẫn có cách để bạn tiếp tục thói quen ăn chuối vào buổi sáng của mình. Đó là hãy ăn chuối kèm với 1 bát sữa chua hoặc 1 thìa bơ lạc. Chúng sẽ giúp giảm tính axit của chuối cũng như giúp ngăn ngừa sự biến động của lượng đường.

Ăn kèm với quả bơ

Ăn chuối sẽ rất có lợi khi làm theo cách sau - Ảnh 7Phóng to

Bạn cũng có thể ăn chuối kèm với một trái bơ mang nhiều chất béo lành mạnh. Điều này có thể giúp bạn vẫn hấp thụ được chất xơ, magiê và kali trong chuối mà không lo bị tăng đường huyết.

Theo Boldsky

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý