Bắt tạm giam một giám đốc ngân hàng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt tạm giam một giám đốc ngân hàng

hai công ty không hoạt động kinh doanh được cho là đã vay thành công hàng chục tỷ đồng từ hồ sơ thể chấp “ảo”. công an đã vào cuộc làm rõ và giám đốc ngân hàng đã bị bắt.

13/03/2011 08:00 AM
1,525
Bắt tạm giam một giám đốc ngân hàng
Cập nhật lúc 12/03/2011 05:44:46 PM (GMT+7)
HTML clipboard

– Hai công ty không hoạt động kinh doanh được cho là đã vay thành công hàng chục tỷ đồng từ hồ sơ thể chấp “ảo”. Công an đã vào cuộc làm rõ và giám đốc ngân hàng đã bị bắt.

Ngày 12/03, Phòng cảnh sát điều tra về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đới Sỹ Thủy, nguyên Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh 3, về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Cùng với quyết định tống đạt này, cơ quan cảnh sát điều tra cũng khám xét nơi ở và nơi làm việc của bị can, thu giữ các tài liệu liên quan.

Trưc thời điểm ông Thủy bị bắt, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã có văn bản đề nghị lãnh đạo Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Vit Nam đình chỉ chc vụ của ông Thuỷ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Đới Sỹ Thủy đã ký duyệt 2 hợp đồng tín dụng cho Công ty TNHH dịch vụ Xuân Lan (công ty không hoạt động kinh doanh) và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Trọng Bằng (cũng không hoạt động kinh doanh) vay hàng chục tỷ đồng bằng tài sản thế chấp căn nhà 368 Nguyễn Sơn ở phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. 

Tuy nhiên, hồ sơ căn nhà nộp vào để hoàn tất quy trình thẩm định giá vay vốn cũng là giả. Trước Đới Sỹ Thủy, có cơ quan CSĐT cũng đã khi t bị can, bắt tạm giam 3 cán b của Agribank chi nhánh 3 cùng ti danh tương t gm: Nguyễn Hữu Long- Phó giám đốc, Đào Phương Thế- Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh, Huỳnh Trung Hiếu- cán bộ tín dụng.

Quốc Quang

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý