Bảo Thy - Không dựa hơi Mr Đàm

biettuot biettuot @biettuot

Bảo Thy - Không dựa hơi Mr Đàm

Khi kết đôi với Dương Triệu Vũ trong âm nhạc, nhiều ý kiến cho rằng công chúa bong bóng đang dựa vào hai cái bóng lớn là Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh....

02/12/2011 03:14 PM
9,664


























Bảo Thy: 'Không dựa hơi Mr Đàm'

- Bây giờ khi nhắc tới cái tên Bảo Thy, bạn nghĩ khán giả sẽ nhìn nhận mình là người như thế nào?

- Thy nghĩ rằng bây giờ mọi người đã có cách nghĩ và ánh nhìn thiện cảm hơn nhiều về Thy so với thời gian cách đây 2-3 năm. Bởi đơn giản Thy tin rằng khán giả đã thấy và cảm nhận rất rõ sự cố gắng và nghiêm túc của mình trong công việc. Thy là người luôn biết lắng nghe và rút kinh nghiệm cho bản thân ngày một hoàn thiện hơn.

- Nếu bây giờ có ai đó gán cho bạn cái biệt danh “nữ hoàng thị phi” của showbiz Việt, Bảo Thy nghĩ sao?

- Chắc nick name này không dành cho mình đâu, vì từ trước tới giờ Thy có dính vào chuyện thị phi nào đâu. Có chăng là những rắc rối, lời đồn thổi xung quanh những vấn đề như đạo nhạc, phẫu thuật thẫm mỹ… Và vừa qua, trong talkshow Soi sự thật về Bảo Thy, mình đã mạnh dạn đối mặt và trả lời tất cả mọi câu hỏi của cả fan lẫn anti-fan, thậm chí là những câu shock nhất rồi. (Im lặng một lúc) Thế nên có lẽ bây giờ mọi người cũng không còn hoang mang hay cảm thấy khó hiểu khi nghĩ về Thy nữa.

- Có bao giờ bạn nghĩ chấp nhận thị phi để nổi tiếng?

- Không dám tự nhận mình quá thông minh, nhưng Thy nghĩ mình đủ khôn ngoan để biết được con đường nào là tốt, sáng và sạch nhất để có thể tiến thân trong showbiz một cách đàng hoàng và được sự công nhận, yêu mến của khán giả. Thy chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có suy nghĩ đó trong tư tưởng của mình. Có rất nhiều cách để có thể nổi tiếng hơn, nhưng đó phải là những cách hay và quan trọng nhất, mình phải có thực lực và luôn biết tôn trọng khán giả. Thy cực kỳ tin vào Tổ nghiệp. Thế nên trong công việc, Thy luôn nhắc bản thân phải sống và làm việc thật tốt và trong sạch để xứng đáng với những gì mình đã và đang có…

- Cái thời Bảo Thy mới nổi tiếng, tên tuổi của bạn gắn liền với hình ảnh một cô ca sĩ chỉ biết hát nhạc ngoại lời Việt rồi liên tiếp dính scandal đạo nọ đạo kia. Khi đó, đã bao giờ bạn thấy thể mệt mỏi và muốn buông lơi con đường ca hát?

- Mệt mỏi thì có chứ… Nhưng từ bỏ thì chưa bao giờ (cười)! Đơn giản là bởi trong những scandal đó không có một chút xíu nào là sự thật. Thy nghĩ rằng mình cần phải có đủ bản lĩnh để đối mặt, chấp nhận và tìm cách giải quyết những vấn đề khiến mình đau đầu chứ không phải là trốn tránh. Thy may mắn khi có một gia đình hạnh phúc. Bố mẹ và anh chị luôn là bờ vai vững chắc của Thy. Bên cạnh đó, FC và khán giả cũng là sức mạnh rất lớn của Thy. Họ luôn là những động lực thiết thực nhất để Thy tự dặn mình không bao giờ được buông xuôi, lười biếng trong công việc để không phụ lòng tin yêu của họ.

Bảo Thy: 'Không dựa hơi Mr Đàm'

Bảo Thy: 'Không dựa hơi Mr Đàm'

- Nếu có một lúc phải chia tay nghề ca sĩ, bạn sẽ làm gì?

- Sẽ không có ý nghĩ đó trong đầu Thy đâu. Nhưng nếu hỏi sau ca hát, Thy thích ngành nghề nào, thì đó sẽ là những công việc kinh doanh liên quan đến sự làm đẹp của phụ nữ.

- Bạn có nghĩ một ca sĩ mà không được cảm tình thì rất thiệt thòi không?

- Có chứ! Nhưng Thy tự tin khẳng định rằng mình là một ca sĩ rất được lòng khán giả. Từ các em bé mới vài tuổi thôi, đến các bạn tuổi teen, thậm chí là những bậc phụ huynh, cô chú cũng rất thích nhạc Bảo Thy và ủng hộ mình. Thế thì chẳng có lý do gì mà Thy tự hù mình cả. Bằng chứng là mình cực kì tự hào về lịch làm việc cũng như lịch diễn luôn kín đặc. Vì nếu Thy không được lòng khán giả, thì không thể được các thương hiệu lớn chọn làm đại sứ và đắt show như vậy đâu nhé!

- Ở thời điểm hiện tại, nhiều người lại cho rằng Bảo Thy đã qua cái tuổi xì tin nhưng vẫn cố “trẻ hóa” bản thân bằng những hình ảnh dễ thương. Bạn nghĩ sao về nhận xét này?

- Thật ra Thy đã gần 24 tuổi rồi. Nhưng tính cách cũng như suy nghĩ của Thy khi nhìn về cuộc sống luôn đi theo chiều hướng tích cực và lạc quan. Thế nên những hình ảnh vui tươi và dễ thương đó là con người thật của Thy.

Thy nghĩ nếu cố tỏ ra ngây thơ quá bạn sẽ trở nên giả tạo, và người đối diện không cảm nhận được sự trẻ trung, vui vẻ của bạn. Thy đang trưởng thành và dần dần bước qua giai đoạn teen lúc nào mà chính Thy cũng không biết. Có lẽ Thy chưa chấp nhận được sự thật phũ phàng này… (cười lớn). Đùa chút thôi… Trong thời gian tới, Thy sẽ xây dựng hình ảnh trưởng thành hơn, nhưng Thy “lớn lên” như thế nào thì từ từ khán giả sẽ nhận ra ngay thôi!

- Thế bạn có ý định thay đổi cả dòng nhạc?

- Chắc chắn Thy sẽ luôn đổi mới để không gây nhàm chán cho khán giả. Nhưng sự đổi mới này luôn đi theo quy tắc: hình tượng không gây shock cho khán giả, âm nhạc thay đổi theo cảm xúc khác nhau của người nghe, có thể chậm nhưng phải chắc. Vì Thy là người rất có lập trường và tin mình đang làm đúng.

Bảo Thy: 'Không dựa hơi Mr Đàm'

- Hiện tại, nhiều luồng dư luận cho rằng bạn cặp kè với Dương Triệu Vũ vì muốn "dựa hơi" mấy ông anh của nam ca sĩ này là Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng

- Nếu như mọi người tinh ý một chút thì sẽ dễ dàng nhận ra rằng, dự án song ca của Thy và anh Vũ hoàn toàn do hai anh em tự suy nghĩ, lên kế hoạch và quyết định. Chú Hoài Linh là một diễn viên hài rất nổi tiếng, còn anh Đàm Vĩnh Hưng thì lại là một ngôi sao ca nhạc lớn. Lịch làm việc của chú Linh và anh Hưng còn căng hơn Thy và anh Vũ nhiều, thì làm sao mà có thời gian để lo cho hai anh em được?

Lâu lâu có chút xíu thời gian rảnh sau giờ diễn thì mấy chú cháu, anh em lại hẹn nhau đi ăn và kể chuyện vui. Mọi người ít khi nói về công việc, bởi vì đó là thời gian để tất cả cùng thư giãn. Và Thy chắc chắn một điều rằng cả hai người – chú Linh và anh Hưng, đều rất tốt bụng và dễ thương với các em đồng nghiệp chứ không riêng gì với ai đâu.

- Trong mắt, Dương Triệu Vũ là người như thế nào?

- Anh Vũ là người anh và người bạn thân rất tốt đúng nghĩa của Thy. Anh ấy ga-lăng và biết cách chăm sóc người khác lắm. Có lúc hai anh em ngồi tâm sự về quan niệm sống, Thy càng thấy vui khi được quen biết thêm người anh rất tâm lý… Hai anh em hầu như tương đồng và hợp rơ với nhau về mọi mặt. Từ cách cảm thụ âm nhạc của các ca sĩ mà cả hai yêu thích, những địa điểm thú vị để thư giãn và tâm hồn ăn uống cao đều cực kì giống nhau! Thế nên Thy quý anh Vũ lắm.

- Quý và thân rồi hiểu nhau như vậy, đã bao giờ bạn thấy rung rinh vì anh chàng này?

- Vì đã quá hợp nhau và giống nhau rồi nên anh Vũ và Thy quyết định sẽ trở thành anh em tốt của nhau. Hai anh em vẫn bảo nhau phải chơi thân với nhau kể cả từng người có gia đình riêng và có… con luôn! Có lần ngồi nói chuyện về tương lai, cả hai còn nhất quyết phải có thật nhiều ca khúc hit và các video clip đẹp lung linh để sau này còn khoe với con cháu của mỗi người nữa cơ. Biết đâu, sau này có khi con cháu của anh Vũ và Thy lại nên duyên với nhau thì sao?

Bảo Thy: 'Không dựa hơi Mr Đàm'

Bảo Thy: 'Không dựa hơi Mr Đàm'

Sau các dự án song ca, Bảo Thy và Dương Triệu Vũ ngày càng thân thiết, gắn bó.

- Dịp cuối năm là mùa nở rộ của liveshow. Thực hiện đêm nhạc riêng vào thời điểm này lại còn hoàn toàn miễn phí vé vào cửa, Bảo Thy không thấy mạo hiểm sao?

- Một khi đã làm điều gì, Thy đều cân nhắc và suy nghĩ rất kỹ. Thật sự Thy may mắn là một ca sĩ tuổi teen có được chặng đường hoạt động khá dài so với các bạn đồng trang lứa… Thế nên Thy muốn có một concert để kỷ niệm 5 năm mình bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Đó là hoài bão, là mơ ước và Thy đang từng ngày cố gắng làm cho giấc mơ của mình trở thành sự thật.

Thy không nghĩ mình mạo hiểm, bởi sự nghiệp trong 5 năm vừa qua đã mang đến cho Thy quá nhiều thứ khiến bản thân mình và cả gia đình rất hạnh phúc và tự hào… Một cô gái trẻ như mình may mắn có ngày hôm nay hoàn toàn là do tổ ưu ái, nhờ khán giả yêu thương và ủng hộ. Thế nên Thy muốn có dấu ấn để ghi nhớ và như lời tri ân khán giả, mình quyết định không bán vé mà mở cửa tự do trong đêm nhạc tối 8/12 tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh Niên - TP.HCM cho các bạn yêu nhạc cùng tham gia.

- Tôi đã nghe không ít ý kiến cho rằng Bảo Thy đang “ăn theo” hoặc “bắt chước” các đồng nghiệp nổi tiếng chứ 5 năm trong sự nghiệp chưa phải quãng đường dài để kỷ niệm linh đình…

- Thật sự Thy không hề có suy nghĩ đó. Thy làm show là để cám ơn khán giả và biến ước mơ của mình thành sự thật. Có những ca sĩ chỉ vừa mới bước vào showbiz cũng đã đủ sức để thực hiện liveshow hoành tráng giới thiệu mình với khán giả. 5 năm đối với Thy là không quá dài, nhưng cũng chẳng ngắn chút nào! Có làm việc, va vấp với sóng gió và những giây phút chỉ muốn dừng lại, tạm ngưng công việc hiện tại để tìm chút bình yên cho bản thân thì mới hiểu được giá trị của công việc mà Thy đang có. 5 năm qua, Thy làm việc không ngừng nghỉ nhưng chưa bao giờ thấy đuối sức mà lại càng hăng hái hơn. Đó là vì Thy biết giờ đây cuộc sống và thành quả mà mình có được không chỉ là niềm vui, hạnh phúc riêng của bản thân nữa. Trong từng đường đi nước bước của Thy luôn có sự quan tâm và động viên của gia đình và những khán giả của mình nữa. Thế nên mình mong rằng mọi người hãy có cái nhìn đồng cảm và thiện chí với Bảo Thy, để mình có thể toàn tâm toàn ý cho Bảo Thy’s Concert lần này.

- Đang là một trong những gương mặt sáng giá của Zing Music Awards 2011, bạn có kỳ vọng rằng mình sẽ chiến thắng?

- Có chứ! Đã là ca sĩ, ai lại không mong muốn mình có được thành tựu mà được nhiều người công nhận. Nhưng Thy không quá đặt nặng để tạo thêm áp lực cho bản thân. Ngược lại Thy sẽ phấn đấu, cố gắng nhiều hơn nữa để khán giả cảm nhận và thương Thy hơn, như thế thì mọi người sẽ bình chọn cho Thy, khi đó cảm giác ấy mới thật sự sung sướng và hạnh phúc!

Bảo Thy: 'Không dựa hơi Mr Đàm'

Bảo Thy: 'Không dựa hơi Mr Đàm'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý