Bé gái tử vong vì nghịch sạc điện thoại: Bài học cho các bậc cha mẹ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bé gái tử vong vì nghịch sạc điện thoại: Bài học cho các bậc cha mẹ

Câu chuyện đẫm nước mắt về bức ảnh đáng thương của người cha chụp cùng con gái khi đã ngừng thở do nghịch sạc điện thoại đã nhanh chóng thu hút nhiều người quan tâm

27/09/2016 10:47 PM
12,363

Người đàn ông này dù rất đau thương nhưng vẫn chụp ảnh để cảnh báo mọi người trên thế giới rằng: "Con gái nhỏ của anh ta đã thiệt mạng vì sốc điện khi đưa đầu dây sạc pin ĐTDĐ vào miệng. Làm ơn chia sẻ thông tin này tới tất cả"… Hãy thay đổi thói quen đó, rồi nhắc nhở và cảnh báo những đứa trẻ để thông điệp từ người cha này có ý nghĩa hơn.

Câu chuyện trên khiến những người có con nhỏ hoang mang, đồng thời bày tỏ sự cảm thương cô bé xấu số. Rất nhiều người đã chia sẻ lại thông tin này để cảnh báo với bạn bè và người thân của mình.

chet-do-sac-dien-thoai-ngoisao.vn.jpeg 0
Bức ảnh đau lòng của người cha khi chụp cùng con

Nội dung câu chuyện và bức ảnh đã cảnh tỉnh nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt gia đình có con nhỏ có thói quen vẫn để sạc cố định trong ổ điện nên rút sạc ra khi đã sạc điện thoại xong.

Thực tế đã có nhiều cái chết thương tâm vì sạc điện thoại không đúng cách. Như trường hợp của bé trai 13 tuổi (quê Quảng Ngãi) qua nhà trọ của chú ruột ở đường Đất Mới (quận Bình Tân, TP HCM) chơi. Một lúc sau cậu bé được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh, tay cầm điện thoại của chú đang cắm sạc.

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng cậu bé không qua khỏi. Qua khám nghiệm cơ quan chức năng thấy mối nối ở dây điện, ổ cắm bị hở là nguyên nhân khiến bé bị điện giật.

Hay một cô bé 14 tuổi Moskva, Nga sử dụng điện thoại trong phòng tắm cũng tử vong ngày 23/2/2016. Cô bé đã bị điện giật chết sau khi sạc điện thoại bất ngờ rơi xuống nước. Mẹ cô bé sau đó đã phát hiện thi thể con mình trong phòng tắm với chiếc sạc điện thoại cầm trong tay, trong khi chiếc điện thoại nằm lăn lóc ở dưới sàn. Thi thể của con gái mình có dấu hiệu cháy xém do bị giật điện quá nặng.

Rất nhiều các ông bố bà mẹ đều mang trên mình những thói quen cực nguy hiểm khi dùng sạc điện thoại như vừa sạc vừa dùng điện thoại, vừa sạc vừa nghe điện thoại hay không rút dây sạc ra khỏi ổ điện khi đã sạc xong…Những hành động này tưởng chừng như không gây nguy hại gì mà còn giúp bố mẹ tiện lợi hơn khi sử dụng vì không cần phải chờ điện thoại sạc xong mới dùng được hay không cần phải cắm sạc vào ổ lại mỗi khi cần sạc nhưng nó lại là nguyên nhân vô tình gây ra cái chết của trẻ.

Có một điều mà các bậc cha mẹ đều biết là trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh, thường có thói quen cho vào miệng để ngậm tất cả những gì trong tầm tay của chúng hoặc nghịch bất kỳ vật gì chúng nhìn thấy. Và sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ em nắm được đầu dây sạc của điện thoại hay máy tính bảng và ngậm vào miệng, khi đó với dây sạc vẫn con cắm ở ổ điện, những đứa trẻ sẽ có nguy cơ bị điện giật và có thể dẫn đến tử vong.

Để tránh các tai nạn đáng tiếc, các cha mẹ cần lưu ý: sử dụng thiết bị chính hãng đã qua kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng; không để sạc còn cắm trong ổ điện khi đã sạc xong; hạn chế tối đa việc vừa sạc, vừa dùng điện thoại; luôn cắm sạc điện thoại ở nơi xa tầm với của con.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý