Ăn khách vì “siêu ngớ ngẩn”

mesuhao mesuhao @mesuhao

Ăn khách vì “siêu ngớ ngẩn”

Đạt gần 100 triệu lượt truy cập từ khi được tung lên mạng vào ngày 102 vừa qua, ca khúc friday của giọng ca 13 tuổi ở california (mỹ), ...

13/04/2011 08:46 AM
1,831
Đó là chưa kể những ca khúc nhái lại Friday cũng xuất hiện nhan nhản trên YouTube với lượng truy cập khủng khiếp, đạt 200 triệu lượt

Chưa từng làm ca sĩ chuyên nghiệp và Friday cũng là ca khúc đầu tiên của cô bé 13 tuổi này nhưng nó đã giúp Rebecca Black xuất hiện trên truyền hình quốc gia, trên bảng xếp hạng Mỹ, Anh, Úc, New Zealand và Canada. Thậm chí, cô còn được đề cử giải MTV Online ở hạng mục Ca sĩ tạo làn sóng mạnh nhất, cạnh tranh với những ngôi sao nhạc pop hàng đầu thế giới là Lady Gaga và Justin Bieber. Giải thưởng trực tuyến được trao cho dòng nhạc kỹ thuật số với các ứng viên có số lượng người hâm mộ lớn nhất, ca sĩ tạo nên làn sóng mạng mạnh mẽ nhất và ca sĩ được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội.
 
Trở thành một hiện tượng nhưng Friday bị xem là một “thảm họa” của âm nhạc. Khán giả lùng sục tìm kiếm Friday của Rebecca bởi ca khúc có phần lời rất... ngây ngô, thậm chí còn bị cho là ngớ ngẩn, như: Hôm qua là thứ năm, hôm nay là thứ sáu... Ngày mai là thứ bảy, rồi sau đó là đến chủ nhật. Trong video clip, cô bé ngồi trên xe cùng với bạn mình và hát lặp đi lặp lại câu Vui, vui, nghĩ về điều vui vẻ. Nhiều khán giả còn không ngần ngại bình chọn Friday là “ca khúc dở nhất thời đại”; “một ca khúc khủng khiếp đáng thương hại” và đặt câu hỏi: “Liệu Friday của Rebecca Black trên YouTube có phải là ca khúc tệ nhất từ trước đến nay không?”. Riêng tạp chí Time miêu tả Friday như một “xác tàu hỏa” và cả video là “sự đáng sợ hài hước”.
 

Rebecca Black

Nếu ca khúc này có 255.534 người nhấn vào nút thích thì có đến 2 triệu người nhấn vào nút không thích. Dẫu vậy, Friday vẫn nằm trong danh sách Những ca khúc 99 xu bán chạy nhất của iTunes. Điều ngạc nhiên nhất là khi giới chuyên môn cùng khán giả “tổng sỉ vả” ca khúc thì Simon Cowell lại nhận mình là một người hâm mộ của cô bé.

Ông nói: “Tôi yêu thích Rebecca Black vì việc cô bé nhận được quá nhiều sự chú ý. Ca khúc Friday làm mọi người cảm thấy khó chịu nhưng tôi lại nghĩ nó rất cuồng loạn. Tôi rất muốn gặp cô bé. Bất cứ ai có thể gây nhiều tranh cãi đến như vậy trong một tuần, tôi đều muốn gặp. Tôi yêu thích những con người như vậy”.
 
Friday do cha mẹ của Rebecca Black bỏ ra 4.000 USD thuê Công ty ARK Music Factory viết. Ca khúc được đưa lên YouTube nhưng không tạo được sự chú ý đặc biệt cho tới khi một diễn viên hài nổi tiếng đưa nó lên blog của ông với nhận xét: “Việc sáng tác các ca khúc không phải dành cho tất cả mọi người”. Dù bị chê bai thậm tệ nhưng Rebecca đã nổi tiếng và chính thức bước vào thị trường giải trí chuyên nghiệp. Rebecca Black vừa công bố là mình đã có nhà quản lý chuyên nghiệp cùng với dự án thu âm tiếp các bài hát đơn và phát hành album trong thời gian tới. Cô khẳng định trong album đầu tay này chắc chắn sẽ có Friday nhưng nó sẽ được chỉnh sửa phù hợp và sạch sẽ hơn.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý