Bệnh nhân 8 năm ròng chạy thận bật khóc khi có người hiến tạng

sakura1 sakura1 @sakura1

Bệnh nhân 8 năm ròng chạy thận bật khóc khi có người hiến tạng

Suốt 8 năm ròng rã chạy thận, chị Trần Thị H (47 tuổi) tưởng chừng như không còn hy vọng khi sức khỏe đang ngày càng nguy kịch. Chị H đã bật khóc.

04/08/2016 06:19 AM
433

Chị Trần Thị H. hiện đã tỉnh táo và không còn nằm trong phòng cách ly đặc biệt nữa. Dù đang nằm trên giường bệnh nhưng chị H. rất tươi tỉnh, chị đã nói chuyện được.

Chị H. vốn là lính thông tin ở tỉnh đội Lạng sơn. Cách đây 8 năm chị H. đi khám ở Bệnh viện quân y 103 phát hiện mình bị suy thận và phải chạy thận từ đó. Chị nhớ lại: “Khi phát hiện bị suy thận tôi đã rất buồn và suy sụp. Suốt 8 năm tôi chạy thận bằng máy rất mệt mỏi, khó chịu.

Tâm sự về hoàn cảnh của mình, chị H. cho biết: “Tôi sinh được 2 cháu, cháu thứ hai 15 tuổi, cháu lớn không đi học nữa. Vợ đi chạy thận, chồng thì vừa đi làm vừa phải thường xuyên chăm vợ chạy thận. Khi tôi bắt đầu chạy thận thì 2 con còn đi học nên rất khó khăn, vì vậy mà cháu lớn không có điều kiện học hành cẩn thận”.

“Tôi rất cảm động khi được hiến tặng nội tạng từ bệnh nhân chết não. Tôi đã đăng ký để được nhận thận 8 năm rồi. Suốt ngần ấy năm đằng đẵng chạy thận tưởng rằng mình sẽ không có cơ hội nhận được sự ban ơn của người khác. Nên khi biết tin có người hiến tặng thận tôi rất xúc động”, Chị H chia sẻ.

  Bệnh nhân 8 năm ròng chạy thận bật khóc khi có người hiến tạng - Ảnh 1

Chị H đã chạy thận 8 năm ròng rã.

Tôi không bao giờ quên được ngày mình nhận tin có người hiến thận. Khi ấy sức khỏe tôi đã rất yếu, phải cấp cứu. Nếu không được hiến thận chắc tôi khó mà qua khỏi. Hiện tại tôi thấy khá hơn rất nhiều, bác sĩ bảo các chỉ số bệnh của tôi đang dần trở về bình thường”.

Chia sẻ về cảm nhận của mình trước khi làm phẫu thật, chị H bùi ngùi: "Trước khi làm phẫu thuật tôi rất mừng nhưng cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, do được các y bác sĩ động viên rất nhiều nên khi tiến hành phẫu thuật tôi cũng yên tâm. Đến giờ phút này thì tôi vui mừng và hạnh phúc lắm".

Nói về tình trạng của bệnh nhân Trần Thị H.,PGS.TS Bùi Văn Mạnh, chủ nhiệm bộ môn Hồi sức cấp cứu cho biết: "Chị H là bộ đội, được ghép thận vào ngày 27/7. Chị H đã phải lọc máu 8 năm qua. Trước khi ghép thận, chức năng thận suy yếu. Bên cạnh đó, do bệnh nhân trong khi bị bệnh ăn chay nên thể trạng kém."

Hiện tại, sau khi ghép thận, bệnh nhân H có thể trạng tốt. Lượng nước tiểu gần về mức bình thường. Cũng theo lời bác sĩ Mạnh, 3 bệnh nhân ghép nội tạng ở Bệnh viện 103, đều phục hồi rất tốt. Bởi vậy, tiên lượng khoảng một tháng nữa bệnh nhân có thể xuất viện. Sau một thời gian có thể đi làm.

Thanh Hiên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý