"Anh chàng vượt thời gian" sẽ đi về đâu sau khi dừng phát sóng?

biettuot biettuot @biettuot

"Anh chàng vượt thời gian" sẽ đi về đâu sau khi dừng phát sóng?

anh em trong đoàn vẫn sẽ chơi; hết mình, ngoại trừ kim hiền đang dao động chút xíu, nhà sản xuất trương thị ngọc ngân cho biết.

23/04/2011 11:30 AM
1,702
Sau một thời gian ầm ĩ của báo giới, kèm theo một thông báo ngừng phát sóng bộ phim Anh chàng vượt thời gian của VTV, chúng tôi đã gặp người “chủ xị” của sự kiện này là bà Ngọc Ngân nhằm tìm một lời giải đáp sáng tỏ những thực hư trong câu chuyện khá rắc rối này.

Với bà Ngân, việc đình chiếu bộ phim Anh chàng trai vượt thời gian trong lúc này cũng là điều dễ hiểu, và âu cũng là điều tốt để cô có thể bình tâm tĩnh trí, ổn định tất cả các vị trí trong ê kíp để có thể hoàn thành tốt phần hai của phim, vì dẫu sao trong thời điểm này, đoàn vẫn chưa quyết định được ai sẽ thay thế vai nam chính của Hứa Vĩ Văn.



- Cảm giác của chị như thế nào khi "Anh chàng vượt thời gian" bị ngừng chiếu trên sóng VTV?

- Rõ ràng đây không phải là tin vui, sẽ ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến phần kinh tế của bản thân tôi và nhất là tâm lý đến các diễn viên trong đoàn. Thật ra ảnh hưởng đã có từ những ngày qua khi báo chí đồng loạt đăng tải các thông tin, trong đó có nhiều chi tiết sai, thậm chí có những bài đăng là tôi đã phát biểu thế này thế kia, nhưng sự thật thì đến nay tôi vẫn chưa gặp được nhà báo nào ngoài anh đang ngồi trực tiếp với tôi như thế này.

- Vậy theo chị thông tin trong những ngày qua thực hư ra sao?

- Cái tin kiểu “thảm họa phim Việt” xuất phát từ một đoạn clip ngắn được phát tán trên mạng với hình ảnh cực xấu và nội dung chẳng giống ai, theo tôi đây là hành động ném đá giấu tay của một đối tác nào đó muốn triệt phá mình. Còn bản chất sự việc, trong những ngày qua, hiện tượng ba bốn người đàn ông họp lại liên tục nói xấu về một người phụ nữ, đôi lúc tôi cũng thấy hài hước quá mà không biết giải thích như thế nào? Những chuyện họ thông báo trên truyền thông cứ y như tôi là người lừa đảo, trong khi tôi là người sản xuất phim bằng chính tiền túi của mình, với một tâm huyết là làm phim Việt cho người Việt mình xem. Lúc đầu hợp tác thi vui vẻ, những trong quá trình làm việc phát sinh mâu thuẫn, rất cần đến luật pháp, nhưng trong lúc chờ đợi pháp luật phân xử thì họ cứ rêu rao như thế trên các phương tiện truyền thông liệu có giải quyết được điều gì chứ.



- Một nguồn tin cho biết, trước khi phim bấm máy chị đã có trong tay những bản tài trợ lên đến hàng tỷ đồng, phải chăng đây là ưu thế để các đối tác cũng như các diễn viên hào hứng với phim, nhưng sau đó do rắc rối vì tiền bạc không minh bạch nên mới có những sự cố như hiện nay?

- Tôi làm trong nghề quảng cáo, việc thuyết phục các đối tác để tài trợ cho phim cũng không ngoài khả năng. Nhưng để lấy được tiền quảng cáo không hề đơn giản như thế, ít nhất sản phẩm của mình phải thành công thì mới nghĩ đến quyền lợi. Đằng này, phim chỉ mới ở giai đoạn đầu đã liên tục xảy ra sự cố, (hình ảnh mờ, đạo diễn không chịu đưa băng gốc, cứ đòi đền bù một số tiền không tưởng) nên buộc lòng tôi phải có cách giải quyết riêng. Tôi cũng không giấu mình còn quá ít kinh nghiệm trong làng phim, nhưng nếu không tôn trọng nhau và cần rõ ràng đen trắng thì vẫn còn có pháp luật kia mà. Ai cũng nghĩ tôi tiền thu về dễ lắm nên mới có những cách ứng xử tệ hại như những ngày qua.

- Với tư cách là nhà xuất kiêm đạo diễn nghệ thuật của phim chị nghĩ thế nào khi dư luận cho rằng đây là bộ phim với chất lượng thuộc hàng " "thảm họa" của phim Việt năm 2011?

- Về chất lượng phim, với những sự cố từ đạo diễn, quay phim rõ ràng phim đã không được như mong muốn của kịch bản, nên đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng phim. Nhưng xin mọi người hãy công bằng, vì thời gian qua phim của Anh chàng vượt thời gian đã được một lượng khán giả khá cao đón nhận, theo tôi một bộ phim thành công hay không không phải chỉ do giới chuyên môn nào đó ấn định mà do phần đông số lượng khán giả xem đài quyết định, bộ phim Anh chàng vượt thời gian có số lượng người xem đài rất cao (rating đã đạt đến mức cao nhất là 23% theo báo cáo kiểm chứng từ các công ty quảng cáo) chứng tỏ bộ phim không hề tệ dù là một bộ phim Việt non trẻ về đề tài mới lạ.

- Với lệnh ngưng phát sóng này, chị sẽ xoay sở như thế nào trong những ngày tới? Và mọi chuyện rắc rối từ nhân sự cho đến tiền bạc chị sẽ giải quyết như thế nào?

- Tất nhiên là tôi không “chết” đâu, trước những khó khăn như thế này tôi thấy mình càng có thêm sức mạnh và tôi vẫn phải còn tiếp tục làm. May mắn cho tôi là anh em trong đoàn vẫn sẽ “chơi” hết mình, ngoài trừ Kim Hiền đang dao động chút xíu. Hiện tại đoàn phim sẽ tạm ngưng vài hôm để ổn định nhân sự và anh Hồng Phú Vinh vẫn đảm trách vai trò đạo diễn. Vai nam chính tôi cũng đã nhắm được vài người thay thế, chắc cũng không khó lắm. Còn những xung đột như những ngày qua, tôi nghĩ diễn biến sẽ còn phức tạp nhiều lắm, và có lẽ phải nhờ đến pháp luật, lúc đó ba mặt một lời, và những chứng cứ cụ thể từ giấy tờ sẽ rõ ràng minh bạch thôi.
 


- Nếu được nói với khán giả, chị sẽ nói gì trong lúc này?

- Tôi muốn nói rõ thế này để mọi người đừng ngộ nhận như thời gian qua: Nhà sản xuất bộ phim Anh chàng vượt thời gian hiện tại không có liên quan đến công ty Nguyễn Duy và Minh Thuận. Chỉ có đạo diễn và tác giả Ngọc Ngân từng có mối quan hệ làm ăn cũ nhưng hiện nay đã chấm dứt mối quan hệ làm ăn đó về mặt pháp luật, trách nhiệm còn lại giữa các bên công ty cũ với hai vị này phải tự giải quyết với nhau bằng pháp luật.

Việc Nguyễn Duy và Minh Thuận cố tình lên mặt báo chỉ trích gây nhằm lẫn giữa nhà sản xuất cũ và mới của bộ phim khiến tên tuổi tôi bị xúc phạm và ảnh hưởng nặng nề về mặt tinh thần lẫn vật chất và đã gây ra hậu quả nghiệm trọng về kinh tế, thiệt hại đã tính được bằng con số cụ thể. Hiện tôi đã đệ đơn khởi kiện các quý ông này.

Hứa Vĩ Văn bỏ ngang hợp đồng diễn viên là vi phạm, điều này không chối cãi dựa trên nhân chứng trong đoàn phim và biên bản hiện trường do đạo diễn và các thành phần đoàn phim ký xác nhận, và tôi không hề xúc phạm uy tín danh dự cá nhân của ông Văn mà chỉ phản ánh đúng thực tế thái độ bỏ ngang công việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Văn sẽ phải đối diện với trách nhiệm vi phạm hợp đồng gây hậu quả nghiêm trọng trong thời gian gần nhất. Tôi xin cam kết sẽ tập trung làm tốt nhất phần hai để không phụ lòng khán giả và lấy lại uy tín cho cả đoàn phim.

Theo Bưu điện Việt Nam
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý