Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Nắm vững kiến thức cơ bản, có thể tốt nghiệp

remember1 remember1 @remember1

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Nắm vững kiến thức cơ bản, có thể tốt nghiệp

Sáng 1.7, thí sinh thi THPT quốc gia 2016 thi môn đầu tiên. Lãnh đạo Bộ GDĐT như Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Bùi Văn Ga… đã đến thị sát ở HN, TPHCM

01/07/2016 11:16 PM
289

Sáng 1/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thị sát và kiểm tra một số cụm thi như ĐH Thủy lợi, Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Tại cụm thi Đại học Thủy lợi, Bộ trưởng đánh giá cao việc tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế đã ban hành, đồng thời bộ trường thăm hỏi động viên các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia tại cụm thi này.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Nắm vững kiến thức cơ bản, có thể tốt nghiệp

Bộ trưởng Nhạ hỏi thăm phụ huynh tại cụm thi ĐH Thủy lợi. Ảnh: Lê Văn

Sau khi trực tiếp khảo sát, cũng như nghe báo cáo của các thành viên trong ban chỉ đạo, các hội đồng thi báo về, Bộ trưởng Nhạ cho biết, ông rất yên tâm về kỳ thi. Ông khẳng định, mọi việc đã được chuẩn bị một cách chu đáo, sẵn sàng và đúng quy chế.

“Năm nay, Bộ GD-ĐT chọn phương án tổ chức thi tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh bằng cách đề nghị trường ĐH cử cán bộ tới địa phương tổ chức kỳ thi. Xét tổng thể, đây là trách nhiệm của các trường ĐH, CĐ trong quá trình tổ chức thi. Đây cũng là nhiệm vụ có căn cứ để xét đầu vào. Ban đầu, thầy cô ở các trường cũng băn khoăn nhưng sau khi tìm hiểu kỹ, nhận thức trách nhiệm và nhiệm vụ thì mọi người khá thoải mái”, Bộ trưởng trao đổi với Ban chỉ đạo thi Trường ĐH Thủy lợi.

Theo ông, kế thừa những năm trước và rút kinh nghiệm, đề thi năm nay đã được chuẩn hóa tốt. Các thí sinh nắm vững kiến thức cơ bản thì đều có thể được công nhận tốt nghiệp.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức thi THPT quốc gia là đảm bảo sự công bằng, khách quan.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Nắm vững kiến thức cơ bản, có thể tốt nghiệp

Ông Nguyễn Hữu Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT nói chuyện với phụ huynh tại cụm thi ĐH Thủy lợi. Ảnh: Dân Việt

Cùng có mặt tại cụm thi ĐH Thủy lợi, ông Nguyễn Hữu Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã có hướng dẫn các Sở, trường chủ trì cụm thi, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra và Bộ đã tổ chức tập huấn. Đến nay 70 trường chủ trì cụm thi và 50 Sở và các trường chủ trì cụm thi đều đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra theo hướng dẫn của Bộ.

Đặc biệt, ông Bằng thông tin, Bộ cũng đã làm việc với Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) về sử dụng thiết bị công nghệ cao. Theo đó, A83 sẽ có hệ thống PA83 tại các địa phương để xử lý việc này. Còn với ngành giáo dục, Bộ cũng chỉ đạo tập huấn kỹ giám thị, phổ biến kỹ cho thí sinh, kiểm soát ngay từ khâu vào.

Bộ GD-ĐT đã thành lập 14 đoàn thanh tra phụ trách khu vực thi trong cả nước. Đoàn thanh tra này sẽ chịu sự chỉ huy của Chánh Thanh tra khi cần thiết sẽ đến điểm thi.

Đặc biệt, các đoàn thanh tra, kiểm tra cơ bản hoạt động lưu động, chứ không cắm chốt như trước kia. Hoạt động thanh tra, kiểm tra sẽ diễn ra liên tục trước khi thi thi cho tới khi chấm thi xong.

Chánh Thanh tra khẳng định, tinh thần của thanh tra là phải làm nghiêm túc. Không có chuyện cụm thi đại học sẽ làm nghiêm hơn cụm thi tốt nghiệp. Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo phải làm thật nghiêm túc ở tất cả các khâu, trong đó có khâu thanh tra, kiểm tra.

Tuy nhiên, nghiêm túc không có nghĩa là tạo ra không khí căng thẳng, ông Bằng cho biết.

Trường ĐH Thủy lợi chủ trì cụm thi của các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học của  6 quận, huyện: Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Quốc Oai và Thanh Oai.

Toàn cụm có 402 phòng thi đặt tại 8 điểm thi: ĐH Thủy lợi, ĐH Y Hà Nội, Học viện Ngân hàng, ĐH Công đoàn, ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐH Giao thông vận tải (1), ĐH Giao thông vận tải (2), ĐH Công nghiệp Giao thông vận tải.

Trong số đó, có 10 thí sinh ngoại tỉnh. Có 35 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp.

Cụm thi ĐH Thủy lợi huy động 1.060 cán bộ coi thi, trong đó có 950 cán bộ, sinh viên của ĐH Thủy lợi, 110 cán bộ ngoài và 250 sinh viên tình nguyện.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Nắm vững kiến thức cơ bản, có thể tốt nghiệp

Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra tình hình coi thi, làm bài của thí sinh tại Giảng đường lớn của trường ĐH Khoa học tự nhiên. Ảnh: Phước Tuần

Trong khi đó, tại TPHCM, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã đến kiểm tra, làm việc tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG TPHCM.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Trần Linh Thước, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường dốc toàn bộ lực lượng tổ chức thi, trong đó có 1.155 người coi thi trực tiếp, 134 người chấm thi môn toán và hỗ trợ các cụm thi khác chấm thi môn này.

Trường tập huấn kỹ cho cán bộ coi thi để tránh sai sót. Có 17.000 thí sinh thi tại 16 điểm thi, trong đó có 371 trường hợp điều chỉnh, chủ yếu liên quan đến CMND.

Về vấn đề chấm thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, Bộ lo lắng về việc chấm thi ở TP HCM vì các cụm thi đều đưa bài về TP HCM chấm nên lượng bài thi sẽ nhiều hơn năm ngoái. Đại diện nhà trường cho biết sẽ chấm thi và công bố thi vào khoảng ngày 15/7.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý