Bí quyết thành công của ca sĩ chân không dài Minh Tuyết

biettuot biettuot @biettuot

Bí quyết thành công của ca sĩ chân không dài Minh Tuyết

Quen nhau đã 1516 năm, thân nhau cũng đến 10 năm nay, Quang Lê tâm sự rằng anh rất hiểu và yêu quý Minh Tuyết. Khi ở hải ngoại, Quang Lê và Minh Tuyết ít khi song ca với nhau vì Minh Tuyết thường hát đôi với Bằng Kiều. Nhưng, khi về Việt Nam, cả hai lại là đôi bạn diễn ăn ý, hát với nhau rất say đắm, ngọt ngào và được khán giả tán thưởng nồng nhiệt. Quang Lê thú nhận, những lúc diễn chung với Minh Tuyết, chính Quang Lê cũng thấy rung động chứ không chỉ có khán giả.

18/08/2011 08:36 AM
6,587
Bí quyết thành công của Minh Tuyết

Quang Lê biết Minh Tuyết từ 15 năm trước, thời kỳ đó Minh Tuyết đã là giọng ca nổi tiếng ở Việt Nam khi hát chung với chị gái Cẩm Ly. Chọn con đường sang Mỹ sống và học ngành Thiết kế thời trang, thời gian đầu tiên Minh Tuyết cũng chưa thực sự nổi bật cũng do điều kiện sinh hoạt ca nhạc ở hải ngoại chưa phát triển. Nhưng chỉ sau 2 năm gia nhập một Trung tâm ca nhạc lớn của hải ngoại, Minh Tuyết đã trở thành giọng ca trẻ ăn khách và cứ thế tên tuổi của Minh Tuyết đi lên. Khán giả của cô được nhân rộng hơn khi cô xuất hiện trên những cuốn DVD của Thúy Nga.
   
Cho đến thời điểm này, Minh Tuyết vẫn giữ vững vị trí hàng đầu. Cô dường như được thăng hoa hơn khi hát cặp với Bằng Kiều. Ở hải ngoại, Minh Tuyết- Bằng Kiều của dòng nhạc trẻ, Quang Lê và Mai Thiên Vân của dòng nhạc quê hương trữ tình  là những đôi bạn diễn rất được ưa chuộng.

Thi thoảng Quang Lê vẫn song ca với Minh Tuyết khi Minh Tuyết hát nhạc trữ tình, ca khúc đầu tiên mà hai người hát chung với nhau là “Bài ca kỷ niệm” khi được phát trên các trang nhạc mạng đã có tới 3 triệu lượt nghe. Vừa rồi, trong liveshow Quang Lê- Minh Tuyết tại Hà Nội, lần đầu tiên khán giả được thấy hai chị em thân thiết này song ca chung khá nhiều ca khúc. Diễn xong, Minh Tuyết mừng ra mặt nói với Quang Lê: “Từ nay đã có rất nhiều ca khúc diễn chung ưng ý rồi, lâu nay người trong nhà không nhìn mà cứ nhìn người ngoài đường”. “Người trong nhà” chính là Quang Lê, “người ngoài đường” ý nói là Bằng Kiều.

Gặp Minh Tuyết ngoài đời chắc chắn không ít khán giả cảm thấy cô không được “nuột” như trên những cuốn DVD của Thúy Nga vì chân Minh Tuyết… không dài. Đó là sự thực. Thậm chí sắc vóc của cô cũng không phải quá nổi bật. Nhưng, Quang Lê đã tiết lộ bí quyết vô cùng đơn giản để Minh Tuyết thành công và giữ vị trí lâu dài trong lòng khán giả chính là sự gợi cảm trong ngôn ngữ cơ thể khi Minh Tuyết diễn. Bản thân Quang Lê, khi diễn với Minh Tuyết cũng thấy… rung động, dù đó là “bà chị” của mình.

 


“Minh Tuyết lên sân khấu là có sự gợi cảm đến bất ngờ, rất nữ tính, khi hát ánh mắt của chị như hút hồn người ta. Minh Tuyết là người ca sĩ đã diễn tả được cái sự gợi cảm từ đáy lòng. Tại sao khán giả yêu Minh Tuyết đến thế? Vì Minh Tuyết hát rất chân tình từ ánh mắt đến sự “nhúc nhích” của cơ thể gợi cảm, cứ như muốn nói lên điều gì đó mà người ta muốn… chết vì Minh Tuyết ngay”.

Nhưng, sự thành công của Minh Tuyết không phải dễ dàng, cũng không phải tự nhiên mà có được. Quang Lê cảm phục đam mê nghề nghiệp, sự cố gắng và cả sự hy sinh cho nghề của Minh Tuyết. Có những ngày nhìn Minh Tuyết tập dượt chương trình mà Quang Lê thấy xót thương cho cô.

 Nhạc Quang Lê thì không cần nhảy nhót, khi tập dượt nhàn hạ hơn, trái lại nhạc của Minh Tuyết thì phải nhảy, nhảy vã mồ hôi. Có những khi tập chương trình, Minh Tuyết thức liền 24 tiếng liên tục để lo trình diễn, vừa xong từ phòng tập nhảy ra là đi chạy đi lo áo quần trang phục với người thiết kế và rồi lại tập tới sáng…  Thấy Minh Tuyết nhọc nhằn quá, Quang Lê cũng chỉ biết hỏi là chị có ăn gì không thì đi mua, 12h đêm cũng sẵn sàng đi mua vì sợ Minh Tuyết quá sức. Quang Lê nói, một người ca sĩ biết hy sinh như vậy cho nghề nghiệp của mình thì chắc chắn sẽ có những thành quả trong công việc.

 Minh Tuyết là người chỉn chu với công việc của mình, đôi khi hát không được hay, hoặc nho nhỏ như tóc không được đẹp là cũng cảm thấy buồn, băn khoăn mãi không thôi. Ở bên cạnh, Quang Lê cũng chỉ biết an ủi bạn là trời còn có lúc nắng, lúc mưa huống chi con người, đâu phải ngày nào cũng toàn vẹn được… Tình thân không bắt nguồn từ những gì to tát, chỉ là những lời động viên, sự quan tâm nho nhỏ trong đời sống mà thôi.

Cũng có đôi lần có người muốn chia rẽ tình cảm giữa Minh Tuyết và Quang Lê, nhưng Quang Lê nói vì đã hiểu nhau quá rồi nên khi có những chuyện như thế, cả hai sẽ tìm cách ngồi lại và nói rõ mọi chuyện tìm hiểu sự thực chứ không để những chuyện không đâu ảnh hưởng tình cảm. Minh Tuyết là người cá tính, thẳng thắn nhưng rất chân tình.

Nhiều người chưa hiểu Minh Tuyết thì sẽ có lúc cảm thấy sốc vì sự thẳng tính đó. Nhưng, đã hiểu thì biết tính Minh Tuyết đơn giản, nói rồi thì không để bụng, mà đã nói gì là nói thẳng chứ không như người ta khéo léo vòng vo. Quang Lê rất quý mến Minh Tuyết ở điểm đó. Bạn bè ai chẳng có những lúc giận hờn, nhưng Minh Tuyết lại không giận lâu được, nói giận mà lòng không giận. Quang Lê cho rằng đây cũng là một ưu điểm rất dễ thương ở cô.

Có những lúc Minh Tuyết giận Quang Lê không thèm nói chuyện, nhưng được vài hôm gặp nhau Minh Tuyết lại nói: “Giận lắm mà nhìn cái mặt nó lại không giận được…”. Thế là hai chị em lại huề cả làng. “Có giận nhau mới hiểu nhau hơn, mới biết cái nào nên và cái nào không nên, chính bởi vậy càng ngày Quang Lê càng quý mến Minh Tuyết hơn”.

Gia đình Minh Tuyết quá tuyệt vời

Quang Lê và Minh Tuyết biết nhau trên 15 năm, nhưng thân nhau khoảng 10 năm nay. Lý do để thân thiết khá đặc biệt. Có một lần, cả Quang Lê và Minh Tuyết cùng diễn chung một chương trình. Nhưng hôm đó, Minh Tuyết bị trễ máy bay đến muộn, Ban Tổ chức thấy vậy lấy lý do Minh Tuyết trễ giờ không cho hát nữa.

Quang Lê đoán ý định của Ban Tổ chức là muốn tiết kiệm tiền, không trả cát xê cho Minh Tuyết vì đằng nào vé cũng đã bán hết rồi. Nhưng, Quang Lê thấy bức xúc vì dưới hàng ghế khán giả có biết bao nhiêu người đến vì Minh Tuyết, dù Ban Tổ chức không trả lương thì Minh Tuyết vẫn phải hát vì danh dự của người ca sĩ với khán giả. Thế là, thay vì hát 2 bài, Quang Lê chỉ hát một bài và giới thiệu luôn phần trình diễn của Minh Tuyết mà không cần Ban Tổ chức đồng ý. Sau đó, Ban Tổ chức giận Quang Lê, nhưng Quang Lê lại bắt đầu có được tình thân của một người chị, người bạn.

Tháng 10 tới đây, Quang Lê dự định tổ chức liveshow quay hình tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Quang Lê làm một liveshow chỉn chu với chất lượng sân khấu, âm thanh mang từ Mỹ về với mục đích quay hình và phát hành DVD.

 


Khách mời đặc biệt trong chương trình là Minh Tuyết, Quang Lê muốn có được một kỷ niệm với người chị của mình trên sân khấu ở Việt Nam. Từ xưa tới giờ, từng hát chung nhưng chưa bao giờ Quang Lê và Minh Tuyết quay hình chung với nhau. Thêm một lý do nữa mà Quang Lê mời Minh Tuyết cũng là vì Minh Tuyết là ca sĩ rất ăn khách, có thể hỗ trợ cho sự thành công của liveshow Quang Lê.

Quang Lê không chỉ thân với Minh Tuyết mà cũng còn thấy gần gũi với cả ca sĩ Hà Phương là chị gái Minh Tuyết. Quang Lê luôn nói, gia đình Minh Tuyết quá tuyệt vời và may mắn. Bởi, gia đình có 1 người con đi làm ca sĩ như Minh Tuyết cũng đủ… giàu rồi, đằng này gia đình Minh Tuyết có tới 3 người đều là những người thành công hàng đầu. Chị gái Hà Phương là tỉ phú đô la, ở trong một biệt thự trị giá mấy chục triệu đô la, sở hữu máy bay riêng. Chị gái Cẩm Ly có cuộc sống êm ấm và cũng là giọng ca được ưa chuộng đặc biệt tại Việt Nam về dòng nhạc trữ tình.

Quang Lê còn nhớ mãi một kỷ niệm, có lần chị Hà Phương mời hát một bài trong CD của chị, đến ngày sinh nhật Quang Lê, chị tặng hẳn Quang Lê 5000 đô-la làm quà.

Mỗi lần đi hát ở Trung tâm Thúy Nga, tiền cát xê của Trung tâm không nhiều, nhưng chị Hà Phương luôn phải chi ra gấp vài chục lần số lương đó chỉ để phục vụ một lần diễn. Gia đình Hà Phương vẫn là niềm ngưỡng mộ của biết bao người không chỉ bởi tài sản mà còn bởi tình cảm gia đình thương yêu nhau.

Tính tình Hà Phương khác Minh Tuyết, nếu như Minh Tuyết sôi nổi, nhộn nhịp như những bước nhảy của cô thì Hà Phương lại trầm tính, sống nội tâm và khép kín, thích cải lương, dân ca. Ở hải ngoại, Hà Phương cũng là người nổi tiếng trong việc làm từ thiện, chị được chồng hỗ trợ và sẻ chia rất nhiều trong công việc này. Quang Lê luôn nghĩ, gia đình Minh Tuyết có được như ngày hôm này là bởi sự đức độ của ba mẹ nên con cái được sung túc như vậy.

Sắp tới, Minh Tuyết đang có dự định sẽ thực hiện một tour diễn cho sinh viên. Chị muốn được hòa mình vào không khí của sinh viên và dành cho các bạn sinh viên những đêm diễn đặc biệt với giá rẻ rất rẻ.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý