'Bà mẹ nhí' Phương Trinh - Chưa đủ tuổi để dao kéo

msstit msstit @msstit

'Bà mẹ nhí' Phương Trinh - Chưa đủ tuổi để dao kéo

Cô diễn viên, ca sĩ xinh đẹp có những tâm sự thẳng thắn trước ý kiến mình già trước tuổi cũng như tin đồn dao kéo vòng 1.

29/09/2011 09:39 AM
12,764

'Bà mẹ nhí' Phương Trinh: 'Chưa đủ tuổi để dao kéo'

- Công việc đi hát của chị hiện nay ra sao?

- Từ khi tập trung cho ca hát, tôi gặp rất nhiều điều mới lạ. Thời gian đầu, ba đưa tôi đi gặp gỡ nhiều anh chị trong nghề để có thêm những kinh nghiệm cũng như lời khuyên, để biết nên đi những bước nào, tránh điều gì, để từ đó mà có thể ra mắt khán giả một cách hiệu quả nhất. Nhờ vậy mà đến hiện tại, dù gặp không ít khó khăn, nhưng viêc đi hát của tôi khá thuận lợi.

Ban đầu tôi cũng nghĩ đi hát thì dễ thôi, đơn giả là ai mời thì mình đến diễn, vậy thôi. Nhưng sau đó mới nhận ra nhiều điều mình phải đối mặt, điển hình như chuyện quay MV phải lựa chọn kịch bản, vũ đạo, phong cách sao cho khán giả yêu thích và phù hợp với bài hát. Thật ra, tôi cũng biết những MV đầu tiên của mình không được đón nhận cho lắm, nhưng đến MV Ngại ngùng phát hành cách đây không lâu, tôi đã rút kinh nghiệm và đưa ra hình ảnh trẻ trung và đáng yêu hơn, ngay lập tức đã được khán giả chú ý rất nhiều.

- Như vậy quyết định thể hiện hình ảnh trưởng thành và chững chạc của chị tỏ ra không mấy hiệu quả?

- Tôi suy nghĩ rất nhiều về phong cách mà đã chọn trong thời gian này. Có lẽ tôi sẽ chậm lại một bước, sẽ teen hơn với những sản phẩm tiếp theo, còn hình ảnh trưởng thành chắc sẽ từ từ tính tiếp.

- Nhiều khán giả đánh giá giọng hát của chị chưa tốt, chưa có phong cách riêng. Chị sẽ nói với họ những gì?

- Tôi không phủ nhận điều đó, vì trong những ngày đầu tiên đi hát, tôi đi luyện thanh ở một nơi không chuyên nghiệp. Sau khi nghe được nhận xét của các anh chị và khán giả, tôi cũng nhận ra những điều không ổn trong giọng hát của mình, tôi đã xin được học luyện thanh với ca sĩ Nam Khánh. Bây giờ, tôi thấy giọng hát mình đã có những tiến bộ rõ rệt. Tôi hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được điều này.


MV Ngại ngùng rất được chú ý trong thời gian qua

- Kể từ ngày chị chuyển sang ca hát, những nhóm “Không ủng hộ Angela Phương Trinh” cũng đua nhau xuất hiện?

- Tôi sẵn sàng ghi nhận nếu khán giả đưa ra những lời nhận xét đúng và có văn hóa. Còn với những lời bình luận không đàng hoàng và không tôn trọng tôi, tôi không cần để ý. Nếu mình quan tâm và để bị ảnh hưởng, họ lại càng hả hê. Tôi không muốn để điều này xảy ra.

Ai làm trong lĩnh vực nghệ thuật này thì cũng có antifan. Bây giờ, nếu tôi trở lại đóng phim thì họ cũng không vừa lòng đâu. Tôi không gục ngã. Tôi cố gắng luyện tập nhiều hơn nữa để có thể khiến họ cảm thấy được sự tiến bộ và cố gắng của mình.

- Thời gian này, nhiều ca sĩ Việt dính vào scandal đạo video clip của nước ngoài. Chị sẽ xử trí ra sao nếu giả sử, MV của mình cũng bị lên tiếng là giống sản phẩm của người khác?

- Nội dung của các MV không phải do ca sĩ quyết định, mà thường do công ty thực hiện chịu trách nhiệm dàn dựng. Khi họ đưa kịch bản cho mình, nếu thấy thích và phù hợp thì bắt tay vào thực hiện thôi. Nên cũng không thể trách ca sĩ được.

- Angela Phương Trinh trên sân khấu nhìn rất bắt mắt, vì ngoại hình sáng. Nhưng trong lần tham gia Hot Music mới đây, nhiều người cho rằng trang phục của chị quá hở hang. Chị thấy sao?

- Bộ váy thủy thủ đó là một trong những trang phục tôi mặc trong MV Ngại ngùng. Khi đem lên sân khấu, tôi cũng muốn khán giả thích thú hơn thôi. Với lại bộ váy đó khoe được đôi chân của tôi, chứ đâu có hở gì nữa.

- Chị có nghĩ đến ngày nào đó, mình sẽ sử dụng đến “chiêu”?

- Từ trước đến giờ tôi đều tự làm, suy nghĩ, thực hiện những kế hoạch, từ điện ảnh đến âm nhạc của mình, và xét về mặt nào đó, mọi chuyện đang tiến triển một cách thuận lợi và có hiệu quả, vậy thì tại sao lại phải dùng đến chiêu này chiêu nọ? Cứ từ từ mà đi thôi, nếu không được thì thay đổi, được thì xông lên.

- Tham gia nghệ thuật khá lâu, đến thời điểm này, chị đánh giá con đường nghệ thuật của mình thế nào?

- Chắc bây giờ không còn toàn màu hồng nữa mà vướng một chút màu đen rồi. 6 năm trước, thời điểm tôi đóng Người mẹ nhí, tôi thấy ít cạnh tranh lắm. Phim cũng ít nên mình ra phim nào là được yêu thích ngay. Còn bây giờ nhiều phim quá, lại không được quảng bá như trước nên khó lắm. Bây giờ, tôi phải chọn phim thật kỹ, từ nội dung cho đến đạo diễn, rồi phim chiếu vào giờ nào, công ty PR có tốt hay không… Tương tự, thị trường nhạc bây giờ cũng có quá nhiều ca sĩ, trong khi đó tôi lại một người hoàn toàn mới, nên phải cố gắng rất nhiều.

'Bà mẹ nhí' Phương Trinh: 'Chưa đủ tuổi để dao kéo'

Bộ ảnh mới gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

- Nhắc đến bộ hình chụp với xe mô tô vừa được báo chí đăng tải, người xem có phần bất ngờ với sự “bạo” của chị. Chị thấy sao?

- Bộ ảnh đó được thực hiện theo xu hướng “tuy kín mà hở”. Tôi mặc một chiếc áo ba lỗ dạng đầm, hở chân và một chút xíu ngực, chứ không phải mặc bikini. Nhiều bạn trẻ bây giờ cũng chụp những bộ ảnh tương tự, thậm chí còn ghê gớm hơn, nên tôi không nghĩ những hình ảnh đó là quá lố.

- Cũng từ bộ ảnh này mà tin đồn chị phẫu thuật vòng một xuất hiện. Thực hư thế nào?

- Mọi người cứ nhìn lại phim Tiểu thư đi học tôi quay cách đây một năm, vòng một vẫn cỡ đó, rồi sau đó là phim Tiểu thư lọ lem, vòng một có hơn một chút. Bây giờ cách dễ nhất để kiểm chứng là cứ xem những hình ảnh của tôi trong những phim mà tôi tham gia theo thời gian, xem có phải là vòng một lớn bất thường nhờ phẫu thuật hay không? Với lại tôi cũng chưa đủ tuổi để làm điều này.

- Vậy giả sử thời gian sau này, nếu có sử dụng đến dao kéo để sửa một vài điểm gì đó, chị sẽ công khai hay vẫn “nửa úp nửa mở” như một vài sao Việt khác?

- Làm trong nghề này đụng chạm nhiều lắm, nên tốt nhất là tôi sẽ không công bố trên các phương tiện truyền thông.

- Chị nổi tiếng, xinh đẹp và còn trẻ, chắc được nhiều đại gia theo đuổi?

- Nếu nói không có thì là nói xạo. Nhưng tôi cũng chỉ đi ăn bình thường và xem họ như bạn bè. Thời gian này tôi muốn tập trung cho sự nghiệp, còn chuyện tình cảm chưa muốn tính đến. Người tôi thích nếu có là đại gia hay không, thì cũng phải tự biết làm ra đồng tiền cho mình, có như vậy mới là chỗ dựa vững chắc.

- Chị có muốn yêu người trong nghề?

- Có lần tôi còn đọc được một comment rằng tôi được đi đóng phim là do ba tôi làm đạo diễn. Tôi cũng không biết ba tôi làm đạo diễn khi nào nữa. Nói chung tôi ngại có liên quan đến người trong nghề lắm, thế nào cũng sẽ có tin đồn mình lợi dụng tình cảm để đi lên trong công việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý