Apple sẽ 'khai tử' iPhone 4 ngay ngày ra mắt thế hệ iPhone mới

biettuot biettuot @biettuot

Apple sẽ 'khai tử' iPhone 4 ngay ngày ra mắt thế hệ iPhone mới

Với việc iPhone 7 và 7 Plus sắp ra mắt, thì thế hệ iPhone 4 đình đám một thời đã được Apple lên kế hoạch cho gia nhập đội ngũ sản phẩm quá “date”

06/09/2016 07:19 AM
161

iPhone 4, 6 năm tuổi sẽ gia nhập đội ngũ sản phẩm quá “date” chỉ trong vòng 1 tuần nữa.

Khi các thiết bị di động đã có tuổi và công nghệ mới ra đời ngày một nhanh, thiết bị nhanh chóng trở nên ngày một khó đáp ứng nhu cầu sửa chữa và thay thế với các nhà sản xuất. Các linh kiện phần cứng cũ ngày một hiếm thấy và trở nên đắt đỏ để sản xuất, khiến nhà cung cấp cuối cùng sẽ phải ngưng hỗ trợ và sửa chữa. Trong trường hợp của Apple, sản phẩm sẽ bị coi là lỗi thời sau 5 năm sản xuất và bị ngưng hỗ trợ. Với iPhone 7 và 7 Plus sắp ra đời, thì iPhone 4 6 năm tuổi sẽ gia nhập đội ngũ sản phẩm quá “date” chỉ trong vòng 1 tuần nữa mà thôi.

Sự ra đời của iPhone 4, như bạn còn nhớ, gắn liền với scandal ăng ten nổi tiếng. Một số người dùng đã phát hiện điện thoại bị mất sóng khi cầm theo một cách nào đó. Một người dùng đã gửi email đến Tổng giám đốc Apple khi đó, Steve Jobs, phàn nàn về hiện tượng này và sau đó nhận được câu nói nổi tiếng: “Đừng cầm theo cách đó”.

Bất chấp scandal này, iPhone 4 vẫn là một thành công lớn của Apple, một bước tiến trong ngôn ngữ thiết kế của iPhone. Ngay cả iPhone SE mới có vài tháng tuổi, hay thậm chí iPhone 7, cũng mượn ngôn ngữ thiết kế từ iPhone 4 nổi tiếng.

Vào ngày 13/9, iPhone 4 CDMA sẽ chính thức trở thành sản phẩm lỗi thời, nghĩa là Apple và đối tác sửa chữa sẽ không cung cấp dịch vụ cho thiết bị này nữa. Nhưng California là một ngoại lệ, nơi Apple bị yêu cầu phải cung cấp dịch vụ thêm 2 năm nữa. Còn với phần còn lại của thế giới, model này sẽ chính thức trở thành một di tích trong lịch sử dòng điện thoại biểu tượng của Apple.

Thu Hà theo Phonearena

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý