Apple chính thức 'chốt' ngày ra mắt iPhone 7 vào 7/9

remember1 remember1 @remember1

Apple chính thức 'chốt' ngày ra mắt iPhone 7 vào 7/9

iPhone 7 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 7/9 tại Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco vào lúc 10 giờ, theo giờ Thái Bình Dương.

30/08/2016 12:19 AM
597

Apple vừa gửi giấy mời tới giới báo chí cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 7/9, dự kiến sẽ chứng kiến sự xuất hiện iPhone tiếp theo và có thể là một phiên bản mới của Apple Watch. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco vào lúc 10 giờ sáng, theo giờ Thái Bình Dương.

  Apple chính thức 'chốt' ngày ra mắt iPhone 7 vào 7/9 - Ảnh 1

Nội dung thư mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 7/9 mà Apple gửi đến giới báo chí.

Theo truyền thống, thời điểm tháng 9 là lúc Apple ra mắt iPhone mới, nhưng khác với trước đây công ty sẽ làm mới lịch trình ra mắt sản phẩm thành "tick-tock-tock", thay vì "tick-tock" như trước đây. Trong đó tick là một thiết kế mới, còn tock là phiên bản cải tiến tính năng.

Cụ thể hơn, iPhone ra mắt năm nay (tạm gọi là iPhone 7) sẽ có thiết kế tương tự iPhone 6S ra mắt năm ngoái, nhưng máy ảnh lớn hơn, dải ăng-ten được thiết kế lại và không có jack cắm tai nghe 3.5 mm.

iPhone 6S đã có một năm thất vọng khi đây là lần đầu tiên doanh số iPhone sụt giảm trong suốt lịch sử 9 năm kể từ ngày ra mắt. Có rất ít dấu hiệu cho thấy các cải tiến trên iPhone 7 có thể giúp phục hồi năng lực bán hàng của công ty. Nhiều nhà phân tích đến từ Fast Company, Washington Post hay Backchannel đều đưa ra những dự đoán cho rằng doanh số iPhone sẽ tiếp tục sụt giảm.

Các báo cáo cũng cho thấy Apple có ý định tung ra phiên bản iPhone với nhiều cải tiến vào năm 2017 nhằm chào mừng sự kiện iPhone lên 10 tuổi. Những dự đoán từ The Wall Street Journal và Bloomberg nói rằng Apple đang xem xét một phiên bản mới với thiết kế mặt kính, công nghệ màn hình OLED tốt hơn và cảm biến dấu vân tay nhúng vào trong màn hình hiển thị nhằm loại bỏ nút Home.

  Apple chính thức 'chốt' ngày ra mắt iPhone 7 vào 7/9 - Ảnh 2

Hình ảnh được cho là của iPhone 7 đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Về phần Apple Watch, nhà phân tích KGI Securities Ming-Chi Kuo cho biết phiên bản mới sẽ trông rất giống với sản phẩm hiện tại, nhưng máy sẽ có những cải tiến về tuổi thọ pin và cảm biến mới như sức gió hay GPS. Kuo dự đoán Apple Watch sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay, nhưng thời điểm phát hành ra thị trường có thể là cuối năm, tức sau khi iPhone 7 đến tay khách hàng.

Ngoài ra, báo cáo từ cây viết Mark Gurman đến từ Bloomberg cho biết một MacBook Pro thiết kế lại cũng đang được Apple phát triển, nhưng sản phẩm sẽ được công bố tại một sự kiện riêng biệt so với iPhone 7, vì vậy cộng đồng khó có thể mong đợi sản phẩm ra mắt sớm, ít nhất phải chờ đến tháng 10.

Kiến An theo Business Insider

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý