Bật mí 5 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi trong nhà

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bật mí 5 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi trong nhà

(ĐSPL) Với những mẹo giúp tăng tốc độ Wi fi trong nhà dưới đây, các bạn có thể an tâm lướt web, xem phim, nghe lạng mà không lo lắng bị ngắt quãng nhé.

21/12/2016 05:18 PM
578

(ĐSPL) - Với những mẹo giúp tăng tốc độ Wi - fi trong nhà dưới đây, các bạn có thể an tâm lướt web, xem phim, nghe lạng mà không lo lắng bị ngắt quãng nhé.

Wi - fi chạy vù vù, vào mạng, nghe nhạc, xem phim… không bị ảnh hưởng chắc chắc là điều mà ai cũng muốn. Nhưng sự thật đôi khi mạng wi - fi nhà bạn nó giở chứng khiến chủ nhà phải đợi chờ, những khi ấy bạn hẳn sẽ thấy rất khó chịu đúng không? Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn 5 cách giúp tăng tốc độ Wi-Fi trong nhà, đảm bảo hiệu quả, đánh bay những chán nản, bực mình khi dùng mạng của các bạn.

1. Khởi động lại Router (bộ định tuyến)

Bật mí 5 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi trong nhà - Ảnh 1

Ảnh: Internet

Những khi wi - fi trong nhà có dấu hiệu chậm chạp, không thể lướt web được bạn đừng chần chừ gì nữa mà không khởi động lại router nhé.

Theo đó, bạn chỉ cần rút dây cáp mạng Internet, rút nguồn của Router khỏi ổ cắm điện, đợi khoảng 30 giây hoặc có thể lâu hơn rồi cắm điện cùng cáp trở lại. Hãy kiểm tra các jack cắm đã khít chưa, và đừng quên chờ cho đến khi biểu tượng Internet (hình quả địa cầu) sáng trở lại nhé. Cách này sẽ mang lại hiệu quả tức thì và được nhiều người sử dụng.

2. Thử tập trung tín hiệu bằng vỏ lon bia

Bật mí 5 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi trong nhà - Ảnh 2

Ảnh: Internet

Để tăng tốc độ wi - fi bạn có thể tái sử dụng những lon nước ngọt hoặc vỏ lon bia. Cách làm khá đơn giản, bạn dùng kéo để cắt vỏ lon bia sao cho trông giống như một đĩa radar. Lật úp miệng vỏ bia vừa cắt qua cái ăng-ten của Router và cố định nó lại bằng một chút băng dính, nhớ xoay hướng của parabol về phía cần phát đi xa nhất là được.

Tuy nhiên, điểm bất cập khi sử dụng thiết bị tự chế này là bạn phải “hi sinh” vùng phủ sóng ở phía bên kia, bù lại chúng ta có thể tăng cường tín hiệu Wi-Fi lên.

3. Đặt Router phù hợp

Bạn nên đặt Router của nhà bạn ở một vị trí thích hợp nhất. Tránh đặt sau cột nhà, trong phòng kín nhé các bạn bởi những nơi này nó sẽ không nhận được tín hiệu Wi-Fi tốt.

Bật mí 5 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi trong nhà - Ảnh 3

Đặt Router phù hợp cũng là một mẹo hay (ảnh: Internet)

Sóng Wi-Fi sẽ bị ảnh hưởng sau khi xuyên qua các lớp tường với dây kim loại, sắt thép bên trong. Vậy nên chỉ cần xuyên qua một lớp tường thôi thì tín hiệu Wi-Fi cũng sẽ giảm đi đấy nhé các bạn.

Cách tốt nhất là bạn nên đặt cục Router ở nơi có không giản mở, càng trung tâm càng tốt. Và tư thế của ăng-ten của Router phải hướng thẳng lên.

4. Vô hiệu hóa hoặc di chuyển các giao thức cũ không dây

Wi-Fi có thể hoạt động trên các tần số khác nhau và tự động đổi tần số để giảm đi độ nhiễm sóng. Tuy nhiên, sóng Wi-Fi vẫn có thể bị bị ảnh hưởng khi bị đặt cạnh những thiết bị không dây khác như: điện thoại, loa hay lò vi sóng. Từ đó khiến nó bị lag, chậm.

Bật mí 5 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi trong nhà - Ảnh 4

Vô hiệu hóa hoặc di chuyển các giao thức cũ không dây (ảnh: Internet)

Vậy những khi như thế này, cách đơn giản vô cùng là đặt những thiết bị như điện thoại không dây cũ ra xa bộ phát Wi-Fi của nhà mình, để đảm bảo an toàn cho nơi mà router của bạn đang tọa lạc nhé.

5. Sử dụng các bộ kích sóng

Nếu nhà bạn có 2, 3 tầng liền kề, bạn nên sử dụng các bộ kích sóng. Lúc này các bộ kích sóng (khuếch đại sóng) là cứu cánh cho những trường hợp nhà quá rộng hay tòa nhà quá cao.

Bật mí 5 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi trong nhà - Ảnh 5

Dùng bộ kích sóng (ảnh: Internet)

Tuỳ theo diện tích căn nhà, bạn hãy phân bổ vị trí đặt các bộ kích sóng này một cách hợp lí để sóng Wi-Fi có thể toả khắp nơi. Đây là một cách vô cùng đơn giản mà hiệu quả.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý