Bão số 3 vào Việt Nam, Facebook kích hoạt tính năng Safety Check

biettuot biettuot @biettuot

Bão số 3 vào Việt Nam, Facebook kích hoạt tính năng Safety Check

Sau khi cơn bão số 3 đổ bộ nước ta, tính năng Safety Check của Facebook đã được kích hoạt tại khu vực bị ảnh hưởng, giúp mọi người thông báo nhanh với bạn bè trên Facebook rằng mình đã an toàn.

20/08/2016 10:49 PM
275

Chắc sẽ chẳng ai muốn chức năng Safety Check (kiểm tra an toàn) của Facebook được kích hoạt trong khu vực của mình, tuy nhiên với những sự cố như thiên tai hoặc một thảm họa nào tương tự, tính năng sẽ giúp mọi người có thể thông báo đến bạn bè và người thân trên Facebook được biết rằng mình đã an toàn.

  Bão số 3 vào Việt Nam, Facebook kích hoạt tính năng Safety Check - Ảnh 1

Giao diện tính năng Kiểm tra an toàn được Facebook kích hoạt sau bão số 3 đổ bộ tại Hà Nội.

Việc cơn bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam được xem là sự cố thiên tai, chính vì vậy Facebook đã lần đầu tiên kích hoạt chức năng Safety Check tại khu vực bị ảnh hưởng do cơn bão đi qua, mà cụ thể là Hà Nội.

Ngoài việc dựa vào địa điểm khai báo nơi sinh sống trong tài khoản cá nhân, Facebook cũng dựa vào vị trí đăng nhập gần đây nhất của khu vực mà khách hàng dùng đăng nhập để từ đó đưa ra thông báo hỏi chủ sở hữu đã an toàn hay không. Chỉ cần xác nhận thông báo, Safety Check sẽ thông báo lên timeline Facebook, và bạn bè của bạn sẽ thấy các thông tin này.

Được biết, Facebook chính thức giới thiệu Safety Check vào tháng 10/2014. Trước khi đến Việt Nam, tính năng này đã hoạt động ở nhiều quốc gia khác nhau liên quan đến các sự cố như động đất ở Nepal, khủng bố ở Pháp, xả súng tại Mỹ, Đức hay đánh bom ở Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ…

An Nhiên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý