Bi kịch chồng ngoại tình, vợ sinh con với người... yêu cũ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bi kịch chồng ngoại tình, vợ sinh con với người... yêu cũ

Vì con nên em cam chịu. Cách đây khoảng 1 năm em phát hiện anh đang hẹn hò với cô bạn học hồi cấp 3, lần này anh không chối cãi, em đòi ly hôn nhưng anh không..

27/11/2016 06:17 AM
2,964

(ĐSPL) - Vì con nên em cam chịu. Cách đây khoảng 1 năm em phát hiện anh đang hẹn hò với cô bạn học hồi cấp 3, lần này anh không chối cãi, em đòi ly hôn nhưng anh không cho và nhờ 2 bên gia đình khyên can, mặc dù 2 bên gia đình không biết được lý do em đòi chia tay là do anh có bồ vì em không muốn mọi người buồn.

Chào chuyên gia tư vấn, em năm nay 32 tuổi có vấn đề cần được các chuyên gia tư vấn giúp ạ. Em lấy chồng được gần 10 năm, cuộc sống không hạnh phúc, chồng em thường xuyên đi công tác xa nhà nên em vừa đi làm vừa một mình chăm sóc con nhỏ. Cách đây 4 năm em phát hiện anh ngoại tình, cặp với 1 cô gái nhiều tuổi hơn anh, họ từng hẹn hò gặp nhau trong những ngày anh đi công tác (em phát hiện ra khi anh lén ra ngoài nghe điện thoại) và quen 1 số cô gái nữa nhưng chỉ là điện thoại và nhắn tin.

Lúc đó em buồn và thất vọng vô cùng nhưng vì các con nên em nhẫn nhịn bỏ qua. Khi em nói với anh là em đã biết như vậy thì anh chửi em theo dõi, kiểm tra điện thoại của anh... nên từ đó đọc tin nhắn hay gọi xong là anh xoá sạch. Vì con nên em cam chịu. Cách đây khoảng 1 năm em phát hiện anh đang hẹn hò với cô bạn học hồi cấp 3, lần này anh không chối cãi, em đòi ly hôn nhưng anh không cho và nhờ 2 bên gia đình khuyên can, mặc dù 2 bên gia đình không biết được lý do em đòi chia tay là do anh có bồ vì em không muốn mọi người buồn.

Cách đây 6 tháng em cùng các con về quê, tình cờ gặp lại người yêu cũ (dù là em rất yêu anh nhưng vì gia đình em đã hứa hôn với nhà chồng em hiện tại nên em không dám đón nhận tình cảm của anh. Gặp lại anh em chỉ biết khóc, anh đã ôm em vào lòng, nói những lời yêu thương, thật ra em cũng xác định nếu có gặp lại anh cứ coi như bạn bè bình thường nhưng dường như suốt một thời gian dài không được yêu thương, trân trọng và sống trong tủi hờn nên khi gặp lại anh em như 1 người khác.

Chuyện gì đến cũng đến, em đã mất lý trí và vượt quá giới hạn, sau đó em mang thai, em không để anh biết và đến tháng thứ 3 em nói cho chồng em biết là em có thai, chồng em bắt buộc em phải bỏ, em kiên quyết không bỏ vì đứa trẻ không có lỗi. Chồng nhờ 2 bên gia đình ép em bỏ, gây áp lực lên mẹ con em rất nhiều. EM suy nghĩ và suy sụp tinh thần rất nhiều và em viết đơn "ly hôn" nhưng anh không chịu ký và bây giờ thì mọi người không ép em bỏ đứa bé nữa vì giờ cũng đã được 6 tháng rồi. Thế nhưng em vẫn sống trong cảnh bị dằn vặt tinh thần hằng ngày của chồng nên em vẫn muốn được ly hôn.

Bi kịch chồng ngoại tình, vợ sinh con với người... yêu cũ - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Em đã nói về đứa bé với người yêu cũ khi bị gia đình bắt ép bỏ, hỏi anh có muốn giữ lại không thì anh nói "có" và nói với anh là em không muốn làm phiền đến cuộc sống gia đình anh hiện tại và mong anh sẽ sống tốt. Và cũng mấy tháng nay chúng em không liên lạc. Nhưng cuộc sống vợ chồng em bây giờ rất ngột ngạt, anh vẫn còn qua lại với cô gái kia, em không thấy buồn nữa giờ em chỉ muốn lo cho 3 đứa con em có cuộc sống tốt hơn thôi. Xin hãy cho em lời khuyên.

NGƯỜI GIỮ LỬA

Bạn có nghĩ rằng tiếp tục cuộc sống như hiện tại là lựa chọn tốt cho bạn và các con không? Một gia đình mà “mạnh ai nấy sống”, không quan tâm lẫn nhau, mỗi người sống cho mục đích và mong muốn của riêng mình khi chồng thì vẫn tiếp tục ngoại tình còn bạn thì chấp nhận một cuộc hôn nhân chịu đựng vì các con. Đó có phải là một gia đình đúng nghĩa? Các con bạn sẽ lớn lên và phát triển như thế nào trong một gia đình thiếu hạnh phúc và một người cha mẫu mực như vậy? Và khi đứa con trong bụng bạn sinh ra chồng bạn sẽ chấp nhận và đối xử với nó như thế nào? Bản năng làm mẹ của bạn có cho phép con mình chịu tổn thương?

Vì vậy, bạn cần cân nhắc tới giới hạn chấp nhận của bản thân để có lựa chọn cho riêng mình. Xem rằng bạn sẽ chịu đựng được cuộc sống hiện tại cho đến bao giờ? Bạn nghĩ sao về việc sẽ mạnh mẽ đối diện để đưa ra quyết định cho bản thân mình. Ly hôn chưa bao giờ là dễ dàng nhưng khi hai vợ chồng không còn tình cảm, tiếp tục cuộc sống chung để dằn vặt, chịu đựng và làm tổn thương lẫn nhau thì có lẽ ly hôn sẽ là giải thoát cho cả hai người. Nếu chồng không muốn ký đơn nhưng bạn cảm thấy mục đích hôn nhân không đạt được thì có thể chủ động ly hôn đơn phương. Hy vọng bạn sẽ suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định! Chúc bạn mọi điều tốt lành nhất.

N.G.L

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý