Apple tung bản cập nhật “chữa cháy” cho MacBook Pro 2016

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Apple tung bản cập nhật “chữa cháy” cho MacBook Pro 2016

(ĐSPL) Apple vừa mắt bản cập nhật macOS 10.12.2 được kỳ vọng sẽ giúp hãng cải thiện các sự cố ngoài mong đợi về thời lượng pin không kéo dài được như dự kiến.

21/12/2016 05:18 PM
234

(ĐSPL) - Apple vừa ra mắt bản cập nhật macOS 10.12.2 được kỳ vọng sẽ giúp hãng cải thiện các sự cố ngoài mong đợi về thời lượng pin không kéo dài được như dự kiến.

Theo tin tức trên trang 9to5Mac, Apple vừa cho ra mắt bản cập nhật macOS 10.12.2 mới, với nhiều tính năng được cập nhật và bổ sung. Apple kỳ vọng, bản cập nhật macOS 10.12.2 sẽ giúp hãng cải thiện các sự cố ngoài mong đợi về thời lượng pin không kéo dài được như dự kiến.

Trước đó, hãng Apple đã phải đối mặt với hàng loạt các khiếu nại liên quan đến thời lượng pin không được chính xác trên các thế hệ MacBook Pro 2016. Vấn đề tưởng chừng như đơn giản trên các thế hệ MacBook Pro 2016 dường như lại đang mang đến nhiều hệ quả tai hại cho Apple.

Apple tung bản cập nhật “chữa cháy” cho MacBook Pro 2016 - Ảnh 1

Apple ra mắt bản cập nhật macOS 10.12.2. (Ảnh: Apple Insider)

Trước tình trạng này, hãng công nghệ lớn nhất nước Mỹ đã mở một cuộc điều tra trong nội bộ công ty, và xác định đây không phải lỗi phần cứng. Sau khi xác định được nguyên nhân, Apple đã nhanh chóng cho ra mắt bản cập nhật macOS 10.12.2.

Hiện tại, hãng Apple vẫn chưa đăng tải những thông tin chi tiết liên quan đến việc tính năng "dự đoán lượng pin còn lại" hoạt động ra sao, và tính toán như thế nào. Tuy nhiên, có khả năng Apple đã quyết định loại bỏ đi chức năng này trước những mối lo ngại về lượng pin không đúng như niêm yết ban đầu của công ty.

Theo đó, bản cập nhật mới sẽ loại bỏ đi tính năng hiển thị dự đoán lượng pin còn lại trên MacBook Pro, mà theo Apple là đang hoạt động "thiếu chính xác", dẫn đến nhầm lẫn. Ở một vài trường hợp, tính năng này đã thông báo thời lượng pin thấp hơn so với thực tế.

Bên cạnh việc khắc phục vấn đề hiển thị sai thời lượng pin, bản cập nhật MacOS 10.12.2 còn mang đến nhiều tính năng mới đáng chú ý như biểu tượng cảm xúc emoji mới, hình nền, chức năng Auto Unlock cho Apple Watch và cải thiện các lỗi hiển thị đồ họa.

Việc đưa ra bản cập nhật mới được coi là hành động “giữ chân” khách hàng của hãng Apple. Trước đó, một báo cáo của Microsoft mới đâycho biết, ngày càng có nhiều người dùng chuyển sang Surface do thất vọng với MacBook Pro, thông qua chương trình đổi MacBook lấy Surface của hãng.

(theo 9to5Mac)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý