Apple phủ nhận lỗi thiết kế khiến iPhone 6s/6Plus "chết cảm ứng"

biettuot biettuot @biettuot

Apple phủ nhận lỗi thiết kế khiến iPhone 6s/6Plus "chết cảm ứng"

(ĐSPL) Apple mới đây đã tung ra chương trình hỗ trợ dành cho những người dùng iPhone 6, 6 Plus gặp lỗi liệt cảm ứng.....

25/11/2016 09:18 AM
431

(ĐSPL) - Apple mới đây đã tung ra chương trình hỗ trợ dành cho những người dùng iPhone 6, 6 Plus gặp lỗi "liệt cảm ứng". Tuy nhiên, hãng này cho rằng đây là lỗi do khách hàng, không phải là lỗi thiết kế từ nhà sản xuất.

Theo tin tức trên trang 9to5Mac, hãng Apple vừa tung ra chương trình hỗ trợ dành cho những người dùng iPhone 6, 6 Plus gặp lỗi "liệt cảm ứng" (Touch Disease) xảy ra khá phổ biến tại Mỹ. Khi bị lỗi này, thiết bị iPhone không không thể tương tác, và xuất hiện những dòng xám nhạt ở phần thanh trạng thái.

Nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do bắt nguồn từ một con chip điều khiển không được gắn chặt vào mainboard, và dần bị lỏng ra trong quá trình sử dụng. iFixit và nhiều tổ chức phân tích khác đều cho rằng, đây là một lỗ hổng thiết kế, và Apple phải chịu trách nhiệm về các sự cố đã xảy ra.

Apple phủ nhận lỗi thiết kế khiến iPhone 6s/6Plus "chết cảm ứng" - Ảnh 1

Các đường xám nhạt xuất hiện khi iPhone 6 liệt cảm ứng.

Được biết, các vấn đề đã được báo cáo từ hồi tháng 8. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Apple mới có câu trả lời chính thức, đồng thời đưa ra phương án giải quyết. Theo ghi nhận, Apple thậm chí không hồi đáp lại những khách hàng gặp lỗi khi sở hữu iPhone hết hạn bảo hành, hoặc không sử dụng AppleCare trên thiết bị.

Tuy nhiên, sau khi Apple đưa ra chương trình thay thay thế và sửa chữa, người dùng gặp sự cố có thể liên hệ với một nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Apple để được hỗ trợ giải quyết sự cố.

Hiện vẫn chưa rõ các quy định chi tiết bên trong chương trình của Apple, nhưng người dùng có thể sẽ phải trả một khoản phí 149 USD, tức bằng một nửa so với chi phí sửa chữa thông thường dành cho iPhone, iPad. Tuy nhiên, không ít người dùng vẫn cảm thấy ái ngại khi đứng trước quyết định trả phí cho điều được tin là một sai phạm về kỹ thuật của nhà sản xuất.

Về phần mình, Apple tất nhiên từ chối quan điểm cho rằng sự cố xảy ra trên iPhone 6/6 Plus là do lỗi thiết kế của sản phẩm. Thay vào đó, họ cho rằng những chiếc iPhone đã gặp trục trặc sau khi bị đánh rơi nhiều lần trên một bề mặt cứng, và khiến các linh kiện bên trong bị tổn hại.

Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc (CCA) vào đầu tuần này cũng đã yêu cầu Apple điều tra những khiếu nại cho rằng nhiều mẫu iPhone 6 và 6s gặp phải lỗi tự động sập nguồn liên tục dù vẫn còn pin, thậm chí khiến thiết bị trở thành "cục gạch" và không thể phục hồi. 

Theo một báo cáo từ NetEase vào ngày 17/11, Apple đã chính thức có hồi đáp về vụ việc trên. Hãng này hứa sẽ hỗ trợ thay thế pin và bảo trì thiết bị cho những người dùng gặp phải sự cố "đột tử" trên iPhone 6 và iPhone 6s. Trong thông báo, Apple vẫn chưa đề cập tới chi phí hay thời gian tiến hành đợt hỗ trợ người dùng.

Trước đó, trang tin Phoneareana cho biết, có rất nhiều trường hợp báo cáo iPhone 6/6 Plus bị hỏng cảm ứng thời gian qua, nhất là trong tháng 7 và tháng 8. Rami Odeh, một nhân viên sửa chữa điện thoại tại New Orleans (Mỹ), cho biết đã có hơn 100 trường hợp sửa iPhone 6/6 Plus tại cửa hàng ông liên quan đến cảm ứng mỗi tháng.

Còn theo Jason Villmer, Giám đốc chuỗi cửa hàng sửa chữa điện thoại STS Telecom ở Missouri, việc iPhone 6/6 Plus hỏng cảm biến không khiến ông ngạc nhiên vì vấn đề này đã được nhân viên của ông báo cáo. Jason Villmer cho biết, lỗi cảm ứng của Apple khiến ông liên tưởng chiếc iPhone 6/6 Plus nào cũng đang là một quả bom đang chờ phát nổ.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video đang được xem nhiều nhất:

Nguồn: Tinnhanhonline.vn
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý