Bí quyết chống nắng tự nhiên hiệu quả, ít tốn kém bạn cần biết

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bí quyết chống nắng tự nhiên hiệu quả, ít tốn kém bạn cần biết

Thoải mái đi biển mùa hè mà không lo sợ bắt nắng với những cách chống nắng tự nhiên, hiệu quả dưới đây.

15/06/2016 02:21 PM
2,682

Tự làm kem chống nắng từ nguyên liệu tự nhiên

Kem chống nắng từ dầu ô liu và sáp ong

Bí quyết chống nắng tự nhiên hiệu quả, ít tốn kém bạn cần biết

Dầu oliu như một loại kem chống nắng tuyệt vời. 

Cách làm:

Bạn đổ một chén dầu ô liu nóng vào chảo và đun trên bếp với lửa nhỏ. Sau đó thêm một miếng sáp ong vào để chúng tan chảy ra cùng với nước dầu ô liu. Khuấy liên tục cho đến khi sáp ong hoàn toàn tan trong dầu nóng. Thêm 1-2 muỗng canh bột oxit kẽm. Tiếp tục đảo hỗn hợp đều trong chảo liên tục để đảm bảo chúng được pha trộn hoàn toàn.

Sau đó tắt bếp về để hỗn hợp nguội lại. Sau khi nguội thì đem hỗn hợp kem chống nắng tự chế vào trong lọ thủy tinh để lưu trữ dùng dần. Bảo quản kem chống nắng ở nhiệt độ phòng hoặc lưu trữ trong môi trường khô, mát.

Chống nắng bằng nhựa mướp hương 

Mướp hương có tên khoa học luffa acutangula Roxb, giống như một loại mỹ phẩm chăm sóc da lành tính. Trong quả mướp hương chứa rất nhiều nước, canxi, xenlulo, glucid, sắt, chất xơ, vitamin B1,B2,B6,C… Tác dụng làm đẹp kỳ diệu của mướp hương  đã được phụ nữ Nhật Bản tìm tòi và ứng dụng từ rất lâu.

Bí quyết chống nắng tự nhiên hiệu quả, ít tốn kém bạn cần biết

Nhựa mướp cũng có tác dụng chống nắng hiệu quả.

Đặc biệt, nhựa mướp hương chứa rất nhiều thành phần các chất có tác dụng dưỡng da, làm mềm và giúp da chống lại các tác nhân có hại như tia cực tím, vi khuẩn... Bởi vậy bạn có thể sử dụng nhựa mướp hương như một loại gel chống nắng tự nhiên vừa an toàn lại kinh tế.

Cách làm:

Cắt đứt một dây trên thân cây mướp và uốn cong đầu cắt đó cho chúc xuống dưới rồi nhét vào một hũ thủy tinh để cho nhựa mướp chảy vào. Trước đó, cần chú ý tưới nhiều nước vào gốc cây để nhựa có thể chảy đầy hũ chỉ sau 1 đêm.

Khi sử dụng nên thêm vào nhựa mướp khoảng 4-5 thìa cà phê rượu cồn, glycerin (rượu gạo) để tăng cường nhuận hoạt da, sát khuẩn và tiêu độc. 

Bí quyết chống nắng tự nhiên hiệu quả, ít tốn kém bạn cần biết

Với nhựa mướp bạn sẽ có làn da trắng hồng mịn màng không sợ bắt nắng.

Trước khi đi ngủ thoa nhẹ nhàng một lớp mỏng rồi để 30 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước mát. Lặp lại việc này hàng ngày, giúp da chắc khỏe từ bên trong và tạo một lớp màng bảo vệ cho da nên bạn không cần bôi kem chống nắng mỗi khi ra đường nữa.

Tích cực ăn các loại thực phẩm hỗ trợ chống nắng

Cà chua, nghệ, trà xanh, quả họ bưởi, lựu... giàu chất chống oxy hóa giúp da tăng cường khả năng chống nắng và các tác nhân gây hại trong những ngày thời tiết nắng gắt. Bổ sung những loại hoa quả, trái cây này giúp bạn tăng cường sự khỏe mạnh cho làn da.

Trà xanh

Bí quyết chống nắng tự nhiên hiệu quả, ít tốn kém bạn cần biết

Ngoài các thuộc tính giảm béo, nhuận tràng, lợi tiểu thường được nhắc đến, trà xanh còn là một chất chống oxi hóa được biết đến là chất chống nắng. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ vào năm 2011, uống từ 2 đến 6 tách trà xanh mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ giảm khả năng bắt nắng tới 25%. 

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp phòng chống nắng. Các nghiên cứu đã chứng minh trong cà chua có chứa chất kháng oxy hóa, giúp làm giảm 40% chỉ số da bị tổn thương do ánh nắng, đặc biệt là cà chua chín. Ngoài ra, các chất có trong cà rốt và khoai tây cũng có tác dụng chống tia tử ngoại. 

Bí quyết chống nắng tự nhiên hiệu quả, ít tốn kém bạn cần biết

Theo đó, 20 người được ăn 5 thìa sốt cà chua mỗi ngày trong 12 tuần và cũng trong thời gian này, họ cũng tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại và kết quả cho thấy sự có sự cải thiện rõ nét về sức chịu đựng và khả năng tự bảo vệ của da.

Chúc bạn có làn da đẹp, không bắt nắng bất chấp mùa hè.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý