Bất động sản cao cấp và chiêu thức lấy lòng đại gia

usd usd @usd

Bất động sản cao cấp và chiêu thức lấy lòng đại gia

Bên cạnh các chiến dịch kích cầu, miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ, các chủ đầu tư còn đưa ra các chính sách ưu đãi đặc biệt cho các cư dân của mình khi họ sử dụng các dịch vụ khác như học bổng miễn phí tại các trường do họ quản lý hay thẻ khám bệnh,...

15/04/2014 06:03 PM
3,947

Đã qua rồi thời kỳ mà chủ đầu tư có thể "hô mưa gọi gió", trong thời điểm này, người bán cần phải cho, tặng nhiều thứ mới dễ bán hàng.

Để giải quyết 50% số biệt thự, liền kề dự án còn lại, chủ đầu tư dự án Gamuda vừa tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt. Theo đó, khách hàng chỉ cần đóng 20% là có thể nhận nhà ngay, số tiền còn lại được thanh toán dần trong 4 năm với lãi suất 0%.

So với các dự án ở cùng vị trí, Gamuda không phải là một dự án tiềm năng với nhà đầu tư. Do xa trung tâm, chưa có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, nó trở thành một trong những dự án có lượng hàng tồn kho lớn - theo báo cáo của Bộ Xây dựng.

Bên cạnh đó, với mức giá lên đến 7.5-14 tỉ đồng/căn, Gamuda khó có thể cạnh tranh được với của trung tâm quận Hoàng Mai chỉ từ 30-40 triệu đồng/m2 hay các dự án lân cận chỉ từ 1.5-1.7 tỉ đồng.

 - Ảnh 1

Bất động sản cao cấp đang tìm mọi cách thu hút khách hàng.

Hơn nữa, trong bối cảnh thị trường như hiện nay, việc tiêu thụ được hàng trăm căn biệt thự liền kề có giá trung bình từ 55 triệu đồng/m2 không phải là điều dễ dàng. Xem ra, việc chiều lòng các đại gia để bán nhà với chủ đầu tư Malaysia này vẫn còn nhiều thách thức.

Cuộc cạnh tranh khách hàng nhà giàu của các chủ đầu tư hiện nay đang khá gay gắt. Để lấy được lòng số ít nhưng lắm tiền nhiều của này, các doanh nghiệp cũng phải mạnh tay trong khuyến mãi. Ở phân khúc căn hộ cao cấp, tại dự án Hyundai Hillstate tại Hà Đông, khách hàng chỉ đóng 30% giá trị căn hộ, số tiền còn lại được nợ 1 năm không lãi suất. Nếu thanh toán luôn tổng giá trị căn hộ, khách hàng được chiết khấu thêm gần 10%.

Hết chiếu khấu, giảm giá, chủ đầu tư bất động sản cao cấp lại dụ khách hàng bằng việc đưa ra cam kết cho thuê lại. Khi mua căn hộ dịch vụ cao cấp Indochina Plaza Hanoi, nhà đầu tư được tham gia chương trình "Đảm bảo lợi nhuận đầu tư với căn hộ dịch vụ hoàn thiện" để đem cho thuê căn hộ với doanh thu tối thiếu từ 400 triệu đồng/năm.

Cuối năm ngoái, chủ đầu tư dự án Dophin Plaza cũng đưa ra cam kết hỗ trợ khách mua căn hộ chưa có nhu cầu sử dụng thông qua việc trang bị nội thất, tìm kiếm khách thuê và quản lý trong 2 năm đầu. Theo tư vấn từ phía TID, tham gia chương trình này, hàng tháng khách hàng sẽ nhận về khoản tiền thuê từ 1.000 USD đến 1.300 USD tùy theo từng diện tích căn hộ mà không phải bận tâm về thủ tục khi tự đứng ra cho thuê căn hộ.

Không chịu thua kém, chủ dự án Watermark cam kết tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao, dù căn hộ đó có cho thuê được hay không thì vẫn cam kết sẽ trả khoản tiền thuê này.

Trong khi đó, một chủ đầu tư khác triển khai chiến dịch kích cầu, miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ tại các dự án của chủ đầu tư này trong vòng 10 năm. Không những thế, tập đoàn này còn có chính sách ưu đãi đặc biệt cho các cư dân của mình khi họ sử dụng các dịch vụ khác như học bổng miễn phí tại các trường do họ quản lý hay thẻ khám bệnh,...

 - Ảnh 2

Bất động sản còn nhiều thách thức.

Sau cuộc tháo chạy của bầu Đức khỏi bất động sản, các chủ đầu tư BĐS cao cấp đã phải thay đổi lại cách nhìn nhận, nhiều lớn cũng đang tính chuyện "phá giá" để "đẩy hàng".

Dước góc nhìn về thị trường, một chủ đầu tư cho rằng, không thể nào bắt người giàu ăn món ăn của người nghèo được. Trong lúc thị trường khó khăn, giới nhà giàu vẫn có khẩu vị riêng và những dự án đắt tiền vẫn có giao dịch. Tuy nhiên, trong thời điểm như hiện nay, để kích thích hấp dẫn hơn, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều khuyến mại đi kèm.

Theo chia sẻ của chủ đầu tư này, để có được dự án, họ phải tốn nhiều chi phí ban đầu và công trình xây dựng cũng mất nhiều thời gian, tài chính để thiết kế, thi công, hoàn thiện nên không thể nào vì thị trường đóng băng phải chuyển đổi xuống hạng như vậy sẽ tốn kém hơn nhiều. Giải pháp tình thế của không ít chủ đầu tư là tạm dừng dự án, chờ thời cơ.

Chủ đầu tư khá lạc quan cho hay, tình trạng "vàng thau lẫn lộn" trên thị trường đã dẫn đến nhận định phổ biến rằng đang tồn tại sự dư thừa nguồn cung căn hộ cao cấp. Song thực tế, chỉ có một số ít dự án đạt chuẩn cao cấp và những dự án này chiếm tỷ trọng ngày càng nhỏ trong tổng nguồn cung. Vì thế, các doanh nghiệp này tiếp tục rót vốn vào phân khúc cao cấp, cho dù nhìn thấy triển vọng chưa mấy lạc quan của thị trường bất động sản.

Tình hình hiện tại thị trường bất động sản cao cấp là sân chơi chủ yếu của các chủ đầu tư uy tín, cũng như trong thời gian tới sẽ là những thách thức lớn cho các nhà đầu tư để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng xuất sắc và có tính cạnh tranh cao hơn nữa nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng.

Theo Diễn đàn kinh tế Việt Nam

Clip xem thêm: Lời khai của bác sĩ Tường tại tòa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý