Bí mật về số tiền United Airlines bồi thường bác sỹ gốc Việt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bí mật về số tiền United Airlines bồi thường bác sỹ gốc Việt

Sau những tai tiếng về vụ bác sỹ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay, hãng hàng không United Airlines đã đạt thỏa thuận bồi thường với bác sỹ này. Số tiền bồi thường theo thỏa thuận không được tiết

28/04/2017 09:19 AM
918

Sau những tai tiếng về vụ bác sỹ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay, hãng hàng không United Airlines đã đạt thỏa thuận bồi thường với bác sỹ này. Số tiền bồi thường theo thỏa thuận không được tiết lộ.

Theo báo Dân Trí, trong thông cáo hôm 27/4, Thomas Demetrio, luật sư của bác sĩ David Dao, cho biết United Airlines đã “nhận hoàn toàn trách nhiệm về sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 3411 và không đổ lỗi cho bên nào khác, kể cả lực lượng hành pháp thành phố Chicago”.

Luật sư Demetrio cho biết, United Airlines và bác sĩ David Dao đã đạt được thỏa thuận hòa giải, theo đó hãng hàng không này chấp nhận bồi thường một khoản tiền cho bác sĩ Dao. Tuy nhiên, hiện số tiền bồi thường chưa được tiết lộ.

Bí mật về số tiền United Airlines bồi thường bác sỹ gốc Việt - Ảnh 1

Hình ảnh bác sỹ gốc Việt David Dao - Ảnh: NBC

Trong thông cáo của mình, United cũng cho biết đã đạt được thỏa thuận hòa giải cho sự cố ngoài ý muốn xảy ra trên chuyến bay 3411. Giám đốc điều hành United Airlines, ông Oscar Munoz, trong lá thư gửi khách hàng cũng nhấn mạnh, United Airlines sẽ điều chỉnh để tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Cùng ngày, United Airlines công bố chính sách mới, theo đó, họ sẵn sàng bồi thường 10.000 USD cho hành khách tự nguyện nhường ghế trong trường hợp máy bay quá tải. Hãng này cũng tuyên bố sẽ chấm dứt tình trạng bán vé thừa.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, David Dao, bác sĩ 69 tuổi người Mỹ gốc Việt, đã bị thương nghiêm trọng sau khi cảnh sát hàng không lôi ông đầy thô bạo xuống máy bay để lấy ghế cho phi hành đoàn. Đó là chuyến bay ngày 9/4 từ thành phố Chicago (bang Illinois) đến Louisville (Kentucky), nơi ông Dao sinh sống.

Luật sư Thomas Demetrio, người đại diện ông Dao nói rằng, United Airlines đã nhận hết trách nhiệm về phía họ và không đổ lỗi cho các bên liên quan khác, bao gồm chính quyền thành phố Chicago. Demetrio nói phía ông quyết định không có hành động pháp lý riêng biệt với thành phố này nữa.

Trước đó, ông Dao đã gửi đơn lên tòa án, yêu cầu United Airlines giữ lại bằng chứng của vụ việc. Luật sư của ông cho biết khi đó rằng kiện tụng là một "khả năng" họ sẽ cân nhắc.

Luật sư Demetrio nói rằng sự cố trên máy bay đã khiến thân chủ ông bị choáng, gãy mũi và mất 2 răng cửa. Ông Dao phải trải qua phẫu thuật chỉnh hình.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý