Bão số 14 sắp đổ bộ Nam Trung Bộ: Học sinh nghỉ học, sơ tán dân khỏi khu vực nguy hiểm

biettuot biettuot @biettuot

Bão số 14 sắp đổ bộ Nam Trung Bộ: Học sinh nghỉ học, sơ tán dân khỏi khu vực nguy hiểm

Các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 14.

18/11/2017 05:28 PM
463

Các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 14.

Theo dữ liệu dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km và tiếp tục mạnh thêm. Đến 7h00 giờ ngày 19/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,3 độ Vĩ Bắc; 109,7 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12.

Bão số 14 sắp đổ bộ Nam Trung Bộ: Học sinh nghỉ học, sơ tán dân khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh 1Phóng to

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 14. Ảnh Trung tâm Dự báo KTTVTƯ

Tại Khánh Hòa, chính quyền địa phương đã thực hiện lệnh cấm biển không cho tàu, thuyền ra khơi; học sinh trong tỉnh nghỉ học; khẩn trương hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa hoàn thành trước 19h00 hôm nay.

Người dân cũng được tập trung sơ tán khỏi vùng nguy hiểm, ven biển, trũng thấp; không để người ở lại nhà tạm, nhà yếu có thể tốc mái, sập đổ khi bão to, gió lớn. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu các lực lượng vũ trang phân công cán bộ, chiến sĩ trực đầy đủ, sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn tàu, thuyền trên biển; ứng cứu và xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp khi bão đổ bộ vào địa bàn tỉnh.

Tại Ninh Thuận, UBND tỉnh vừa ra lệnh cấm các phương tiện trên biển hoạt động sau 21h00 hôm nay (18/11). Đặt biệt, chú ý đến các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển phải có phương án di dời hoặc chằng cột cẩn thuận. Cấm người dân ở lại trên các nhà chòi, lồng nuôi, tàu thuyền trên biển.

Bão số 14 sắp đổ bộ Nam Trung Bộ: Học sinh nghỉ học, sơ tán dân khỏi khu vực nguy hiểm - Ảnh 2Phóng to

Chính quyền địa phương yêu cầu học sinh nghỉ học, người dân sơ tán đến khu vực an toàn để phòng tránh bão. Ảnh: VOV

Tại Bình Thuận, UBND tỉnh đã ra công điện khẩn, cấm tàu thuyền ra khơi phòng tránh bão từ sáng sớm nay. Chỉ đạo Bộ chỉ huy Biên phòng, các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương thông tin, liên lạc đến các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết hướng đi của bão, có phương án tránh trú an toàn.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để thông báo đến người dân có phương án sản xuất, phòng tránh. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn. Đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, hồ đập chứa nước.

Theo dự báo, trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 07 giờ ngày 20/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,8 độ Vĩ Bắc; 104,3 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Nam Cam pu chia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Khu vực giữa và Nam Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9, giật cấp 12. Biển động rất mạnh.

Hoàng Giang (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý