Bài học quý giá bạn nên nhớ và 7 điều nên loại bỏ giúp thành công trong cuộc đời

biettuot biettuot @biettuot

Bài học quý giá bạn nên nhớ và 7 điều nên loại bỏ giúp thành công trong cuộc đời

Có quá nhiều thứ khiến chúng ta sao nhãng trong cuộc sống, hãy sống một cách hữu ích và loại bỏ hết những nhiễu loạn để cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn.

12/07/2017 07:02 AM
699

Có quá nhiều thứ khiến chúng ta sao nhãng trong cuộc sống, hãy sống một cách hữu ích và loại bỏ hết những nhiễu loạn để cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn.

Đừng để quá muộn mới được học những bài học quý giá này

Trong cuộc sống, có những bài học chỉ khi về già, khi mọi thứ đã không còn thay đổi được nữa chúng ta mới nhận ra, đã đến lúc để biết trước về chúng, thay đổi bản thân để thành công hơn.

Bài học quý giá bạn nên nhớ và 7 điều nên loại bỏ giúp thành công trong cuộc đời - Ảnh 1Phóng to

1. Nhận thức chính là thực tế

Thật vậy. Cách bạn tiếp nhận và hiểu thế giới xung quanh sẽ trực tiếp tác động đến niềm tin và cách sống của bạn. Vậy bạn muốn thực tế của mình sẽ chật hẹp hay rộng lớn?

Liệu niềm hạnh phúc mà sự vô tri mang lại đã là đủ, hay bạn cần có nhiều hơn thế?

Thực tế là hầu hết mọi người đều muốn nhiều hơn thế. Học hỏi và khám phá là những gì chúng ta vẫn làm. Vậy làm thế nào để học được những gì mình chưa biết? Hãy bắt đầu bằng cách tự đặt câu hỏi cho mình: Những gì bạn còn chưa biết? Bạn muốn tìm hiểu thêm về chuyện gì? Và quan trọng nhất là phải hiểu được rằng, hoàn toàn không có vấn đề gì nếu bạn sai. Vì mỗi lần sai là một lần trưởng thành.

2. Mọi thứ chỉ là tạm thời

Những giây phút hạnh phúc hay đớn đau, tất cả chỉ là tạm thời. Vì thế hãy trân trọng tất cả, đắm mình trong đó và biết ơn những giây phút ấy. Khi thấy chán nản, hãy nhớ rằng mọi thứ sẽ qua. Cuộc sống luôn đầy những ngã rẽ và những điều bất ngờ.

Chúng ta thường quên mất rằng điều quan trọng là cuộc hành trình chứ không phải điểm đến.

Mọi thứ chỉ là tạm thời, vì thế hãy tận dụng hết mọi thứ bạn có trong tay để sống một cuộc sống không hối tiếc.

3. Tầm quan trọng của hiện tại

“Nếu bạn thấy buồn khổ, bạn đang sống trong quá khứ. Nếu bạn thấy lo lắng, bạn đang sống trong tương lai. Nếu bạn thấy bình an, bạn đang sống trong hiện tại”, Lão Tử đã nói như vậy.

Thường thì chúng ta hay lo về những gì sẽ tới hay những điều đã xảy ra. Trong khi quan tâm và chú ý đến tương lai là điều quan trọng, thì hãy cẩn thận đừng để nó che mất hiện tại của bạn. Khoảnh khắc sẽ biến thành ký ức. Hãy trân trọng khoảnh khắc khi bạn đang có nó.

4. Hãy làm những gì mình thích, và trân trọng những gì mình làm

Công việc là một khía cạnh rất lớn trong cuộc sống của bạn, khiến bạn phải bỏ vào đó rất nhiều công sức. Nếu không thỏa mãn với sự nghiệp của mình, điều không may đó sẽ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn. Vì thế, điều quan trọng là phải luôn cải thiện năng lực của chính mình và không ngừng đầu tư vào bản thân.

Thành công không phải là một khoảnh khắc huy hoàng, mà là một loạt các khoảnh khắc (và lựa chọn) dẫn đến những khoảnh khắc lớn lao hơn. Và bạn là người duy nhất có thể sống và làm những gì mình thích trong cuộc sống của chính mình.

5. Muốn hạnh phúc cũng cần phải khổ luyện

Những người hạnh phúc nhất thường là những người rèn luyện bản thân nghiêm khắc nhất. Muốn hạnh phúc bạn cần phải cố gắng rất nhiều. Hạnh phúc nghĩa là ở một thời điểm nào đó bạn quyết định kiểm soát cuộc đời của mình. Đôi khi điều đó rất khó nhưng bạn phải tự mình đứng dậy và bước tiếp.

Bài học quý giá bạn nên nhớ và 7 điều nên loại bỏ giúp thành công trong cuộc đời - Ảnh 2Phóng to

Cuộc sống của bạn là một loạt những bước đi trưởng thành của chính bạn.

Một trong những điều tồi tệ nhất chính là so sánh mình với người khác. Bạn sẽ bị nhấn chìm trong ghen tị và ham muốn những gì người khác sở hữu. Hãy quên những thứ hào nhoáng mà người khác post trên các trang mạng xã hội đi. Làm như vậy không những ngăn cản bạn trân trọng những gì mình có, mà còn không mang lại điều gì tốt đẹp cho chính bạn.

Bạn chỉ sống một lần mà thôi, hãy cố gắng hết sức mình để cuộc sống của mình trở thành một cuộc sống tốt nhất.

7 điều cần loại bỏ để sống tốt hơn

Cuộc sống hiện tại quá nhiễu loạn đòi hỏi mỗi cá nhân phải biết tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Ngoài bản năng, tố chất của bản thân, chúng ta luôn cần học tập trau dồi kiến thức nhất định. Hầu hết những thông điệp mà chúng ta nhận được đều mang đến những điều tốt đẹp và được truyền đi rộng rãi khắp mọi nơi. Để sống tốt giữa những nhiễu loạn ồn ào của cuộc sống quả thực khó hơn bao giờ hết, dưới đây là 7 điều cần loại bỏ ngay lập tức để giúp chúng ta sống có ích hơn mỗi ngày.

Bài học quý giá bạn nên nhớ và 7 điều nên loại bỏ giúp thành công trong cuộc đời - Ảnh 3Phóng to

1. Đừng để các trang mạng xã hội làm bạn mất tập trung

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng điều này nói dễ hơn làm rất nhiều nhưng có một sự thật rằng mạng xã hội làm cho cuộc sống của chúng ta bị phân tán, mất tập trung một cách trầm trọng. Vì vậy, hãy dành 1 tiếng mỗi ngày và tắt Facebook đi, ngưng sử dụng Instagram và SnapChats sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ về những gì có thể làm được trong khoảng thời gian đó.

2. Dọn dẹp những email không cần thiết

Nhiều người cho rằng email là một công cụ rất cần thiết và không thể thiếu được trong công việc hàng ngày của họ. Điều muốn nói đến ở đây là nhiều khi số lượng mail chờ đọc trong hộp thư đến khiến cho chúng ta cảm thấy chán nản. Vì thế hãy đọc và phân loại chúng bằng cách di chuyển đến một thư mục nhất định. Nếu chưa có một thư mục phân loại thì còn chần chừ gì nữa, hãy tự mình tạo ra một cái đi. Hãy giữ cho hộp thư đến trống trơn và đọc ngay thư khi nhận được sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và ngày làm việc của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bài học quý giá bạn nên nhớ và 7 điều nên loại bỏ giúp thành công trong cuộc đời - Ảnh 4Phóng to

3. Hãy giải quyết công việc bằng sự phân phối hợp lý

Bạn không cần phải là một CEO mới có thể phân phối nhiệm vụ cần phải làm trong ngày một cách hợp lý. Hãy tìm kiếm sự sáng tạo sử dụng mọi nguồn lực có sẵn để làm cho mọi việc trở nên hiệu quả hơn. Có thể chỉ đơn giản là thay vì ra ngoài ăn trưa bạn có thể gọi ngay một suất cơm đến chỗ làm và ăn tại đó. Sử dụng chức năng chat trên Web bán hàng để hỏi về sản phẩm muốn tìm thay vì tốn hàng giờ tự lần mò tìm kiếm. Hãy cố gắng tìm các cách khác nhau với những nguồn có sẵn khác nhau để nâng cao hiệu suất làm việc của bạn.

4. Gỡ bỏ rào cản tự mình tạo ra bấy lâu nay

Hầu hết mọi người thường dành phần lớn thời gian mỗi ngày để làm những công việc giống nhau, cuộc sống cứ lặp lại như thế khiến chúng ta vô tình rơi vào cái bẫy do chính mình tạo ra bởi luôn làm những việc đó theo cách y chang nhau. Hãy gỡ bỏ những rào cản khiến bạn trở thành một sinh vật hoạt động theo thói quen đi.

Luôn tìm ra những cách mới mẻ và hiệu quả để làm các công việc lặp đi lặp lại bằng cách tập trung những gì cần phải làm và những cách nhẹ nhàng hơn để giải quyết chúng so với cách thông thường vẫn thường làm. Chắc chắn bạn sẽ thấy bản thân làm việc hiệu quả hơn hẳn đó.

Hãy nghĩ đến những điều đơn giản giống như con đường mà bạn thường đi làm mỗi ngày, liệu đó đã phải con đường ngắn nhất hay chưa hoặc việc đề nghị một chiếc bàn phím mới thay vì dùng cái bàn phím cũ đã hỏng một vài phím. Tuy đó là những chi tiết nhỏ nhặt thôi nhưng theo thời gian có thể mang đến những hiệu quả to lớn bất ngờ đó.

5. Xóa bỏ sự kháng cự và sẵn sàng cho sự thay đổi

Nếu không thay đổi, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể tốt lên được vì thế hãy làm theo những cách mới mẻ, học hỏi ngay từ những người xung quanh bạn. Nếu thấy họ luôn hoàn thành công việc trước mình, hãy để ý xem cách mà họ vẫn thường làm để thay đổi khi cảm thấy nó thực sự hiệu quả đối với công việc bạn đang làm.

Sự thay đổi có thể là một quyền năng lớn khiến cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn nhiều. Vì thế hãy mở lòng ra và đừng ngại thay đổi nhé.

Bài học quý giá bạn nên nhớ và 7 điều nên loại bỏ giúp thành công trong cuộc đời - Ảnh 5Phóng to

6. Loại bỏ những thứ không quan trọng

Đôi khi, chúng ta thường ôm đồm quá nhiều thứ, có một số thứ từ rất lâu rồi, đã chẳng còn quan trọng nữa hay chỉ bởi vì chúng ta không chắc chắn về những thứ tương lai sẽ đem lại cho chúng ta.

Đừng lo sợ, hãy loại bỏ ngay những thứ lộn xộn đó đi. Bất kể nó là một vật dụng nào đó nằm trên bàn hay một mối quan hệ đã đến lúc từ bỏ, thậm chí là một "vết thương lòng" mà bạn cứ khư khư giữ lấy. Khi tập trung vào những gì thật sự cần thiết và quan trọng, cuộc sống mới có ý nghĩa và làm việc có hiệu quả được.

7. Đừng quá phụ thuộc vào người khác

Chỉ khi bạn thực sự muốn được là chính mình thì mới có thể kiểm soát được vận mệnh của bản thân. Bất kể lý do đó là gì đi chăng nữa cũng khiến bạn bị phụ thuộc như việc chi trả những hóa đơn hàng tháng, việc phải đi làm hay bởi những việc vô cùng nhỏ nhặt như sử dụng một phần mềm để tìm kiếm câu trả lời nào đó chẳng hạn.

Hãy lùi lại và tự quan sát xem mình có thể loại bớt được điều gì hay không? Hãy chắc chắn tự lượng sức mình, luôn học hỏi và không phụ thuộc vào người khác, bạn sẽ thấy được những thành tựu của chính mình và cuộc sống sẽ trở nên hữu ích hơn.

Hiện nay, có quá nhiều thứ khiến chúng ta sao nhãng trong cuộc sống, hãy sống một cách hữu ích và loại bỏ hết những thứ trên để cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn.

Tổng hợp


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý