Bàng hoàng khi thấy mẹ dí vào mặt vợ quả trứng luộc rồi nói: “Ăn đi cho trứng to lên còn đẻ, đàn bà gì mà mấy năm trời không có con”

remember1 remember1 @remember1

Bàng hoàng khi thấy mẹ dí vào mặt vợ quả trứng luộc rồi nói: “Ăn đi cho trứng to lên còn đẻ, đàn bà gì mà mấy năm trời không có con”

Tôi không thể ngờ được rằng mình lại vô tình chứng kiến cái hành động đó của mẹ dành cho vợ mình. Sững sờ tôi ôm mặt khóc vì thương cô ấy.

26/10/2016 08:16 PM
70,487

Tôi gần 35 tuổi, lấy vợ cũng đã hơn 4 năm. Tôi làm công ty nước ngoài nên thu nhập khá, còn vợ tôi kém tôi 4 tuổi, cô ấy làm nhân viên văn phòng. Chúng tôi quen nhau cũng tình cờ rồi yêu nhau được 3 năm mới tính tới chuyện kết hôn. Ban đầu mẹ tôi vốn không thích Hằng lắm chỉ vì gia đình em ở quê nên sẽ không xứng với gia đình tôi.

Nhưng rồi kiên nhẫn thuyết phục đến gần 2 năm sau thì mẹ tôi cũng đành miễn cưỡng đồng ý. Tôi cưới Hằng vào năm thứ 5 hai đứa bên nhau. Cưới nhau về, mẹ tôi vẫn giữ thái độ lạnh nhạt với vợ tôi. Tôi biết điều đó nhưng cũng không tiện để góp ý gì nhiều. Dẫu sau thì đó cũng là mẹ tôi, vợ tôi. Người đàn ông như tôi phải đứng giữa thật sự rất khó xử.

Tôi đã luôn cố gắng khiến mẹ mình và vợ có thể hòa thuận với nhau hơn. Vợ chồng tôi khi cưới cả hai cũng đã không còn trẻ nên chúng tôi quyết định có con ngay lập tức. Tôi và vợ thả đến cả nửa năm sau mà vẫn chưa có con. Vợ tôi bắt đầu sốt ruột nên giục giã đi khám. Tôi thì tính cũng khá bảo thủ lại còn tự tôn cao nên bảo vợ kiên nhẫn chờ. Cứ thế rồi 1 năm đến 2 năm và cả năm thứu 3 cũng đã trôi qua.

vo-mong-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi vẫn chưa có nổi một mụn con nào. Trong lúc bế tắc đó tôi đã cùng vợ đi khám. Cầm kết quả trên tay mà tay tôi rụng rời. Tôi là người có tinh trùng yếu nên cực kì khó có con. Còn mọi kết quả của vợ tôi bình thường. Cố gắng nhiều đến vậy mà vợ chồng tôi vẫn không có con, bác sĩ nói rằng cứ chờ đợi vì vẫn có cơ hội dù rất thấp. Thấy tôi thất thần vợ bình tĩnh an ủi nói tôi đừng lo lắng quá. Vậy là cả tôi và vợ đều giấu chuyện này với gia đình.

Nhưng rồi đến 1 năm nữa cũng trôi qua, bố mẹ tôi bắt đầu giục giã. Mỗi lần mẹ tôi nói với vợ về chuyện đến giờ chưa có cháu thì vợ tôi chỉ nín nhịn. Tôi định nói tại tôi nhưng rồi vợ tôi ngăn lại. Càng nghĩ về vợ tôi càng thấy thương cô ấy. Đã bị ghét bỏ sẵn giờ còn thêm chuyện hiếm muộn chắc chắn vợ tôi chẳng dễ dàng gì trong gia đình tôi. Vậy mà tôi thì con một, muốn ở riêng bố mẹ tôi cũng nhất quyết không đồng ý nữa.

Nếu như cuộc sống cứ thế trôi qua có thể tôi đã cảm thấy tốt hơn. Nhưng rồi ngày hôm đó sau khi được sếp cho tan làm sớm về nhà thì tôi bàng hoàng trước hành động của mẹ mình dành cho vợ. Tôi đứng ở cửa nhìn thẳng vào thấy nhà bếp. Chưa thấy người đâu nhưng tôi nghe được vọng từ trong đó ra tiếng quát:

- Cô làm dâu nhà này sướng quá nên không biết đường đẻ nữa hả, tôi ngần này tuổi rồi chỉ chờ có 1 đứa cháu trong nhà mà 4 năm rồi cô vẫn không đẻ được lấy 1 đứa.

- Dạ, con biết mình có lỗi với mẹ. Bọn con vẫn đang cố gắng ạ.

- Thằng Tuấn thì có gì mà lôi vào đây, có mình cô không biết đẻ nên mới thế chứ làm gì có chuyện con tôi có vấn đề.

Tôi đang định đi vào thì mẹ tôi dí vào mặt vợ tôi 1 quả trứng luộc còn nóng rồi lớn tiếng:

thuong-vo-lam-lui-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

- Đấy, của cô đấy. Ăn đi cho trứng to lên còn đẻ, đàn bà gì mà mấy năm trời không có con.

- Mẹ làm gì cô ấy vậy? – tôi thực sự sốc nên xông vào, khi ấy Hằng lại kéo tay tôi ra hiệu đừng nói gì cả.

Mẹ tôi lướt qua vợ tôi rồi nhìn tôi 1 cái và bỏ về phòng. Lúc này Hằng bắt đầu khóc, tiếng nấc của cô ấy bắt đầu vang lên. Tôi ôm chặt vợ vì những tổn thương mà cô ấy phải chịu. Đưa vợ về phòng mãi cô ấy mới nín. Vợ sụt sịt nói với tôi:

- Em không muốn bố mẹ anh buồn, em không muốn họ biết là tại anh. Dù sao em cũng không được mẹ quý từ trước rồi. Nên giờ mẹ có ghét thêm 1 chút cũng không sao. Nhưng còn anh là niềm tự hào của mẹ. Em không thể khiến mẹ buồn được.

- Anh xin lỗi, anh có lỗi với em vợ à.

- Không ai có lỗi cả, là do ông trời bất công thôi. Mình cứ bên nhau với em là hạnh phúc rồi.

Tôi lại ôm vợ, tôi thương vợ lắm. Nghe những lời nói từ tận đáy lòng của cô ấy mà tôi chỉ có thể cảm ơn chứ không thể làm gì hơn. Tôi sẽ mãi yêu thương cô ấy và hi vọng 1 ngày không xa chúng tôi sẽ có cơ hội được chào đón đứa con đầu lòng.

>> Thấy cả bồ và vợ đều tốt, tôi băn khoăn nên giả vờ phá sản để thử lòng ai ngờ mới báo xong tin đã thấy cả hai lao đến nhà để…

Xem thêm

  • Chi 3 tỷ để cưới cô vợ xinh đẹp có 2 bằng đại học, ai ngờ đêm tân hôn em vừa dạng chân, vén váy lên tôi đã phải nhập việnChi 3 tỷ để cưới cô vợ xinh đẹp có 2 bằng đại học, ai ngờ đêm tân hôn em vừa dạng chân, vén váy lên tôi đã phải nhập viện
  • Nghe tin nhà vợ trao vàng giả, chàng trai tuyên bố hủy hôn ai ngờ 10 phút sau phải hối hận khi thấy mẹ vợ bê thứ đó raNghe tin nhà vợ trao vàng giả, chàng trai tuyên bố hủy hôn ai ngờ 10 phút sau phải hối hận khi thấy mẹ vợ bê thứ đó ra
  • Nhìn vợ cũ mình vừa bỏ đang bị bồ làm nhục ở nơi công cộng ông chồng liền lao vào…Nhìn vợ cũ mình vừa bỏ đang bị bồ làm nhục ở nơi công cộng ông chồng liền lao vào…
  • Kỷ niệm 15 năm ngày cưới, chồng đưa bồ trẻ về soán ngôi vợ và sự đáp trả khôn khéo của bà vợ khiến ả bồ chạy vộiKỷ niệm 15 năm ngày cưới, chồng đưa bồ trẻ về soán ngôi vợ và sự đáp trả khôn khéo của bà vợ khiến ả bồ chạy vội
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý