Bị bạo hành suốt 20 năm vẫn kiên quyết không ly hôn và lý do khiến ai cũng phải khâm phục

mesu mesu @mesu

Bị bạo hành suốt 20 năm vẫn kiên quyết không ly hôn và lý do khiến ai cũng phải khâm phục

Ai ngờ anh đưa chị về, ép chị uống thuốc sâu tự tử: Mày chết đi cho tao lấy vợ mới cho tao có con trai. Lúc đó chị nghĩ tới 3 đứa con nhỏ dại mà không biết làm thế nào.

27/07/2016 02:18 PM
8,682

Hơn 20 năm trước chị Thêu kết hôn với người đàn ông hơn chị 7 tuổi. Chị lúc ấy là cô gái mới đôi mươi xinh đẹp nhất vùng, được nhiều chàng trai để ý. Người chị quyết định tiến tới hôn nhân thuộc gia đình có điều kiện, và có ba anh em.

Sau khi cưới nhau, bố mẹ chồng chia cho vợ chồng chị Thuê một mảnh đất khá rộng và cho tiền làm nhà. Những tưởng họ sẽ có cuộc sống hạnh phúc bên nhau khi chị Thuê mang thai đứa con đầu lòng. Thế nhưng cũng từ lúc này mọi chuyện bắt đầu xảy ra.

Anh Thụy chồng chị chẳng biết nghe bạn bè lôi kéo thế nào mà đang là một người đàn ông hiền lành, yêu thương vợ con giờ đâm ra lại nghiện ngập rượu chè, lúc nào cũng trong tình trạng say bí tỉ. Say thì bỏ bê công việc không chịu làm, về nhà chỉ đánh chửi vợ, chị đang mang thai anh cũng chẳng tha.

danh-vo-2blogtamsuvn

Say thì bỏ bê công việc không chịu làm, về nhà chỉ đánh chửi vợ, chị đang mang thai
anh cũng chẳng tha. (Ảnh minh họa
)

Ngày chị sinh chồng chị cầm dao tới tận đầu giường dọa: “Đứa sau mà không đẻ được con trai nối dõi cho nhà ông thì ông cho chúng mày ra bãi tha ma mà sống”. Chị lặng người trước thái độ hung hãn của chồng, chẳng dám cãi nửa lời. Nửa đêm đang ngủ, nhỡ may con khóc thì chị phải bế vội con xuống dưới bếp để dỗ con nín rồi mới dám đưa con lên nhà. Chứ để chồng chị nghe thấy mất giấc ngủ thì không cẩn thận anh đánh cả mẹ lẫn con.

Những lúc anh tỉnh táo, chị đã khuyên nhủ cả bố mẹ chồng cũng khuyên nhưng anh chẳng thay đổi được. Rượu nhiều khiến thần kinh anh cũng thay đổi, nóng giận thất thường nên chị chẳng dám làm gì trái ý chồng. Anh thích gì thì anh làm, không thì anh đi uống rượu. Con 2 tháng chị đã phải gửi nhà mẹ đẻ để đi cấy không thì ruộng bỏ hoang.

Đứa con đầu mới được hơn 1 năm thì chị lại sinh đứa thứ hai. Khốn khổ lại là con gái, anh bị đám bạn nhậu trong làng kích bác này nọ nhà toàn vịt giời, rồi làm làm gì sau cho con rể ở… Anh lại về kiếm cớ gây sự với chị, những trận đòn diễn ra thường xuyên hơn, chị lúc nào cũng thâm tím người ngợm, mặt mày.

Lúc này người ta đã khuyên chị bỏ quách người chồng không ra gì ấy đi vì có sống chị cũng khổ thôi. Chị vẫn còn trẻ, lại xinh thế kia kiểu gì chẳng có người hỏi. Nhưng chị lắc đầu, chị bảo: “Vợ chồng không còn tình thì còn nghĩa, huống hồ cháu đã 2 mặt con thế này. Ly hôn rồi con cháu sẽ khổ”. Vậy là chị lại nhẫn nhục sống với người chồng suốt ngày bạo hành vợ ấy.

Ai cũng khen thay chị khỏe. Hai lần sinh nở cả hai đều phải đi làm sớm, không được nghỉ ngơi lại bị chồng đánh cho suốt vậy mà chị vẫn chẳng phải thuốc men lần nào. Vẫn làm việc thoăn thoắt, nhà chồng cũng thương chị, nhưng mà nghĩ tới việc chị chỉ đẻ được có 2 đứa con gái thì họ cũng chán nên mặc kệ vợ chồng chị với nhau.

Anh Thụy bắt vợ phải đẻ bằng được con trai nên đứa thứ 2 được 2 năm thì chị lại mang bầu. Trớ trêu thay lần này lại là gái, đẻ con xong chị phải đưa con về nhà mẹ đẻ ngay vì sợ chồng tìm đến đánh. Mấy ngày đó anh cứ vác dao lang thang khắp làng đòi tìm cái con vợ khốn nạn làm gia đình ông tuyệt giống, “ông phải cho mày biết tay”. Mấy đêm đó cũng là mấy đêm mà bố chị phải thức trắng canh cổng cho con gái và cháu trong nhà vì sợ con rể đến bất cứ lúc nào.

thuoc-sau-blogtsamsuvn

Ai ngờ anh đưa chị về, ép chị uống thuốc sâu tự tử: “Mày chết đi cho tao lấy vợ mới cho tao
có con trai”. (Ảnh minh họa
)

Con chị được 10 ngày thì sốt, chị lo lắng đưa tới trạm xá khám. Dù đã nhìn trước ngó sau mới đi rồi mà chị vẫn bị chồng phát hiện. Lúc chị vừa mới đưa con cho bác sĩ khám thì anh xông vào, tay lăm lăm con dao lôi vợ đi: “Đứa nào xông vào ông chém bỏ, vợ ông ông dạy”. Chị chỉ còn biết hét lên bảo bác sĩ cứ khám cho con mình đi, mình thì không sao đâu.

Lúc đó bố chị đi làm nên không biết. Ai ngờ anh đưa chị về, ép chị uống thuốc sâu tự tử: “Mày chết đi cho tao lấy vợ mới cho tao có con trai”. Tưởng số chị thế là hết, lúc đó chị nghĩ tới 3 đứa con nhỏ dại mà không biết làm thế nào vì chồng bóp mồm đổ thuốc sâu vào.

May mắn là bố chồng chị phát hiện kịp thời, ông lôi thằng con nghịch tử ra, bảo vợ pha cho con dâu cốc nước đường rồi đưa đi cấp cứu ngay lập tức. May mắn chị được rửa ruột kịp thời, thuốc sâu vào người chưa được nhiều nhưng chị vẫn giữ được tính mạng. Tuy nhiên sau đó vì ảnh hưởng bởi chất độc nên thần kinh chị cũng không được ổn định nữa.

Đứa con mới chào đời được 10 ngày của chị phải cách ly mẹ và cai sữa mẹ luôn từ đó, phải sống bằng nước cơm bà ngoại chắt ra mỗi ngày. Khi chị đã khỏe hơn, cả nhà bảo chị ly hôn nhưng chị vẫn lắc đầu. Ai cũng chửi chị ngu dại, bị chồng hại tới chết vẫn không sáng mắt ra. Chồng chị sao dạo đó bị đưa vào trại tâm thần 5 năm.

bao-hanh-3blogtamsuvn

“Cháu phải đánh đổi cả tính mạng đấy ạ. Nếu ngày ấy cháu đồng ý ly hôn
chồng cháu lấy vợ mới về sinh con trai thì con cháu giờ làm gì có được
đất cát mà ở thế này. Thôi thì mẹ hi sinh đời mẹ vì các con vậy”.
(Ảnh minh họa
)

Ngày chồng trở về sức khỏe cũng đã tàn tạ vì mắc bệnh ung thư. 5 năm sau thì chồng chị mất. Chị một mình gồng gánh nuôi 3 đứa con gái lên người, nhà chồng lúc đó thương 3 mẹ con cũng giúp đỡ chị nhiều. Giờ thì 3 đứa con chị đã trưởng thành, chị một tay tổ chức đám cưới cho 2 đứa lớn, đứa út học khá nhất đã vào đại học.

Mảnh đất gia đình chồng cho ngày xưa giờ có giá vô cùng vì nó nằm ngay giữa mặt đường. Chị phân lô chia cho 3 con, chị thì ở căn nhà cũ. Giờ chị lại thảnh thơi, dù sức khỏe giảm sút đi nhiều. Nhiều người lại ghen tị với chị nhưng chị chỉ cười: “Cháu phải đánh đổi cả tính mạng đấy ạ. Nếu ngày ấy cháu đồng ý ly hôn chồng cháu lấy vợ mới về sinh con trai thì con cháu giờ làm gì có được đất cát mà ở thế này. Thôi thì mẹ hi sinh đời mẹ vì các con vậy”. Nghe chị nói thế thì ai cũng phải cảm phục, đời này mấy ai kiên cường và có được đức hi sinh lớn lao như chị?

>> Nuốt nước mắt chuốc thuốc mê chồng rồi cởi sẵn quần áo anh ra chờ người phụ nữ ấy

Xem thêm

  • Những chiếc bao cao su dùng dở trên nóc bình nóng lạnh và sự thật điếng người về cô ô sinNhững chiếc bao cao su dùng dở trên nóc bình nóng lạnh và sự thật điếng người về cô ô sin
  • Nuốt nước mắt chuốc thuốc mê chồng rồi cởi sẵn quần áo anh ra chờ người phụ nữ ấyNuốt nước mắt chuốc thuốc mê chồng rồi cởi sẵn quần áo anh ra chờ người phụ nữ ấy
  • 'Xin lỗi… tôi phải đi trước rồi… kiếp sau tôi vẫn nguyện làm… đôi mắt cho bà''Xin lỗi… tôi phải đi trước rồi… kiếp sau tôi vẫn nguyện làm… đôi mắt cho bà'
  • Gần 100 cuộc gọi nhỡ và tin nhắn sau cùng: 'Chồng ơi… con chết rồi…'Gần 100 cuộc gọi nhỡ và tin nhắn sau cùng: 'Chồng ơi… con chết rồi…'
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý