Bà Hoàng nào đẹp nhất màn ảnh Việt?

biettuot biettuot @biettuot

Bà Hoàng nào đẹp nhất màn ảnh Việt?

Để vào vai Hoàng hậu trên màn ảnh, các nữ diễn viên không những phải xinh đẹp, toát lên vẻ đài các, sang trọng, mà còn phải có nét sắc sảo, thể hiện được sự mưu mô, toan tính ẩn sau hình ảnh mẫu nghi thiên hạ.

20/01/2011 11:02 AM
13,308
Lã Thanh Huyền

Tham gia điện ảnh đến nay cũng đã một chặng đường dài nhưng có thể nói vai hoàng hậu trong phim “Trần Thủ Độ” được xem là vai diễn cực nhất của người đẹp Lã Thanh Huyền. Để hoàn thành vai diễn của mình, Lã Thanh Huyền phải di chuyển rất nhiều các địa điểm quay, những phân đoạn quay cũng trải qua nhiều giai đoạn: từ lúc mới vào cung, đến khi sinh con, rồi vua băng hà... cứ mỗi lần như vậy là phải thay đổi kiểu tóc, trang phục, trang điểm liên tục trong ngày. Chưa hết, khi hoàng hậu Trần Thị Dung mang thai giọt máu của vua Huệ Tông, Lã Thanh Huyền buộc phải tăng cân để hợp với trạng thái nhân vật. Ngay sau khi những cảnh quay này kết thúc, Lã Thanh Huyền lại phải giảm cân để quay cảnh Trần Thị Dung ngày trẻ.








Người đẹp Lã Thanh Huyền

Diễm My

Diễn viên gạo cội Diễm My đã từng hóa trang vào vai diễn cổ trang trong phim “Duyên trần thoát tục”. Lần này, người đàn bà đẹp lại tiếp tục trở lại với phim cổ trang bằng vai diễn hoàng hậu Diệu Nữ trong “Về đất Thăng Long”. Tham gia bộ phim này không riêng gì Diễm My mà tất cả các diễn viên trong đoàn làm phim đều rất cực vì việc hóa trang, mặc trang phục rất cầu kỳ, mất thời gian. Cảnh khó với Diễm My chính là cảnh bà Hoàng hậu như hóa điên dại khi chứng kiến Long Đĩnh sát hại anh ruột để giành ngôi vua. Cả hai đều là con của mình nên bà hoàng chỉ biết khóc thương cho hoàn cảnh éo le đó. Không dừng lại ở đó, Diễm My còn thể hiện được vẻ độc ác, ghen ghét, đố kị của một bà hoàng hậu với các phi tần của vua.

Diễm My đã hoàn thành vai diễn rất "ngọt" và tròn vai, khiến bất cứ ai xem "Về đất Thăng Long"
cũng phải cảm thấy ghét bà hoàng hậu ác và khó tính. Đối với một vai diễn ít nhiều mang tính phản diện thì việc "bị" ghét là một thành công.


Một cảnh trong "Về đất Thăng Long"






Diễn viên Diễm My

Giáng My

Huyền sử thiên đô” là phim truyền hình dài 70 tập, tập trung vào cảnh đất nước ta thời kỳ từ 1004 đến năm 1009, khi các hoàng tử, thân vương của vua Lê Đại Hành cát cứ khắp nơi. Phim bắt đầu từ sự kiện Lý Công Uẩn theo thánh chỉ cầm quân rời Hoa Lư đi dẹp loạn Đinh Đỗ Hoàn ở châu Lai Hà cho tới khi ông được tôn làm vua (1009) và quyết định dời đô từ Hoa Lư ra Đại La. Hoa hậu đền hùng Giáng My góp mặt trong bộ phim lịch sử hoàng tráng này bằng vai Phụng càn Chí Lý hoàng hậu, vợ của vua Lê Đại Hành. Với vẻ đẹp "không tuổi" của mình, Diễm My đã tạo nên một chân dung hoàng hậu sắc sảo và xinh đẹp mỹ miều.




Người đẹp không tuổi Diễm My

Ngô Mỹ Uyên

Người đẹp Ngô Mỹ Uyên có dịp vào vai Hoàng hậu Nghi Lan, mẹ của vua Lê Long Đĩnh trong bộ phim chào mừng Thăng Long - Hà Nội 1000 năm tuổi “Khát vọng Thăng long”. Theo ý kiến của phần đông khán giả thì cảnh Hoàng hậu Nghi Lan sinh con chính là cảnh khó diễn nhất trong phim vì Ngô Mỹ Uyên vẫn còn son trẻ, chưa một lần sinh em bé, trước đây cô chỉ nghe qua lời mẹ kể hay phim ảnh về giây phút thiêng liêng của người phụ nữ trong lúc vượt cạn. Tuy thế, Ngô Mỹ Uyên đã thể hiện thành công phân cảnh này.







Diễn viên Ngô Mỹ Uyên

Cao Thùy Dương

Là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm 2008, tuy không đạt giải cao nhưng cũng từ đó Cao Thùy Dương được mọi người quen  mặt và dành cho nhiều thiện cảm. Không chỉ xuất hiện với vai trò là người mẫu ảnh cho các tạp chí, Cao Thùy Dương còn tham gia môn "nghệ thuật thứ 7" qua các bộ phim: Định mệnh, Chuyện tình đảo ngọc… Mới đây, cô cũng vừa hoàn thành vai Hoàng hậu Ngọc Lâm trong phim cổ trang “Về đất Thăng long”. Với vai Hoàng hậu Ngọc Lâm, Cao Thùy Dương đã "lột xác" hoàn toàn so với trước đây, không còn thấy một hình ảnh Cao Thùy Dương dễ thương, nhu mì mà là một Cao Thùy Dương với những âm mưu thâm độc và nham hiểm để đòi ngôi cho con trai của mình.




Cao Thùy Dương

NSƯT Hà Xuyên

Từng thành công với vai nữ biệt động Sài Gòn trong phim “Biệt động Sài Gòn”, NSƯT Hà Xuyên đã từng lăn lộn mấy chục năm trong nghề, tuy nhiên, vai diễn Minh Đạo Hoàng hậu trong “Huyền sử Thiên đô” là vai diễn cổ trang đầu tiên của bà. Vào vai Minh Đạo Hoàng hậu - mẹ của 4 đứa con trai và phải chứng kiến cuộc chiến cướp ngôi trong triều đình khiến bà mất đi 3/4 người. Với "Huyền sử thiên đô", NSƯT Hà Xuyên phải diễn tả một cuộc chiến nội tâm nội tâm phức tạp, đè nặng lên bà hoàng độc ác với những diễn biến tâm lý phức tạp nhằm tìm cách trả thù cho con mình.






NSƯT Hà Xuyên

NSND Lan Hương

NSND Lan Hương đã từng lấy không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả xem đài trong phim "Em bé Hà Nội". Sau vài chục năm không xuất hiện trên màn ảnh rộng, giờ bà đã trở lại bằng vai diễn Đàm hoàng hậu trong phim "Trần Thủ Độ".


Đàm Hoàng hậu của NSND Lan Hương (hợp diễn cùng NSƯT Hoàng Dũng) trong “Trần Thủ Độ” là  được so sánh như là "Võ Tắc Thiên" của Việt Nam, vô cùng độc ác và khó tính. Đàm hoàng hậu là người phụ nữ đứng đầu nhà Lý, độc đoán, khắt khe, với cương vị là hoàng hậu, bà ra sức tìm mọi kế sách để bảo vệ 3 người con trai của mình và trừ khử những kẻ muốn hăm he cướp ngôi.




NSND Lan Hương

Mộng Vân

Mộng Vân sớm chạm ngõ làng điện ảnh, và không lâu sau đó bước lên hàng minh tinh với những vai diễn ấn tượng trong các ấn phẩm đình đám thập niên 90 như: Thăng Long đệ nhất kiếm, Lửa cháy thành Đại La, Sơn thần Thủy quái, Thanh gươm để lại, Nước mắt học trò, Người không mang họ, Đằng sau một số phận… Tham gia “Tây Sơn hào kiệt”, nữ diễn viên này đảm nhận vai Hoàng hậu Ý Bình, sánh vai với bạn diễn nam ăn ý một thời Công Hậu trong dáng vẻ đài các sang trọng của một bà hoàng. Trong phim này, nếu vai công chúa Ngọc Hân dịu dàng, thùy mị bao nhiêu thì vai hoàng hậu Ý Bình của Mộng Vân lại ác độc và khó tính bấy nhiêu.



Diễn viên Mộng Vân
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý