Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang

daikieu daikieu @daikieu

Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang

Tại những phòng chờ, người nhà bệnh nhân vẫn chen nhau để lấy số thứ tự. Những người đi cùng thì tranh thủ ngủ một giấc, thậm chí nằm vạ vật trên hành lang.

15/06/2016 03:19 PM
470

Mới 6h30 sáng, bệnh viện Bạch Mai đã có một lượng người nườm nượp đổ về. Cảnh nắng nóng, người người chen chúc nhau khiến không ít bệnh nhân mệt mỏi. Nhìn cảnh người nhà bệnh nhân nằm trên các hành lang, ghế đá không ít người xót xa.

Không chỉ khu khám bệnh đông đúc, chật kín người đăng ký khám chữa mà một số nơi khác như nhà xe, cổng bệnh viện, hành lang, gốc cây, vỉa hè... hễ chỗ nào có bóng râm là người bệnh tập trung ở đó.

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 1

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 2

Mới sáng sớm mà đã đông đúc bệnh nhân đứng xếp hàng đợi lấy số để vào khám.

Tại những phòng chờ, người nhà bệnh nhân vẫn chen nhau để lấy số thứ tự. Những người đi cùng thì tranh thủ ngủ một giấc, thậm chí nằm vạ vật trên hành lang. Có người tranh thủ ru con ngủ, cho con ăn, cho con uống sữa… mặt nhễ nhại mồ hôi.

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 3

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 4

Trao đổi với PV, cô H (Quảng Ninh) cho hay, cô và chồng xuống đây từ 5h sáng đứng chen chân mãi mà vẫn chưa tới lượt lấy kết quả. Trong lúc tranh thủ đợi đến số, cô ngồi ăn sáng, còn chồng cô thì làm một giấc ngon lành sau chặng đi dài xuống Hà Nội.

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 5

Chồng cô H tranh thủ làm một giấc sau chặng đường di chuyển dài. Theo chia sẻ của cô H, chồng cô bị hạch ở cổ, từ hôm ra tết anh chị thường xuyên phải xuống Hà Nội để thăm khám. Những ngày nắng nóng, đi lại tàu xe vất vả nên sức khỏe của 2 vợ chồng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 6

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 7

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 8

Có những em bé chưa đầy 1 tuổi cũng phải theo mẹ ngồi chờ đợi tới lượt khám giữa buổi sáng trời nắng nóng. Thi thoảng khó chịu, mồ hôi nhễ nhại các em bé lại khóc ré lên khiến bố mẹ hoảng hốt dỗ dành.

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 9

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 10

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 11

Trong thời tiết nóng nực, hầu như ai cũng cảm thấy bức bối, trên tay mỗi người đều cầm quạt, đội mũ thậm chí đeo khẩu trang mặc áo kín mít. Có người còn mang cả túi nước mát thi thoảng chườm chườm lên đầu. Có người liên tục lấy đá lạnh cầm rồi xoa lên mặt để bớt đi cái nắng, nóng.

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 12

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 13

Hiểu được cảnh vất vả trên, không ít bệnh viện đã tăng cường thêm ghế đá, bảo đảm thoáng mát cho người bệnh trong thời gian chờ khám...

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 14

Những giấc ngủ vội vàng tranh thủ của người nhà bệnh nhân. Dù chật chội, tư thế không thoải mái nhưng trông ai ngủ cũng rất ngon lành.

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 15

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 16

Một bệnh nhân mệt mỏi ngồi thẫn thờ nhìn hộp cơm trưa. Hẳn thời tiết nắng nóng đã khiến anh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu vô cùng.

  Bệnh nhân nhễ nhại mồ hôi, vạ vật chờ khám giữa trời nắng chói chang - Ảnh 17

Phía trong phòng khám, không khí dường như trở nên dễ chịu hơn khi có điều hòa, giường đủ cho bệnh nhân nằm mỗi người một giường. Theo chia sẻ của một điều dưỡng, ra vào khu bệnh nhân cần có giấy tờ. Thậm chí chỉ một người ở chăm, còn giờ vào thăm cũng hạn chế để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy ảnh hưởng tới quá trình nghỉ ngơi của bệnh nhân.

Khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C hoặc cao hơn, mọi người nên hạn chế ra đường hoặc có các biện pháp phòng tránh hiện tượng say nắng, say nóng. Bởi say nắng, say nóng không được điều trị gấp sẽ ảnh hưởng tới não, tim, thận và cơ. Tổn thương càng nặng nếu điều trị càng muộn, làm tăng nguy cơ các biến chứng nghiêm trọng và có thể tử vong.

Thanh Bình- Thanh Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý